Chiêm ngưỡng cách sở hữu biển số xe đẹp trong phiên đấu giá sắp tới

Chiêm ngưỡng cách sở hữu biển số xe đẹp trong phiên đấu giá sắp tới

Sắp tới là phiên đấu giá biển số xe ô tô, hãy cùng tìm hiểu những thông tin quan trọng để sở hữu được biển số đẹp Nhận đặt trước và tham gia đấu giá, đối tượng và thủ tục cần thiết

Mới đây, Bộ Công an đã thông báo về việc tổ chức phiên đấu giá biển số xe ô tô đầu tiên trong thời gian sắp tới, theo tinh thần Nghị quyết số 73/2022 của Quốc hội về việc thí điểm đấu giá biển số xe. Theo thông tin, Bộ Công an sẽ đưa ra đấu giá tổng cộng 153.000 biển số xe, đem đến cho chủ xe nhiều cơ hội lựa chọn một biển số phù hợp.

Tuy nhiên, vì đây là phiên đấu giá đầu tiên, nên vẫn còn nhiều người chưa hiểu rõ quy trình đấu giá cũng như các thủ tục liên quan. Nhận thấy nỗi lo này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn các thông tin quan trọng về phiên đấu giá biển số xe ô tô qua bài viết dưới đây.

Chiêm ngưỡng cách sở hữu biển số xe đẹp trong phiên đấu giá sắp tới

Phiên đấu giá biển số xe ô tô diễn ra vào ngày nào?

Theo thông tin mới nhất từ Bộ Công an, phiên đấu giá đầu tiên dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 20/8/2023 thông qua hình thức trực tuyến. Hiện tại, trong kho quản lý biển số xe của Việt Nam, có tổng cộng hơn 153,000 biển số đến từ tất cả 63 tỉnh/thành phố trên cả nước. Nhằm đảm bảo quá trình lựa chọn và đấu giá biển số xe diễn ra suôn sẻ, Bộ Công an sẽ công khai danh sách các biển số xe hiện hữu cho người dùng tham khảo và xem xét.

Phiên đấu lần này sẽ có biển số của 4 loại xe ô tô khác nhau: xe khách, xe con, xe tải van và xe tải. Trong số đó, có một số biển số "ngũ quý" siêu đẹp mà nhiều người "săn lùng" để dành cho xe con như 51K-888.88 (TP.HCM), 98A-666.66 (Bắc Giang) và 37K-222.22 (Nghệ An).

Chiêm ngưỡng cách sở hữu biển số xe đẹp trong phiên đấu giá sắp tới

Khi thời gian đấu giá kết thúc, các biển số không được chọn từ danh sách sẽ được chuyển trực tiếp vào hệ thống đăng ký và quản lý xe để phục vụ cho việc đăng ký ngẫu nhiên theo quy định.

Đối tượng tham gia phiên đấu giá

Nghị định số 39/2023/NĐ-CP quy định rằng: "Người tham gia đấu giá biển số xe ô tô là tổ chức hoặc cá nhân người Việt Nam, đáp ứng đủ các điều kiện theo quy định của Nghị định này và quy định khác có liên quan của pháp luật".

Hơn nữa, Nghị định cũng rõ ràng quy định rằng: "Tổ chức hoặc cá nhân đăng ký tham gia đấu giá đồng thời chịu trách nhiệm về tính chính xác và tính trung thực trong việc cung cấp thông tin đăng ký tham gia đấu giá".

Chiêm ngưỡng cách sở hữu biển số xe đẹp trong phiên đấu giá sắp tới

Người mua có thể lựa chọn biển số xe ô tô từ danh sách được đưa ra đấu giá, dựa trên nhu cầu cá nhân. Danh sách này chứa biển số xe ô tô từ tất cả các tỉnh, thành phố thuộc trung ương trên toàn quốc.

Cần nộp tiền đặt trước khi tham gia đấu giá không?

Để có thể tham gia đấu giá biển số xe ô tô, người mua cần thanh toán một khoản tiền đặt cọc cho tổ chức đấu giá tài sản. Theo quyết định từ Bộ trưởng Bộ Công an và kế hoạch tổ chức phiên đấu giá đầu tiên, mỗi biển số xe ô tô được đưa ra đấu giá sẽ có giá khởi điểm là 40 triệu đồng và mỗi bước giá tăng thêm 5 triệu đồng. Người mua cần đặt cọc một khoản tiền bằng với giá khởi điểm - 40 triệu đồng.

Chiêm ngưỡng cách sở hữu biển số xe đẹp trong phiên đấu giá sắp tới

Theo quy định tại Điều 12 của Nghị định số 39/2023/NĐ-CP, tiền đặt trước sẽ được chuyển vào một tài khoản thanh toán riêng của tổ chức đấu giá tài sản mở tại ngân hàng từ ngày đăng ký tham gia cho đến 03 ngày trước khi diễn ra phiên đấu giá. Nếu trúng đấu giá, số tiền đặt trước sẽ được chuyển vào tài khoản chuyên thu của Bộ Công an để đóng góp vào nguồn thu của ngân sách nhà nước theo quy định.

Một số thủ tục cần thiết

Vì phiên đấu giá chủ yếu diễn ra trên internet, người dùng cần thao tác trên trang thông tin đấu giá của Công ty Đấu giá Hợp danh Việt Nam tại đây. Khi truy cập trang web này, người tham gia sẽ được yêu cầu đăng ký và tạo tài khoản, cung cấp những thông tin cần thiết. Thông tin yêu cầu sẽ khác nhau tùy thuộc vào việc đăng ký cá nhân hoặc tổ chức.

Chiêm ngưỡng cách sở hữu biển số xe đẹp trong phiên đấu giá sắp tới

Sau khi hoàn tất việc đăng ký tài khoản thành công, người dùng sẽ nhận được hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng tài khoản, cách thanh toán và các thông tin quan trọng khác. Sau đó, người tham gia đấu giá sẽ tiến hành nộp tiền hồ sơ và tiền đặt cọc vào tài khoản của tổ chức đấu giá tài sản. Một mã số tham gia đấu giá sẽ được cấp cho người tham gia trong cuộc đấu giá biển số xe ô tô đã chọn.

Trong suốt quá trình diễn ra phiên đấu giá, người tham gia có thể truy cập vào tài khoản của mình và thực hiện các bước đấu giá theo quy định. Theo Điều 16 tại Nghị định số 39/2023/NĐ-CP, người trúng đấu giá phải thanh toán toàn bộ số tiền trúng đấu giá sau khi đã trừ đi số tiền đặt cọc, và nộp vào tài khoản chuyên thu của Bộ Công an tại một ngân hàng hoặc chi nhánh ngân hàng nước ngoài. Lưu ý rằng lệ phí đăng ký xe không được tính vào số tiền trúng đấu giá.

Tạm kết

Dưới đây là những thông tin quan trọng mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn về phiên đấu giá biển số xe ô tô sắp tới. Hy vọng các bạn sẽ đạt được biển số xe ô tô vô cùng đẹp trong phiên đấu giá sắp tới.

Xem thêm: Thủ thuật Android, Thủ thuật iOS