Chiếc điện thoại oanh tạc thị trường khi bán 1 triệu chiếc trong 1 tuần, hàng không đủ để đáp ứng

Chiếc điện thoại oanh tạc thị trường khi bán 1 triệu chiếc trong 1 tuần, hàng không đủ để đáp ứng

Thị trường điện thoại thông minh Trung Quốc trở nên nóng hơn khi mẫu điện thoại này đột phá với doanh số bán hàng chóng mặt, vượt xa cả iPhone Một triệu chiếc đã được tiêu thụ chỉ trong vòng 1 tuần, gây sốt không chỉ với số lượng bán hàng mà còn cả sự khan hiếm trước sự đòi hỏi của người tiêu dùng

Chiếc điện thoại oanh tạc thị trường khi bán 1 triệu chiếc trong 1 tuần, hàng không đủ để đáp ứng

Ảnh minh họa

Theo các chuyên gia phân tích, thị trường điện thoại thông minh của Trung Quốc đã nhận những tín hiệu tích cực khi Xiaomi đã ghi nhận doanh số bán ra vượt quá 1 triệu chiếc trong một tuần kể từ ngày ra mắt - điều này cho thấy rằng xu hướng sụt giảm trên thị trường điện thoại của Trung Quốc có thể đang kết thúc.

Nhu cầu điện thoại thông minh trên thị trường toàn cầu đã giảm từ lâu do đại dịch COVID-19, và sau đó, sự phục hồi kinh tế chậm lại đã khiến khách hàng chờ đợi lâu hơn trước khi nâng cấp điện thoại của họ.

Dòng Xiaomi 14 đã bán được hơn 1 triệu máy trong một tuần và thiết lập kỷ lục doanh số trong ngày đầu tiên bán ra với số lượng máy gấp 6 lần so với thế hệ trước.

"Số lượng bán được của dòng Mi 14 đã vượt qua 1 triệu chiếc và hiện tình trạng thiếu nguồn cung vẫn còn nghiêm trọng", Giám đốc điều hành Xiaomi Lei Jun viết trên nền tảng Weibo trong tuần này. Ông cho biết Xiaomi đang nỗ lực để hoàn tất các đơn hàng và mong muốn người dùng kiên nhẫn.

Chiếc điện thoại oanh tạc thị trường khi bán 1 triệu chiếc trong 1 tuần, hàng không đủ để đáp ứng

Model này đã được bán tại Trung Quốc vào ngày 31 tháng 10. Điện thoại này sử dụng bộ vi xử lý Snapdragon 8 Gen 3 tiên tiến của Qualcomm và phần mềm HyperOS độc quyền của Xiaomi.

Ông Will Wong, một chuyên gia phân tích tại công ty nghiên cứu IDC, cho biết sự ra mắt mạnh mẽ này chỉ ra rằng thị trường đã chạm đáy và đang trên đà phục hồi. Xiaomi đã có một bước nhảy vọt sau khi Huawei gặp khó khăn trong doanh số bán hàng do lệnh cấm xuất khẩu của Mỹ vào năm 2019. Người dân đã lập kỷ lục mua điện thoại dòng Mate 60 và đây là một điều đáng chú ý cho ngành công nghệ.

IDC dự đoán rằng thị trường Trung Quốc sẽ đạt được mức tăng trưởng doanh thu hàng năm trong quý 4 sau khi trải qua 10 quý liên tiếp của suy giảm. Tuần trước, Qualcomm - một nhà thiết kế chip của Mỹ, cũng thông báo về nhu cầu mạnh mẽ từ các công ty điện thoại thông minh, đặc biệt là ở Trung Quốc. Mặc dù doanh thu của họ trong quý III/2023 đã giảm 24% so với năm trước, nhưng vẫn cao hơn dự báo ban đầu của công ty và các chuyên gia phân tích, đạt 8,63 tỷ USD.

Dòng Xiaomi 14 được bán với mức giá từ 3.999 nhân dân tệ đến 6.499 nhân dân tệ (550-890 USD). Điện thoại thông minh mới của Xiaomi nhằm mục tiêu thâm nhập sâu vào thị trường cao cấp, cạnh tranh với Apple và Huawei.

Theo báo cáo tuần trước của Canalys, thị trường điện thoại thông minh toàn cầu chỉ giảm 1% trong quý vừa qua. Công ty nghiên cứu này dự đoán rằng doanh số thị trường điện thoại thông minh toàn cầu sẽ tăng trong năm tới, mặc dù tương lai vào năm 2024 còn mơ hồ.

Theo Reuters

vivo ra mắt smartphone Snapdragon 8 Gen 3, camera zoom 100X, giá chỉ từ hơn 13 triệu đồng