Công Phượng chấn động mạng với bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển Việt Nam sau hơn 2 năm

Công Phượng chấn động mạng với bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển Việt Nam sau hơn 2 năm

Nguyễn Công Phượng kết thúc 2 năm không ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam với bàn thắng đầu tiên, đánh dấu sự trở lại ấn tượng của tiền đạo này

Ít người ngờ rằng Nguyễn Công Phượng, người từng được coi là ngôi sao số 1 của bóng đá Việt Nam, lại trải qua một thời gian dài không ghi bàn cho đội tuyển quốc gia. Trước khi anh ghi bàn vào lưới Palestine trong trận giao hữu ngày 11/9, đã gần 2 năm trôi qua kể từ lần ghi bàn gần nhất trước đó của Công Phượng, điều đó đã xảy ra trong trận đấu AFF Cup 2021. Trong trận đó, Công Phượng ghi bàn để tuyển Việt Nam vượt lên dẫn trước 2-0 và giúp đội giành chiến thắng trước Malaysia ở vòng bảng. Trận đấu này diễn ra vào ngày 12/12/2021. Từ đó đến nay, dù luôn được HLV Park Hang-seo và HLV Troussier triệu tập, Công Phượng vẫn không thể ghi bàn.

Ngoài việc phong độ có phần giảm sút, một lý do khác khiến Công Phượng nuôi hy vọng kéo dài này là việc anh không thể tham dự AFF Cup 2022 vào cuối năm trước. Sau khi kết thúc hợp đồng với HAGL, tiền đạo 28 tuổi này phải dành thời gian đàm phán ký hợp đồng với CLB Nhật Bản, Yokohama FC, và vì vậy, anh không thể tập trung cùng đội tuyển Việt Nam.

Công Phượng chấn động mạng với bàn thắng đầu tiên cho đội tuyển Việt Nam sau hơn 2 năm

Công Phượng vui mừng hạnh phúc khi đạt được mục tiêu. Ảnh: Như Ý

Hiệu suất ghi bàn của Công Phượng cũng không quá ấn tượng, nhưng việc anh im tiếng quá lâu khiến fan hâm mộ bất ngờ. Trong năm 2021, Công Phượng đã thi đấu 13 trận cho đội tuyển Việt Nam, nhưng chỉ có 3 bàn thắng, trong đó có 2 bàn tại AFF Cup. Năm 2020, anh thi đấu 6 trận cho tuyển Việt Nam mà không thể ghi bàn nào.

Trong trận đấu với Palestine, Công Phượng chỉ được tung vào sân từ ghế dự bị. Mặc dù có ít cơ hội thi đấu ở CLB trong mùa giải này, nhưng Công Phượng vẫn cho thấy khả năng điều khiển bóng rất tốt. Từ việc phá bẫy việt vị cho đến việc dứt điểm, tiền đạo này thể hiện đẳng cấp cao. Điều này khiến người hâm mộ tin rằng cựu ngôi sao HAGL có thể trở lại phong độ trước đây dưới thời của Huấn luyện viên Troussier.