Cơ Hội Mới Cho Disney: Từ Bài Học Của Netflix Với The Kane Chronicles

Cơ Hội Mới Cho Disney: Từ Bài Học Của Netflix Với The Kane Chronicles

Việc Netflix hủy bỏ dự án chuyển thể của The Kane Chronicles có thể mở ra cơ hội cho Disney với dự án Percy Jackson.

Kết Thúc Của The Kane Chronicles: Một Tin Vui Cho Dự Án Percy Jackson Của Disney

Kế hoạch của Netflix để phát triển The Kane Chronicles thành một bộ phim ba tập có thể không được đánh giá cao, dựa trên cả hai bộ phim chuyển thể của Percy Jackson và những vị thần Olympia.

Ban đầu, việc Netflix hủy phiên bản chuyển thể của Rick Riordan The Kane Chronicles làm buồn lòng những người yêu thích bộ sách này. Tuy nhiên, tuyên bố của Riordan (qua Goodreads) về vấn đề này cho thấy rằng mọi thứ vẫn chưa mất hết đối với viễn cảnh có thể có một phiên bản trên màn ảnh của câu chuyện của Carter và Sadie Kane, và Disney nên tận dụng cơ hội để mua lại The Kane Chronicles sau thành công rực rỡ của mùa 1 của Percy Jackson và những vị thần Olympia. Riordan đã viết:

"Hiện tại, Kane Chronicles đang 'đảo chiều,' điều đó có nghĩa là Netflix đã quyết định không tiếp tục và quyền chọn của họ đã hết hạn sau hai năm cố gắng phát triển một kịch bản họ thích. Bây giờ tùy thuộc vào việc liệu một hãng phim khác có muốn tham gia, đảm nhận chi phí sản xuất trước và tiến lên phía trước. Điều này hoàn toàn không lạ. Tôi nghĩ nó xảy ra với đa số các dự án phim. Hơn nữa, ngành công nghiệp truyền hình trong toàn bộ đang thu nhỏ danh mục phát triển của họ ngay bây giờ, có nghĩa là họ đang hủy bỏ nhiều nội dung và tạo ra ít nội dung hơn. Kane đã bị mắc kẹt trong xu hướng đó, mặc dù đã có thành công mạnh mẽ với Percy TV."

Mùa 1 là một thành công không thể tin được cho Disney+. Theo Variety, hơn 13 triệu người đã xem buổi ra mắt trong sáu ngày đầu tiên trên dịch vụ truyền hình này, và sau ba tuần, tập 1 đã thu hút hơn 26 triệu người xem. Sự thành công của chương trình tiếp tục với mỗi tập tiếp theo, dẫn đến việc Disney đặt hàng mùa 2 của Percy Jackson và những vị thần Olympia. Bây giờ khi Disney biết được một dự án Percy Jackson có thể thực hiện tốt như thế nào trên Disney+, công ty có thể muốn mở rộng vũ trụ và mua quyền của The Kane Chronicles sau khi Netflix bỏ qua việc chuyển thể thành một bộ phim ba tập.

Kane Chronicles Book Covers Rick Riordan - The Kane Chronicles' Cancelation Is Good News For Disney's Percy Jackson Franchise

Kane Chronicles Book Covers Rick Riordan - The Kane Chronicles

Chương Trình Percy Jackson Của Disney Chứng Minh Rằng TV Là Phương Tiện Tốt Hơn Cho Các Dự Án Phụ

Cuối cùng, kế hoạch của Netflix để phát triển The Kane Chronicles thành phim có thể không đi qua được, dựa trên cả hai bộ phim chuyển thể của Percy Jackson và những vị thần Olympia. Như nhiều người biết, việc 20th Century Fox cố gắng chuyển thể các tiểu thuyết của Riordan lên màn ảnh rộng đã thất bại. Người hâm mộ đã chỉ trích mạnh mẽ bộ phim Percy Jackson & các vị thần Olympia: Kẻ Trộm Sấm vì không hiểu rõ nguồn gốc, và phần tiếp theo, Percy Jackson: Biển Quái Vật, cũng không tốt hơn nhiều. Tuy nhiên, series Disney+ đã được khen ngợi vì sự trung thành với sách của Riordan, chứng minh rằng truyền hình có lẽ là phương tiện tốt hơn cho các dự án phụ.

Mùa 2 của Percy Jackson và những vị thần Olympia, dựa trên cuốn sách thứ hai trong loạt sách Percy Jackson của Riordan, Biển Quái Vật, hiện đang trong quá trình phát triển.

Mùa 1 của Percy Jackson và những vị thần Olympia thịnh hành trong định dạng truyền hình, một phần vì nhà biên kịch có nhiều thời gian để khám phá thêm các cảnh trong The Lightning Thief trong chương trình. Ngoài ra, không thể phủ nhận rằng việc Riordan tham gia đáng kể vào sản xuất của series Disney+ là điều tốt nhất. Tuy nhiên, việc Netflix từ bỏ The Kane Chronicles là điều tốt vì giờ đây Disney có cơ hội xây dựng một vũ trụ Percy Jackson và vì dự án phụ sẽ hoạt động tốt hơn khi trở thành một series truyền hình thay vì một bộ phim ba tập. Ngoài ra, nếu những dự án Percy Jackson khác xuất hiện bên ngoài Disney, sẽ là điều khó hiểu.

Percy tearing up in the woods in Percy Jackson and the Olympians episode 8 - Disney's Percy Jackson Show Proves TV Is A Better Medium For Any Spinoffs

Percy tearing up in the woods in Percy Jackson and the Olympians episode 8 - Disney

Làm Thế Nào Disney Có Thể Kết Hợp The Kane Chronicles Vào Vũ Trụ Của Percy Jackson

Disney yêu thích các thương hiệu của mình, và công ty sẽ khôn ngoan khi xây dựng một vũ trụ xung quanh Percy Jackson, với nguồn tài liệu không giới hạn và sự phổ biến. Do đó, Disney+ nên mua quyền của The Kane Chronicles và cam kết tạo ra một vũ trụ chính thức của Percy Jackson. Phần tốt nhất của khả năng này là nó tạo ra cơ hội cho những phần kết hợp thú vị, mặc dù các nhân vật của cả hai loạt sách không gặp nhau trong các cuốn sách.

Không giống như Magnus Chase và các vị thần của Asgard, Percy Jackson và bạn bè của anh không bao giờ gặp gỡ Carter và Sadie Kane trong các cuốn sách. Tuy nhiên, nếu Disney+ mua lại The Kane Chronicles, khả năng của một phần kết hợp là cao, ngay cả khi Percy chỉ gặp gỡ Carter và Sadie một cách ngắn gọn. Chỉ có thời gian mới cho biết liệu dịch vụ truyền hình sẽ tiếp quản việc chuyển thể của dự án phụ của Percy, và liệu Riordan có thêm nhiều dự án hơn trong tay hay không.

Kane Chronicles Red Pyramid - How Disney Could Integrate The Kane Chronicles Into Its Percy Jackson Universe

Kane Chronicles Red Pyramid - How Disney Could Integrate The Kane Chronicles Into Its Percy Jackson Universe