Công Lý chinh phục khán giả khi trở lại màn ảnh

Công Lý chinh phục khán giả khi trở lại màn ảnh

Công Lý tái xuất màn ảnh và thu hút sự chú ý với diễn xuất xuất sắc trong bộ phim Gia đình mình vui bất thình lình Khán giả khen ngợi tài năng của nghệ sĩ dù chỉ qua một phân đoạn ngắn

Diễn viên vào vai bố của Phương (NSƯT Kiều Anh), xuất hiện tại tập 46 được phát sóng vào tối ngày 11/8. Sau khi xảy ra biến cố sảy thai, Phương quyết định ly hôn với Công (Quang Sự). Khi Phương trở về và thông báo cho bố về cuộc hôn nhân kết thúc và việc mất con, mặc dù bố Phương thương con nhưng thái độ của ông vẫn cứng rắn. Trong cuộc trò chuyện với con rể, ông bày tỏ ý kiến trách móc: "Tôi biết những đứa con gái không biết sinh con, chồng chê, chồng chán là đúng rồi".

 

Nhân vật của Công Lý trách móc con rể trong "Gia đình mình vui bất thình lình". Video: VTVGo

Cảnh quay ngắn, ít thoại nhưng Công Lý diễn xuất rõ ràng, biểu đạt cảm xúc tốt, kết hợp ánh mắt và biểu cảm khuôn mặt. Dưới đoạn video trích xuất từ fanpage VTVGo, người xem Tuệ Nhi nhận xét rằng Công Lý đã diễn xuất lồng ghép giữa việc trách cứ con và yêu thương con. "Công Lý đóng phim như vậy, miệng nói những lời căm tức nhưng lòng thương", Tuệ Nhi viết. Hoàng Anh Dương bình luận: "Nhân vật của Công Lý nói câu trách phản hờn đúng: Phải trải qua khó khăn mới thấu hiểu!". Phần lớn khán giả thể hiện niềm vui khi thấy nghệ sĩ trở lại màn ảnh. Hương Huệ viết: "Thấy chú Công Lý nói thẳng thắn tôi mừng rơi nước mắt". Nguyễn Thảo bình luận: "Tôi không quan tâm cốt truyện của phim. Tôi chỉ thấy chị Đẩu Công Lý nói nhiều như vậy là tôi rất mừng. Mong rằng chị Đẩu ngày càng hồi phục sức khỏe để có thêm nhiều vai diễn tuyệt vời", bình luận đã nhận hơn 500 lượt thích.

Trong vai vợ của Công Lý, Linh Huệ - một nghệ sĩ ưu tú - đã tỏ ra ngưỡng mộ sự cố gắng của đồng nghiệp. Linh Huệ cho biết rằng trên phim trường, Công Lý vẫn cần sự giúp đỡ khi di chuyển và cách anh nói chuyện còn không hoàn hảo, tuy nhiên, những màn trình diễn của anh trên màn ảnh được coi là một kỳ tích.

Là một diễn viên đã có mặt trong ngành kịch Hà Nội từ lâu, Linh Huệ nhận xét rằng Công Lý là một tài năng thiên bẩm, có thể nhập vai trong nhiều dạng nhân vật khác nhau. "Mặc dù đã trải qua một thời gian dưỡng bệnh, Công Lý vẫn có thể hóa thân vào vai diễn một cách nhanh chóng. Sự quan tâm của khán giả cũng là động lực giúp anh trở lại với nghề", Linh Huệ chia sẻ.

Theo quan sát, diễn viên Thanh Hương nhận xét rằng diễn xuất của Công Lý vẫn giữ nguyên sự tươi trẻ như khi anh còn khỏe mạnh. Thanh Hương nói đùa rằng trong khi các đồng nghiệp có xu hướng già đi, Công Lý lại có vẻ "lão hóa ngược" với làn da mịn màng hơn, gợi nhớ về hình ảnh hồi xưa của anh.

Ngọc Hà - người vợ của diễn viên Công Lý - tiết lộ rằng chồng cảm thấy phấn khích và nỗ lực để hoàn thành dù chỉ là một vai diễn nhỏ. Bà cho biết rằng khi bộ phim được phát sóng, Công Lý đã rất xúc động trước các bình luận từ khán giả.

"Tôi cảm thấy vui mừng khi thấy anh nhận được sự yêu thương từ nhiều người. Dù có mệt mỏi thế nào, tôi sẽ luôn giữ tinh thần và sức khỏe để đồng hành với anh trên những bước tiếp theo", Ngọc Hà nói. Cô hi vọng rằng Công Lý sẽ nhanh chóng hồi phục sức khỏe để có thể tích cực tham gia vào lĩnh vực nghệ thuật.

Gia đình mình vui bất thình lình là tác phẩm điện ảnh của hai đạo diễn Nguyễn Đức Hiếu và Lê Đỗ Ngọc Linh, kể câu chuyện về một gia đình gồm ba thế hệ sống chung. Phim gồm 56 tập, có sự tham gia của các diễn viên nổi tiếng như NSND Lan Hương, NSƯT Bùi Bài Bình, NSƯT Kiều Anh, Quang Sự, Thanh Sơn, Khả Ngân, Lan Phương, Doãn Quốc Đam...

Công Lý chinh phục khán giả khi trở lại màn ảnh

Ngoài đóng phim, nghệ sĩ tham gia một số sự kiện của Nhà hát Kịch Hà Nội - nơi anh công tác. Ảnh: Ngọc Hà

Tháng 7 năm 2021, Công Lý gặp tai nạn và phải nằm viện điều trị trong một thời gian dài tại nhà riêng. Vì sự cố này, anh đã phải tạm ngừng hoạt động nghệ thuật một thời gian dài. Sau khi sức khỏe của anh có những tiến triển tích cực, anh đã trở lại với nghề bằng việc tham gia vào các vai diễn nhỏ trong phim truyền hình. Hai bộ phim gần đây mà anh đã tham gia là "Chồng cũ, vợ cũ, người yêu cũ" và "Dưới bóng cây hạnh phúc".

Công Lý sinh năm 1973 tại Hà Nội và được công chúng nhớ đến qua vai diễn Bắc Đẩu trong chương trình Táo quân - Gặp nhau cuối năm. Ngoài ra, anh cũng đã tham gia vào nhiều bộ phim truyền hình khác như "Gió làng Kình", "Bão qua làng", "Chuyện ngang qua phố cũ", "Những cô gái trong thành phố", và "Hướng dương ngược nắng". Năm 2019, Công Lý đã được trao danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân và một năm sau đó, anh được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc của Nhà hát Kịch Hà Nội.

Phương Linh