Có tiết lộ thông tin khi sử dụng tính năng định vị không?

Có tiết lộ thông tin khi sử dụng tính năng định vị không?

Định vị trên điện thoại là tiện ích phổ biến, tuy nhiên có người lo ngại về việc thông tin cá nhân có thể bị rò rỉ Chúng tôi sẽ giải đáp thắc mắc này trong bài viết dưới đây

Hệ thống định vị toàn cầu (GPS) trên điện thoại đã trở nên quen thuộc với người dùng. Tính năng này giúp xác định vị trí một cách chính xác, thường được sử dụng để chỉ đường hoặc mua sắm trực tuyến.

Mặc dù không thể phủ nhận những lợi ích mà ứng dụng này mang lại, nhưng chuyên gia an ninh mạng lại cảnh báo rằng tính năng này có thể tiềm ẩn nhiều nguy cơ đối với an toàn của người dùng. Nếu không cẩn thận để dữ liệu vị trí bị xâm phạm hoặc rò rỉ, người dùng có thể phải chịu thiệt hại cả về tài chính và tinh thần.

Có tiết lộ thông tin khi sử dụng tính năng định vị không?

Có lộ thông tin khi sử dụng tính năng định vị không?

Khả năng gặp rủi ro khi sử dụng tính năng định vị

Theo các chuyên gia an ninh mạng, tính năng định vị vị trí dựa trên hệ thống GPS toàn cầu hoặc tín hiệu Wi-Fi, Bluetooth mà điện thoại đang sử dụng. Các thiết bị định vị vị trí hiện nay đều kết nối đến máy chủ từ xa. Trường hợp máy chủ không bảo vệ dữ liệu tốt, người dùng có thể đối mặt với nguy cơ thông tin cá nhân bị lộ. Ngoài ra, nguy cơ còn đến từ sự bất cẩn của người dùng khi cài đặt ứng dụng trên điện thoại.

Khi người dùng cài đặt các ứng dụng độc hại và không tin cậy, những ứng dụng này đã được cấp quyền truy cập vào vị trí và dữ liệu nhạy cảm trên điện thoại của chúng ta. Khi đã có quyền truy cập, chúng có thể gửi thông tin đó về máy chủ của kẻ xấu, có thể lợi dụng và sử dụng các dữ liệu đó mà không để chúng ta biết.

Cách sử dụng tính năng định vị một cách an toàn

Theo các chuyên gia, người dùng không nên chia sẻ thông tin về vị trí hay lịch trình di chuyển lên mạng xã hội. Cần cẩn trọng khi cài đặt ứng dụng và cấp quyền truy cập định vị và dữ liệu nhạy cảm. Không nên cài đặt ứng dụng từ các nguồn không tin cậy, thậm chí khi đến từ nguồn tin cậy cũng cần xem xét đơn vị cung cấp và mức độ đánh giá trước khi cài đặt.

Tương tự với việc mua thiết bị điện tử, cần tìm mua thiết bị có nguồn gốc rõ ràng. Tuyệt đối không nên mua các thiết bị trôi nổi, nhập lậu vì chúng có thể được gắn các module định vị vị trí bên trong.

Đó là bài viết về việc lộ thông tin khi sử dụng tính năng định vị. Mong rằng kiến thức này sẽ hữu ích cho bạn.

SuperGPS - giải pháp nâng cấp của hệ thống định vị GPS - độ chính xác cực cao chỉ sai lệch vài cm