Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha tiết lộ bằng chứng mới nghiên cứu vụ việc sàm sỡ cầu thủ ở World Cup nữ

Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha tiết lộ bằng chứng mới nghiên cứu vụ việc sàm sỡ cầu thủ ở World Cup nữ

Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha chính thức công bố bằng chứng vô tội của chủ tịch Luis Rubiales trong vụ bê bối sàm sỡ cầu thủ tại World Cup nữ 2023, khẳng định sự trong sạch và tôn trọng tuyệt đối đối với phái đẹp trong môn thể thao vua

LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF) đã công bố hình ảnh được xem là bằng chứng cho lời giải thích của chủ tịch Luis Rubiales về các cáo buộc xâm hại cầu thủ tại buổi lễ trao giải World Cup nữ 2023. RFEF cho rằng những bức ảnh liên tiếp này là minh chứng cho sự không nói dối của ông Rubiales.

Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha tiết lộ bằng chứng mới nghiên cứu vụ việc sàm sỡ cầu thủ ở World Cup nữ

RFEF bênh vực chủ tịch Rubiales.

Cơ quan quản lý bóng đá Tây Ban Nha đe dọa khởi kiện Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp Tây Ban Nha (Futpro) vì đã phổ biến những thông tin xúc phạm ông Rubiales. RFEF cũng cho biết họ đã cố gắng liên lạc với cầu thủ Jennifer Hermoso nhưng không nhận được phản hồi. Hermoso là cầu thủ mà ông Rubiales đã hôn trên sân khấu trao giải, gây ra vụ bê bối này.

Trong bài giải thích trước các thành viên của RFEF và phát biểu công khai trước truyền thông, ông Rubiales khẳng định rằng ông không có ý định quấy rối nữ cầu thủ. Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha cũng đã giải thích rằng hành động hôn là cách để thể hiện tình cảm thân thiết tương tự như người cha đối với con gái.

Theo ông Rubiales, Hermoso đã nhấc bổng ông lên, không phải chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha đã ôm cô ấy. RFEF có hình ảnh chứng minh điều này. Lập luận của RFEF là ông Rubiales không đu lên người của Hermoso. Tuy nhiên, Hermoso khẳng định cô không đồng ý hay chấp thuận ông Rubiales hôn mình. Cô ấy cũng nói ông Rubiales nói dối về việc cô nhấc ông lên.

Ngày hôm nay (26/8), Hermoso và 80 cầu thủ nữ Tây Ban Nha đã tuyên bố rằng họ sẽ không đồng ý mặc áo đội tuyển quốc gia nếu ông Rubiales không từ chức. Tất cả 23 cầu thủ của đội tuyển Tây Ban Nha, người vừa đoạt chức vô địch World Cup nữ 2023, đều lên danh sách này.

Phản ứng lại, RFEF đã cảnh cáo các cầu thủ về việc đóng góp cho đội tuyển quốc gia khi việc này được coi là trách nhiệm của công dân.