Cơn sốt Double2T - Hút show hơn cả trong Rap Việt mùa 3

Cơn sốt Double2T - Hút show hơn cả trong Rap Việt mùa 3

Double2T - Hiện tượng À Lôi Rap Việt mùa 3, khiến khán giả kêu gào và đòi Nón Vàng cho anh

Trong số những thí sinh dự thi mùa 3 Rap Việt, Double2T là một trong những ứng cử viên nổi bật được rất nhiều khán giả và giám khảo - huấn luyện viên yêu thích. Double2T, tên thật là Bùi Xuân Trường, sinh năm 1996, trước khi tham gia Rap Việt, anh là một thợ cắt tóc tại Tuyên Quang. Anh đã từng tuyên bố nếu không trở thành rapper, anh sẽ tiếp tục công việc làm tóc.

Double2T đã gây sốt trên mạng xã hội ngay từ vòng thi đầu tiên của Rap Việt với bản rap Thanh Âm Miền Núi. Đoạn lời rap: "Tại vì thích em nhiều quá. Nhưng em lại nói là à lôi. Cũng thích solo hiphop cùng với trai bản nhưng mà thôi..." đã trở thành hiện tượng lan truyền trên nhiều nền tảng mạng xã hội, vượt qua các đối thủ còn lại. Thậm chí, dù Double2T không phải là thí sinh có phong độ mạnh nhất, nhưng ca khúc À Lôi của anh cùng với sự hợp tác của Masew đã trở thành bài hát hot nhất, đạt vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Trending Âm nhạc.

Ban đầu, Double2T được HLV B Ray mời vào đội của anh, nhưng trong vòng đối đầu, anh không thể đánh bại LoR. Ngay lập tức, BigDaddy đã đến và cứu Double2T về đội của mình. Double2T đã đại diện cho đội BigDaddy tham gia vòng Bứt phá trong bảng A, với sự cạnh tranh từ "quái vật" Mikelodic của HLV Thái VG, "chiến thần" fast flow Dlow của HLV B Ray và Hydra của HLV Andree.

Nhờ ca khúc hiện tượng "À Lôi" trở thành cơn sốt trên mạng xã hội, Double2T có thể được coi là một trong những thí sinh được mong chờ nhất trong Rap Việt năm nay. Anh đã được rất nhiều tổ chức tổ chức show và sự kiện mời biểu diễn, và đương nhiên, ca khúc "À Lôi" luôn luôn có trong danh sách yêu cầu biểu diễn. Điều ấn tượng nhất là anh đã được mời biểu diễn tại Chung kết The Face Vietnam, mặc dù anh là một tên mới hoàn toàn trên sân khấu showbiz Việt. Màn trình diễn của anh được đánh giá cao, thậm chí cả những khoảnh khắc hậu trường của Double2T cũng nhận được nhiều lời khen ngợi từ cộng đồng mạng, nhờ thái độ lịch sự và tôn trọng của "người miền núi chất".

Cơn sốt Double2T - Hút show hơn cả trong Rap Việt mùa 3

Cơn sốt Double2T - Hút show hơn cả trong Rap Việt mùa 3

Quay trở lại với Rap Việt, Double2T đã điều khiển một sự bùng nổ thực sự khi "thay đổi hoàn toàn" với phần thi Người Miền Núi Chất trên một beat vừa mang đậm âm hưởng dân gian vừa kết hợp giữa đàn tính và những câu ca cọi, cùng với phần trình diễn sân khấu sôi động đậm chất miền núi. Lời rap của Double2T đầy xúc động khi nói về cuộc sống gian khổ tại vùng miền núi phía Bắc, gắn liền với tuổi thơ của anh, và đồng thời cũng vô cùng tuyệt vời khi miêu tả vẻ đẹp của thiên nhiên và văn hóa địa phương. Double2T khiến khán giả "cảm động tới rùng rợn" khi mang những yếu tố văn hóa dân tộc Tày vào trong tiết mục biểu diễn của mình: những từ Tày như "nơng" - "thoong" - "tham" (đếm 1, 2, 3); cùng với hình ảnh "nhảy lửa", "nhảy sạp", "đàn tính", "hát cọi", "hát then",...

Cơn sốt Double2T - Hút show hơn cả trong Rap Việt mùa 3

Khi kết thúc phần trình diễn của mình, Double2T đã khiến huấn luyện viên cũ - B Ray hối hận vì những lời mình đã nói. HLV B Ray chia sẻ: "Đầu tiên, tôi xin lỗi BigDaddy và DuongK, những người còn trẻ chưa trải nghiệm đủ cuộc sống. Beat này thật tuyệt vời, Double2T đã kết hợp vũ đạo và lời rap xuất sắc, và hơn nữa, hôm nay anh ấy tự tin hơn rất nhiều!".

HLV Andree Right Hand nhấn mạnh: "Nếu không trở thành Rapper, tôi đã nghĩ đến việc tiếp tục làm nghề cắt tóc. Nhưng từ hôm nay trở đi, tôi đã quyết định không làm nghề cắt tóc nữa!"

Giám khảo Karik đưa ra nhận xét: "Ngày hôm nay, tôi đã thấy Double2T thay đổi rất nhiều, nhưng anh ấy vẫn giữ được nét riêng không bị mờ nhạt. Có một số thí sinh từ vòng 1 sang vòng 2 và vòng 3 đã thay đổi nhiều và không giữ được bản sắc của mình. Nhưng với Double2T, anh ta đã giữ được bản sắc của mình suốt cả ba vòng và đã nâng tầm nó lên một cấp độ cao hơn. Chúc mừng Double2T vì đã mang đến một phần trình diễn hoàn hảo".

Giám khảo JustaTee cũng đáp: "Để mọi người nói về một người, từ 'Chất' sẽ phù hợp hơn. Tuy nhiên, em xứng đáng được gọi là 'Chất' để thể hiện những phẩm chất đặc biệt của mình. Những gì em mang đến đem lại một góc nhìn hoàn toàn khác biệt, cách em kết hợp văn hóa nước ngoài và Việt Nam vào cuộc sống làm cho chất riêng của em không thể phủ nhận. Em thực sự "chất"!".

Cơn sốt Double2T - Hút show hơn cả trong Rap Việt mùa 3

Cơn sốt Double2T - Hút show hơn cả trong Rap Việt mùa 3

Double2T là cái tên hoàn toàn xứng đáng nhận Nón Vàng!

Tuy nhiên, trước phần trình diễn đặc sắc của Mikelodic khi điều khiển 3 con beat "siêu quái vật", thí sinh team Thái VG đã tiến thẳng vào Chung kết, còn Double2T đã phải dừng lại. Tuy nhiên, trên mạng xã hội và các diễn đàn rap, các fan rap đều đồng lòng cho rằng "À Lôi" xứng đáng nhận một trong ba chiếc Nón Vàng từ Karik, JustaTee và Suboi. Ngoài HURRYKNG, Double2T là cái tên thứ hai được cộng đồng mạng kêu gọi trao Nón Vàng vì màn trình diễn xuất sắc và thuyết phục để có cơ hội vào Chung kết. Cùng chờ xem liệu "người miền núi chất" Double2T có may mắn không!