Thành công lịch sử của đội tuyển nữ Philippines tại World Cup: Niềm vui rơi nước mắt

Thành công lịch sử của đội tuyển nữ Philippines tại World Cup: Niềm vui rơi nước mắt

Các cầu thủ Philippines xúc động tràn trề khi đánh bại New Zealand trong trận đấu lịch sử tại World Cup nữ Chiến thắng này đã tạo nên dấu mốc đáng nhớ cho đội tuyển và là nguồn cảm hứng lớn cho bóng đá nữ Philippines

Thật là phi thường, kỳ diệu và khó tin. Những cầu thủ đã thực hiện một thành công đáng kinh ngạc. Bên ngoài sân, mọi người đều rất xúc động, gần như tất cả đều khóc. Trong mắt tôi, có nước mắt của tất cả mọi người", HLV Alen Stajcic bày tỏ cảm xúc.

Ông và các cầu thủ vừa tạo ra một kỷ lục lịch sử cho bóng đá Philippines khi lần đầu tiên giành chiến thắng tại giải bóng đá World Cup. Bàn thắng của Sarina Bolden đã giúp đội tuyển nữ Philippines đánh bại New Zealand với tỉ số 1-0.

Phóng viên Philip Rollo của tờ Stuff cho biết các cầu thủ Philippines đã không kiềm được cảm xúc. Các cầu thủ vẫn rơi nước mắt khi đi qua khu vực phỏng vấn ở bên ngoài sân vận động.

"Đây thực sự là kỳ diệu, đặc biệt là khi nghe những câu chuyện về các đội bóng khác. Chúng tôi đã mất nhiều thời gian để đạt được chiến thắng trong World Cup. Trong khi đó, chúng tôi đã đạt được điều đó ngay trong trận đấu thứ hai. Tôi không biết liệu có chiến thắng nào có ý nghĩa hơn với thể thao của Philippines hay không. Đây đúng là một trong những chiến thắng lớn nhất trong lịch sử", ông Stajcic nhấn mạnh.

Đội tuyển Philippines đã trải qua một trận đấu đầy cảm xúc trước New Zealand khi nhập cuộc tự tin ngay từ khi trọng tài cất tiếng còi khai cuộc. Bất ngờ nổi lên khi Sarina Bolden sút đầu thành công, ghi bàn cho đội tuyển Philippines ở phút thứ 24. Sau khi có thế trận thuận lợi, đội tuyển Philippines đã lùi về sân nhà nhằm củng cố hàng phòng ngự.

Đội chủ nhà đã tạo sức ép lớn trên nửa sân đối phương. Tuy nhiên, họ gặp khó khăn trong việc tấn công hiệu quả. Bên cạnh đó, may mắn đã không mỉm cười với New Zealand khi bàn thắng của họ bị hủy vì việt vị.

"Nghĩa đen đối với chúng tôi. Chúng tôi đã tập trung và hiểu rõ về những điều sắp tới", thủ môn Olivia McDaniel chia sẻ sau trận đấu. McDaniel đã thi đấu ấn tượng. Cô đã thể hiện sự kiểm soát trong khu vực 16m và cứu rất nhiều tình huống nguy hiểm.

Thành công lịch sử của đội tuyển nữ Philippines tại World Cup: Niềm vui rơi nước mắt

Các cầu thủ Philippines đã bật khóc sau khi giành chiến thắng lịch sử tại World Cup.

Trong khi đó, HLV Klimkova cho biết: "Mục tiêu của chúng tôi là truyền cảm hứng cho người dân New Zealand. Rất tiếc là kết quả không như mong đợi. Dù sao, tinh thần và quyết tâm đã được thể hiện trong trận đấu hôm nay. Thật sự là đau lòng, nhưng mọi thứ vẫn chưa kết thúc. Chúng ta vẫn còn thời gian để thiết lập và tập trung lại mọi thứ.

Trong vòng bảng cuối cùng, đội tuyển New Zealand sẽ đối đầu với Thụy Sỹ, trong khi đội tuyển Philippines sẽ chạm trán Na Uy. Cơ hội đi tiếp vẫn đang được chia đều cho cả hai đội."