Cơ hội cho hàng thủ Việt Nam với sự xuất hiện của Bùi Hoàng Việt Anh

Cơ hội cho hàng thủ Việt Nam với sự xuất hiện của Bùi Hoàng Việt Anh

Cơ hội tỏa sáng của Bùi Hoàng Việt Anh trong đội tuyển Việt Nam nổi lên khi Quế Ngọc Hải và Đỗ Duy Mạnh gặp chấn thương hàng thủ Hãy xem liệu anh ta có thể thể hiện tốt hơn trong màu áo quốc gia

Đội tuyển Việt Nam bị mất Đỗ Duy Mạnh trước ngày tập trận vì tai nạn ngoài sân. Đồng thời, Quế Ngọc Hải vẫn chưa hồi phục hoàn toàn sau khi bị gãy cơ đùi trong trận đấu với đội TQ tháng trước. Do đó, trong số ba trung vệ, hai trong số đó đang gặp chấn thương và không thể tham gia các trận đấu giao hữu.

Huấn luyện viên Philippe Troussier phải tìm giải pháp với các lựa chọn còn lại. Đội tuyển Việt Nam lần này có sáu trung vệ là Bùi Hoàng Việt Anh, Nguyễn Thanh Bình, Bùi Tiến Dũng, Phan Tuấn Tài, Lương Duy Cương và Giáp Tuấn Dương. Trong trường hợp Quế Ngọc Hải không thể thi đấu, Bùi Hoàng Việt Anh có thể được trao vị trí trung vệ trung tâm của hàng thủ.

Cơ hội cho hàng thủ Việt Nam với sự xuất hiện của Bùi Hoàng Việt Anh

Bùi Hoàng Việt Anh là một thành viên quan trọng trong kế hoạch xây dựng đội tuyển Việt Nam của HLV Troussier.

Từ khi tiếp quản đội tuyển Việt Nam, HLV Troussier đã liên tục thử nghiệm và xoay tua các trung vệ. Trong số đó, có 5 cầu thủ đã được trao cơ hội nhiều nhất và Việt Anh nằm trong số đó. Sự tín nhiệm của ông hiển nhiên qua việc ông dường như chỉ tin tưởng vào 5 cầu thủ này.

Khi Quế Ngọc Hải gặp chấn thương, Bùi Hoàng Việt Anh đã thay thế anh trực tiếp trong vị trí đó. Thậm chí, huấn luyện viên Troussier đã trao băng đội trưởng cho Việt Anh, trung vệ tân binh của CLB Công an Hà Nội, trong trận đấu với Uzbekistan. Điều này cho thấy Việt Anh là phương án dự phòng hàng đầu cho 3 vị trí trung vệ.

Cơ hội cho hàng thủ Việt Nam với sự xuất hiện của Bùi Hoàng Việt Anh

Việt Anh có ưu thế hơn Thanh Bình để giành vị trí chính thức (Ảnh: Getty)

Lương Duy Cương và Giáp Tuấn Dương đang gặp khó khăn trong việc cạnh tranh vị trí. Trái lại, Bùi Tiến Dũng không được liệt kê trong danh sách tập trung ban đầu, cho thấy ông Troussier không ưu tiên chọn anh. Người duy nhất có khả năng cạnh tranh vị trí chơi bóng cùng Việt Anh là Thanh Bình. Tuy nhiên, trong tình huống đội tuyển Việt Nam có thể mất tới 2 trung vệ chính, có khả năng cả hai cầu thủ này đều sẽ được điền vào đội hình.

"Việt Anh và Thanh Bình là hai cầu thủ trẻ có kinh nghiệm tương đối. Việt Anh đã chơi cho đội tuyển Việt Nam từ 1-2 năm trước và hiện đang đảm nhận vai trò quan trọng trong hàng thủ của CLB Công an Hà Nội. Bùi Tiến Dũng không phải là một sự lựa chọn ưu tiên của ông Troussier. Anh ta chỉ được triệu tập để đảm bảo đủ số lượng cầu thủ. Lương Duy Cương và Giáp Tuấn Dương còn thiếu kinh nghiệm", nhận xét của nhà bình luận Vũ Quang Huy.

BLV Ngô Quang Tùng nhận xét rằng: "Theo xu hướng hiện tại, tôi nghĩ ông Troussier sẽ ưu tiên sử dụng Việt Anh. Phong độ gần đây của Việt Anh cũng tốt hơn Thanh Bình. Một yếu tố khác là Việt Anh có khả năng chơi đa dạng hơn. Anh ta có thể đá ở vị trí lệch hoặc trung tâm hàng thủ, trong khi Thanh Bình hơi hạn chế trong việc chơi ở vị trí lệch. Tôi cũng đánh giá khả năng chuyền bóng của Việt Anh tốt hơn. Chất lượng đường chuyền của anh ấy ổn định."

Bùi Hoàng Việt Anh đã có sự tiến bộ đáng kể trong vài năm gần đây. Sau thành công ở cấp độ U23, anh được HLV Park Hang Seo đưa vào đội tuyển Việt Nam từ cuối năm 2021. Việt Anh đã dần danh từng bước trong những trận đấu quan trọng. Đáng chú ý là trận hòa 1-1 của đội tuyển Việt Nam trước Nhật Bản ở vòng loại World cup 2022. Anh cũng góp mặt trong hai trận chung kết AFF Cup 2022 với Thái Lan.

Bây giờ là thời điểm Bùi Hoàng Việt Anh khẳng định danh tiếng và vị thế của mình trong đội tuyển quốc gia. Cơ hội đã đến với cầu thủ này trong giai đoạn mới của đội tuyển Việt Nam, với mục tiêu đặt lớn hơn.