Cách tính điểm tốt nghiệp THPT quốc gia 2023 thông qua phương pháp độc đáo

Cách tính điểm tốt nghiệp THPT quốc gia 2023 thông qua phương pháp độc đáo

Cách tính điểm tốt nghiệp THPT quốc gia 2023 chính xác nhất: Công thức tính điểm tốt nghiệp THPT online đơn giản, mới nhất theo chuẩn Bộ GD & ĐT Những lưu ý khi tính điểm thi mà bạn nên biết

Tính điểm tốt nghiệp THPT luôn là vấn đề mà bậc phụ huynh và thí sinh quan tâm đặc biệt. Hiểu rõ cách tính điểm sẽ giúp thí sinh biết được kết quả tốt nghiệp của mình. Điều này sẽ giúp họ đưa ra các quyết định cho tương lai. Hãy cùng xem ngay để biết cách tính điểm mới nhất.

Cách tính điểm tốt nghiệp THPT quốc gia 2023 thông qua phương pháp độc đáo

Dịp Back to School laptop giảm đến 14 triệu đồng, và được giảm thêm 5% đối với sinh viên. NHẤP VÀO ĐÂY ĐỂ XEM NGAY!

Quy định cách tính điểm tốt nghiệp THPT của Bộ GD&ĐT

Sau khi hoàn thành kỳ thi THPT, việc tính đạt điểm tốt nghiệp THPT là rất quan trọng. Qua việc tính điểm, bạn sẽ biết tổng điểm của các môn thi của mình là bao nhiêu. Đồng thời, bạn sẽ hiểu rõ xuất sắc đến mức nào để đỗ tốt nghiệp THPT. Điều này là cần thiết để chuẩn bị cho bước sang trang mới trong cuộc sống.

Cách tính điểm tốt nghiệp THPT quốc gia 2023 thông qua phương pháp độc đáo

Việc nắm vững cách tính điểm xét tốt nghiệp giúp bạn tự tin biết liệu mình có đạt tốt nghiệp hay không. Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, kết quả thi tốt nghiệp THPT sẽ chiếm 70% tổng điểm xét tốt nghiệp. Phần còn lại là 30% điểm trung bình năm lớp 12. Kết quả thi tốt nghiệp THPT sẽ xác định tỷ lệ đỗ tốt nghiệp.

Điều kiện bắt buộc cần có khi xét tốt nghiệp THPT

Kết quả xét tốt nghiệp THPT sẽ tổng hợp điểm từ các bài thi. Trong đó, bao gồm bài thi bắt buộc và bài thi tổ hợp dựa theo sự lựa chọn của thí sinh. Thêm vào đó, thí sinh sẽ được cộng thêm điểm ưu tiên và điểm khuyến khích nếu có. Điểm trung bình cả năm lớp 12 cũng được tính trong quá trình xét tốt nghiệp. Khi tính điểm xét tốt nghiệp, số điểm sẽ được làm tròn đến hai chữ số thập phân.

Để tham gia kỳ thi xét tuyển tốt nghiệp THPT, thí sinh phải hoàn thành cả bài thi bắt buộc và bài thi tự chọn. Đồng thời, thí sinh cần đáp ứng các tiêu chí quan trọng sau đây:

Thí sinh phải đáp ứng đủ điều kiện để tham gia kỳ thi THPT quốc gia và không được đối mặt với bất kỳ kỷ luật nào. Đặc biệt, thí sinh không được thực hiện hành vi gian lận và không bị hủy kết quả bài thi.

Ngoài ra, thí sinh cũng cần đảm bảo kết quả bài thi của từng môn học bắt buộc và môn tổ hợp đáp ứng mức điểm tối thiểu là 1.0 trên thang điểm 10. Ngoài ra, thí sinh không được có điểm liệt mới có thể được công nhận tốt nghiệp.

Thí sinh tham gia kỳ thi cần đạt điểm từ 5.0 trở lên ở tất cả các môn trong kỳ xét điểm tốt nghiệp THPT.

Cách tính điểm tốt nghiệp THPT quốc gia 2023 thông qua phương pháp độc đáo

Thí sinh phải đáp ứng đủ các tiêu chuẩn khi tham gia kỳ thi xét tuyển tốt nghiệp THPT quốc gia.

Công cụ tính điểm tốt nghiệp THPT online mới nhất

Với công cụ hỗ trợ tính điểm tốt nghiệp THPT quốc gia, bạn sẽ dễ dàng biết được điểm thi của mình mà không cần mất thời gian và công sức tính toán. Hãy thực hiện các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang tính điểm thi tốt nghiệp THPT quốc gia trên trang web.

Bước 2: Lựa chọn đối tượng xét tuyển của bạn, có thể là giáo dục THPT hoặc giáo dục thường xuyên.

Bước 2: Hãy nhập số điểm cho từng môn thi bao gồm: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ, và điểm trung bình môn tổ hợp. Sau đó, bạn cần nhập các điểm ưu tiên, điểm trung bình lớp 12, và điểm khuyến khích (nếu có).

Bước 3: Khi đã nhập đầy đủ các điểm cho từng môn, hãy nhấn vào nút "Xem kết quả" để xem kết quả.

Bước 4: Chi tiết điểm thi của bạn và kết quả xét tốt nghiệp sẽ được hiển thị.

Cách tính điểm tốt nghiệp THPT quốc gia 2023 thông qua phương pháp độc đáo

Sử dụng công cụ để tính điểm xét tốt nghiệp nhanh chóng và chính xác hơn.

Hướng dẫn tính điểm tốt nghiệp THPT 2023 chuẩn xác nhất

Để tính điểm xét tốt nghiệp, thí sinh cần tham gia đầy đủ cả 3 môn độc lập gồm Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh. Ngoài ra, họ cũng phải thi 1 môn tổ hợp khoa học tự nhiên, bao gồm Vật lý, Hóa học và Sinh học. Đối với tổ hợp khoa học xã hội, thí sinh có thể lựa chọn Lịch sử, Địa lý và GDCD.

Đối với học sinh hệ giáo dục thường xuyên, yêu cầu tham dự là 2 môn độc lập bao gồm Toán và Ngữ văn, cùng với 1 môn tổ hợp. Cách tính điểm thi tốt nghiệp được mô tả như sau cho từng hệ học:

Cách tính điểm tốt nghiệp THPT ở hệ giáo dục 

Trong hệ giáo dục THPT, điểm tốt nghiệp được tính bằng cách lấy tổng điểm của 4 bài thi và cộng thêm điểm khuyến khích nếu có. Để tính điểm đó, bạn lấy tổng điểm đó chia cho 4, sau đó nhân với 7 và tiếp tục cộng điểm trung bình lớp 12 nhân với hệ số 3. Sau đó, lấy tổng điểm đó chia cho 10 và cộng thêm điểm ưu tiên và khuyến khích nếu có.

Cách tính điểm tốt nghiệp THPT quốc gia 2023 thông qua phương pháp độc đáo

Công thức tính điểm xét tốt nghiệp hệ giáo dục THPT

Ví dụ cụ thể:

Nguyễn Văn A có điểm thi tốt nghiệp THPT 2022 như sau:

- Toán: 7 điểm

- Ngữ Văn: 8 điểm

- Tiếng Anh: 8,5 điểm

Điểm thi tổ hợp khoa học xã hội trung bình: 7,6 điểm

- Địa lý: 7,5 điểm

- Lịch sử: 6,5 điểm

- GDCD: 9 điểm

Điểm trung bình cả năm lớp 12 của thí sinh là 7,5 và không có điểm ưu tiên. Khi đó, điểm tốt nghiệp của thí sinh sẽ được tính như sau:

Điểm xét tốt nghiệp = ((31,1 : 4) x 7 + (7.5 x 3)): 10 = 7.693 điểm

Cách tính điểm tốt nghiệp THPT hệ GDTX (Giáo dục thường xuyên)

Trong hệ giáo dục thường xuyên, điểm tốt nghiệp được tính bằng cách chia tổng điểm 3 bài thi cho hệ số 3. Sau đó, điểm khuyến khích (nếu có) được cộng vào và kết quả được chia cho 4. Tiếp theo, ta nhân tổng đó với 7, cộng thêm điểm trung bình năm lớp 12 và nhân với 3. Cuối cùng, ta lấy kết quả đó chia cho 10 và cộng thêm điểm ưu tiên (nếu có).

Cách tính điểm tốt nghiệp THPT quốc gia 2023 thông qua phương pháp độc đáo

Cách tính điểm xét tốt nghiệp trong hệ giáo dục thường xuyên có thể được mô tả như sau:

Ví dụ cụ thể:

Học sinh Nguyễn Văn A đã thi tốt nghiệp THPT vào năm 2022 với các môn Toán đạt 7 điểm và Ngữ Văn đạt 8 điểm. Bài thi tổ hợp khoa học xã hội của học sinh này đạt điểm trung bình 7,6. Trong bài thi tổ hợp này, học sinh đạt 7,5 điểm môn Địa lý, 6,5 điểm môn Lịch sử và 9 điểm môn GDCD. Điểm trung bình cả năm lớp 12 của học sinh này là 7,5 điểm và không có điểm ưu tiên. Khi đó, điểm tốt nghiệp của Nguyễn Văn A có thể tính như sau:

Điểm xét tốt nghiệp = ((22,6 : 3) x 7 + (7.5 x 3)): 10 = 7.523 điểm.

Cách tính điểm xét tuyển đại học mới nhất 2023

Cách tính điểm tốt nghiệp đại học hay cách tính điểm xét tuyển đại học sẽ giúp bạn cập nhập chi tiết. Cụ thể:

Xét tuyển đại học tính theo điểm tốt nghiệp THPT

Đối với cách tính điểm xét tuyển đại học này thì sẽ có 2 trường hợp áp dụng như sau:

TH1: Các ngành không có môn nhân hệ số 

Những ngành nghề không có môn chính hoặc không có môn nhân hệ số, bạn có thể tính điểm xét tuyển đại học theo công thức sau:

Điểm xét tuyển đại học = Tổng điểm M1 + Tổng điểm M2 + Tổng điểm M3 + Điểm ưu tiên (nếu có).

Trong đó:

Điểm M1, M2, M3 là điểm của các môn thành phần trong tổ hợp xét tuyển mà thí sinh đăng ký dự thi.

Điểm ưu tiên: sẽ theo quy định của Bộ GD&ĐT và theo quy định của từng trường đại học.

TH2: Với các ngành có môn nhân hệ số

Trong các ngành có môn nhân hệ số, cách tính điểm xét tuyển sẽ được cải tiến như sau: Điểm xét đại học của một sinh viên dựa trên thang điểm 40 được tính bằng cách cộng tổng Điểm M1, Điểm M2, Điểm M3 nhân với 2 và thêm Điểm ưu tiên (nếu có).

Đối với các ngành xét điểm theo thang điểm 30, công thức chuyển đổi như sau: Điểm xét đại học theo thang điểm 30 = ([Điểm M1 + Điểm M2 + Điểm M3 nhân 2] nhân 3/4) + Điểm ưu tiên (nếu có).

Xét tuyển đại học dựa vào điểm học bạ THPT

Ngoài cách tính điểm tốt nghiệp THPT để xét tuyển đại học, việc xét học bạ cũng là điều mà nhiều bạn quan tâm. Để tính điểm theo phương pháp này, bạn cần đọc kỹ thông tin tuyển dụng của từng trường. Vì mỗi trường có cách xét tuyển dựa trên học bạ riêng biệt. Thông thường, có hai hình thức phổ biến sau đây:

Cách thức 1: Tính tổng điểm của 3 môn trong tổ hợp xét tuyển từ 5 kỳ học.

Ví dụ, tính tổng điểm từ học kỳ 1 lớp 10 đến học kỳ 1 lớp 12 hoặc tính tổng điểm từ 3 học kỳ là học kỳ 1, học kỳ 2 lớp 11 và học kỳ 1 lớp 12. Hoặc có thể tính tổng điểm từ học kỳ cả năm lớp 12. Để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn, dưới đây là ví dụ cụ thể cho từng cách thức xét tuyển nêu trên:

Ví dụ 1: Đại học kinh tế quốc dân sẽ áp dụng xét tuyển học bạ THPT vào năm 2022. Các môn xét tuyển bao gồm tổ hợp A00, A01, D01 và D07. Trường sẽ tính điểm trung bình của tổ hợp các môn A00, A01, D01 và D07 để xét tuyển học bạ. Các học kỳ xét tuyển sẽ dựa vào học bạ năm lớp 10, lớp 11 và học kỳ lớp 12.

Đối với xét tuyển đại học theo môn, sẽ áp dụng công thức sau: Điểm xét đại học = Điểm M1 + Điểm M2 + Điểm M3 + Điểm ưu tiên (nếu có). Công thức này không áp dụng cho các ngành không có môn nhân hệ số.

Ngoài ra, cũng có thể tính điểm xét đại học theo công thức sau: Điểm xét đại học = [Điểm M1 + Điểm M2 + Điểm M3 x2] x 3/4+ Điểm ưu tiên (nếu có). Công thức này chỉ áp dụng cho các ngành có môn nhân hệ số 2.

Hình thức 2: Xét tuyển dựa trên kết quả học tập tổng kết lại.

Ví dụ 2: Trần Văn A đăng ký xét tuyển vào khối A01 ngành quản trị nhân lực của Trường Đại học Kinh tế TP.HCM. A thuộc nhóm ưu tiên 2 và được cộng 1 điểm. Điểm học bạ của A qua các học kỳ có thông tin như sau:

Lớp 10: Toán 6,9; Vật Lý 6,6; Tiếng Anh 6,4.

Lớp 11: Toán 8,0; Vật Lý 6,6; Tiếng Anh 7,6.

Học kỳ 1 của lớp 12: Toán 7,9; Vật Lý 7,4; Tiếng Anh 7,1.

Dựa theo bảng điểm trung bình học bạ thì có thể tính điểm xét tuyển chi tiết như sau:

Điểm TB môn Toán = (6.9 + 8.0 + 7.9)/3 = 7.6

Điểm TB môn Vật lý = (6.6 + 6.6 + 7.4) = 6.9

Điểm TB môn tiếng Anh = (6.4 + 7.6 + 7.1) = 7.0

=> Tổng điểm học bạ của A là 22.5 điểm nếu đăng ký xét tuyển vào một trường khác trong trường hợp trên.

Điểm TB các môn cả năm của lớp 10 là 7.2

Điểm TB các môn cả năm của lớp 11 là 7.6

Điểm TB các môn HK1 của lớp 12 là7.6

=> Điểm xét học bạ = 7.2 + 7.6 + 7.6 + 1.0 = 23.4 điểm.

Cách tính điểm tốt nghiệp THPT quốc gia 2023 thông qua phương pháp độc đáo

Tính điểm xét tuyển đại học sẽ có nhiều hình thức tùy vào quy định áp dụng của mỗi trường

Tính điểm dựa theo kết quả thi đánh giá tư duy

Điểm tốt nghiệp THPT và điểm thi đánh giá tư duy được tính khác nhau đối với một số trường đại học, như trường đại học bách khoa Hà Nội năm 2022.

Thang điểm áp dụng là 30.

Phần thi Toán: 15 điểm, trong đó gồm 25 câu trắc nghiệm 10 điểm và 2 bài tự luận 5 điểm.

Phần thi đọc hiểu: 5 điểm với tổng 35 câu trắc nghiệm.

Phần khoa học tự nhiên: 10 điểm với tổng 45 câu trắc nghiệm.

Phần Tiếng Anh: 10 điểm, trong đó gồm 50 câu trắc nghiệm 7 điểm và 1 bài viết 3 điểm.

Thí sinh dự thi phải tham gia phần thi toán và đọc hiểu. Thí sinh có thể chọn phần tự chọn là khoa học tự nhiên hoặc tiếng Anh. Công thức tính điểm xét tuyển: Điểm thi Toán + Đọc hiểu + Khoa học tự nhiên.

hoặc

Điểm xét tuyển = Điểm thi Toán + Đọc hiểu + Tiếng Anh.

Tính điểm dựa theo kết quả thi đánh giá năng lực

Đối với cách tình điểm xét tuyển đại học này sẽ có ví dụ giúp bạn đọc dễ hiểu hơn như sau:

Trường hợp 1: Đại học quốc gia Hà Nội đánh giá kết quả thi năng lực 

Thang điểm áp dụng: 150

Phần tư duy định lượng được đánh giá với 50 điểm, bao gồm 50 câu hỏi và thời gian làm bài là 70 phút.

Phần tư duy định tính có giá trị là 50 điểm, bao gồm 50 câu hỏi và mức thời gian làm bài là 60 phút.

Phần khoa học tự nhiên hoặc khoa học xã hội đạt 50 điểm, bao gồm 50 câu hỏi và thời gian làm bài là 60 phút.

Công thức tính điểm xét tuyển: Điểm xét tuyển = Điểm thi Tư duy định lượng + Điểm thi Tư duy định tính + Điểm thi môn KHTN/KHXH.

cần được quy đổi sang thang điểm 30. Sử dụng công thức sau: Điểm quy đổi (theo thang 30) = Điểm thi đánh giá năng lực x 30/150.

Thang điểm áp dụng: 1200

Phần sử dụng ngôn ngữ là 400 điểm gồm 40 câu.

Phần toán học, tư duy logic và phân tích số liệu tổng điểm 300 điểm gồm 30 câu.

Phần giải quyết vấn đề là 500 điểm gồm tổng 50 câu.

Lưu ý: Điểm của mỗi câu hỏi sẽ khác nhau tùy vào độ khó và độ phân biệt.

Công thức tính điểm xét tuyển là tổng điểm của 3 phần cộng thêm điểm ưu tiên theo quy định của từng trường.

Nếu trường nào sử dụng hệ thống đánh giá tư duy của đại học quốc gia TPHCM, thì sẽ tính điểm theo thang điểm 30. Công thức chuyển đổi là: Điểm chuyển đổi (theo thang 30) = Điểm thi đánh giá năng lực x 30/1200.

Tính điểm xét tuyển vào các trường công an

Nếu bạn muốn thi vào các trường Công an, bạn sẽ phải thi một bài thi bổ sung nữa. Đó là bài thi đánh giá tuyển sinh do Bộ Công An tổ chức.

Công thức: Điểm xét tuyển vào các trường CAND = Tổng điểm 3 môn theo tổ hợp xét tuyển (40%) + Điểm bài thi của Bộ Công An (60%).

Khi đó, điểm xét tuyển sẽ được chuyển đổi thành thang điểm 30. Đồng thời, điểm sẽ được làm tròn lên hai chữ số thập phân và cộng thêm điểm ưu tiên và điểm thưởng nếu có.

Công thức tính điểm chi tiết:

Điểm xét tuyển vào trường công an = (M1 + M2 + M3) x 2/5  + Điểm bài thi bộ công an x 3/5 + Điểm ưu tiên (đối tượng, khu vực) + Điểm thưởng.

Trong đó:

M1, M2, M3 là điểm của ba môn trong tổ hợp xét tuyển vào trường Công an nhân dân.

Quy định về ưu tiên đối tượng, khu vực sẽ được áp dụng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Điểm thưởng: là điểm cộng dành cho những thí sinh xuất sắc trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia THPT và cuộc thi KHKT quốc gia bậc THPT, theo quy định của Bộ Công an.

Tính điểm xét tuyển vào các trường quân đội

Công thức tính điểm xét tuyển vào các trường quân đội là tổng điểm các môn thi đại học, kèm theo điểm ưu tiên nếu có.

Những quy định điểm liệt thi THPT quốc gia mới nhất 2023

Ngoài việc biết cách tính điểm tốt nghiệp THPT, quy định về điểm liệt thi THPT quốc gia cũng rất quan trọng. Chi tiết như sau:

Nếu thí sinh có một môn trong ba môn bắt buộc là Toán, Văn, Ngoại Ngữ bị điểm liệt, thì không đủ điều kiện để xét tốt nghiệp.

Những thí sinh thi một bài tổ hợp và bị điểm liệt trong các môn sẽ không được đáp ứng yêu cầu tốt nghiệp.

Trong trường hợp thi cả hai bài tổ hợp, thí sinh sẽ được chọn một trong hai bài mà không bị điểm liệt. Thí sinh có thể chọn bài có điểm thi cao hơn để đáp ứng yêu cầu tốt nghiệp. Tuy nhiên, cần đảm bảo môn Toán, Văn và Ngoại ngữ đạt điểm trên 1.

Thí sinh đáp ứng đủ điều kiện để xét tốt nghiệp và có mong muốn tham gia kỳ thi xét tuyển đại học các môn Toán, Lý, Hóa. Trường hợp thí sinh không đạt điểm môn Sử hoặc môn Địa không ảnh hưởng đến kết quả xét tuyển.

Cách tính điểm tốt nghiệp THPT quốc gia 2023 thông qua phương pháp độc đáo

Thí sinh không đạt điểm môn nào sẽ không bị ảnh hưởng đến kết quả thi xét tuyển tốt nghiệp.

Những mốc quan trọng thi tốt nghiệp THPT nên biết

Đối với đạt điểm tốt nghiệp THPT, thí sinh cần chú ý đến các mốc thời gian quan trọng trong kỳ thi quốc gia. Điều này sẽ giúp phụ huynh và thí sinh chuẩn bị tốt cho kỳ thi. Vậy có những nhắc nhở quan trọng như sau:

Thời gian đăng ký dự thi THPT

Ngày 26/4 - 28/4, nhà trường sẽ tạo và cung cấp tài khoản cho các thí sinh THPT. Thí sinh lớp 12 vui lòng truy cập vào hệ thống để quản lý việc thi.

Ngày 26/4 - 3/5: Thí sinh sẽ thực hiện thử đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống quản lý thi.

Ngày 4/5 - 13/5: Sẽ tiến hành tổ chức đăng ký dự thi trực tuyến cho học sinh lớp 12. Thêm vào đó, cũng sẽ tổ chức việc thí sinh tự do nhận phiếu đăng ký dự thi và nhập thông tin thí sinh vào hệ thống quản lý thi.

Thí sinh phải hoàn tất xác nhận thông tin đăng ký dự thi trước ngày 21/5.

Hạn cuối là ngày 10/6 để nhận phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp.

Ngày 24/6 là hạn cuối các sở giáo dục đào tạo phải in và trả giấy báo dự thi cho thí sinh.

Thời gian dự thi THPT và công bố kết quả

Ngày 7/7 - 8/7 diễn ra tổ chức thi tốt nghiệp THPT.

Ngày 24/7 công bố kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Chậm nhất ngày 26/7 sở giáo dục đào tạo phải xét công nhận tốt nghiệp THPT xong.

Ngày 28/7 là ngày chậm nhất mà sở giáo dục đào tạo phải thông báo kết quả xét tốt nghiệp THPT.

Ngày 30/7 là ngày chậm nhất mà các hộ đồng thi phải gửi giấy chứng nhận kết quả thi tốt nghiệp cho thí sinh.

Từ ngày 24/7 đến 3/8, các đơn vị tham gia dự thi vui lòng đăng ký phúc khảo và nộp hồ sơ tại sở Giáo dục và Đào tạo.

Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ tiếp nhận các đơn phúc khảo và lập danh sách trong thời gian này.

Sau phúc khảo, không muộn hơn ngày 18/8, Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ công nhận kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Ngày 25/8, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ công bố danh sách các thí sinh được công nhận tốt nghiệp THPT. Để đạt được kết quả tốt, các thí sinh cần chuẩn bị tâm thế tốt cho kỳ thi sắp tới.

Cách tính điểm tốt nghiệp THPT quốc gia 2023 thông qua phương pháp độc đáo

Chuẩn bị tâm thế thật tốt bước vào kỳ thi sẽ giúp các thí sinh đạt kết quả tốt.

Một số lưu ý quan trọng khi tính điểm tốt nghiệp THPT

Để việc tính điểm tốt nghiệp THPT diễn ra một cách thuận lợi và dễ dàng, hãy lưu ý các điểm quan trọng sau đây:

Thí sinh cần hoàn thành đầy đủ bài thi bắt buộc và bài thi tự chọn để được công nhận tốt nghiệp.

Tất cả các thí sinh phải đảm bảo không có bài thi nào bị điểm liệt dưới 1 điểm.

Tổng điểm để xét tốt nghiệp THPT phải đạt từ 5.0 trở lên.

Nếu thí sinh vi phạm quy định thi, sao chép nội dung bài thi hoặc trao đổi với các thí sinh khác, sẽ bị khiển trách lần đầu. Trường hợp vi phạm tiếp diễn, sẽ bị cảnh cáo và có thể bị ngừng thi nếu vi phạm liên tục.

Khi thí sinh vi phạm quy định thi, sẽ bị đình chỉ thi và kết quả của bài thi sẽ bị hủy trong năm thi đó. Trong thời điểm đó, thí sinh sẽ không được công nhận tốt nghiệp.

Nếu thí sinh bị khiển trách giám thị, sẽ bị trừ 25% tổng điểm bài thi và trừ 50% tối đa đối với thí sinh bị cảnh cáo.

Bài thi bị phát hiện chép tài liệu trên mạng hoặc từ phao thi sẽ bị đánh giá 0 điểm. Hoặc nếu phát hiện có 2 bài trở lên đối với 1 bài thi, bài có chữ viết của 2 người trở lên. Hoặc nếu bài thi viết trên giấy không đúng quy định, cũng sẽ bị đánh giá 0 điểm theo quy định của Bộ GD&ĐT.

Cách tính điểm tốt nghiệp THPT quốc gia 2023 thông qua phương pháp độc đáo

Tính điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 để xác định hướng đi trong tương lai của các bạn trẻ.

Lời kết

Khi bạn đã Biết cách tính điểm tốt nghiệp THPT 2023 chính xác nhất, việc tìm hiểu về điểm thi sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào cần được hỗ trợ hoặc muốn biết thêm nhiều thông tin hữu ích khác, hãy đến với Chúng tôi ngay nhé.