iPhone 14: Giảm giá liên tục, chưa tìm được chủ nhân đầu tiên?

iPhone 14: Giảm giá liên tục, chưa tìm được chủ nhân đầu tiên?

Giá bán iPhone 14 tiếp tục giảm, tuy nhiên vẫn gặp khó khăn trong việc tiêu thụ sản phẩm Đầu tháng 7, thị trường đã áp dụng chiến lược giảm giá mới nhằm giải quyết tình trạng hàng tồn, nhưng hiện vẫn chưa đem lại hiệu quả như mong đợi

Sau khoảng 2 tháng "đấu giá" trên thị trường giữa các nhà bán lẻ, có vẻ như iPhone 14 Pro Max đã đạt đến mức giá thấp nhất. Vào đầu tháng 7, giá của model này còn giảm thêm vài trăm ngàn đồng, đạt mức giá thấp nhất từ khi ra mắt. Đây cũng là chiếc iPhone mà giá đã giảm nhanh nhất của hãng "Táo khuyết".

Cụ thể, giá bán của iPhone 14 Pro Max phiên bản 128 GB VN/A hiện chỉ còn từ 25,79 triệu đồng, giảm thêm 400.000 đồng so với cuối tháng 6, tổng giảm giá lên tới hơn 8 triệu đồng so với giá niêm yết. So với giá trên cửa hàng trực tuyến của Apple tại Việt Nam, giá bán của iPhone 14 Pro Max trên thị trường đang rẻ hơn khoảng 4-5 triệu đồng. Tương tự, phiên bản 256GB và 512GB của iPhone 14 Pro Max cũng chỉ còn lần lượt 26,69 triệu đồng và 33,19 triệu đồng.

iPhone 14: Giảm giá liên tục, chưa tìm được chủ nhân đầu tiên?

Giá iPhone tiếp tục giảm do nhu cầu mua hàng giảm sút.

Theo bà Phùng Phương, người đại diện hệ thống Di Động Việt, đợt giảm giá này là do Apple hỗ trợ giá và hệ thống cửa hàng cũng đã giảm thêm để kích thích cầu trong thị trường vào đầu quý III.

Thường thì Apple giảm giá iPhone vào tháng 6 hàng năm. Tuy nhiên, năm nay họ đã bắt đầu giảm giá sớm hơn dự kiến vào đầu tháng 3 và tiếp tục giảm thêm vào đầu tháng 7. Điều này sẽ làm tăng sức hút và kích cầu mua sắm cho chiếc flagship này trong thời điểm hiện tại, đặc biệt là khi Samsung sắp ra mắt dòng flagship mới. - bà Phương chia sẻ.

Theo bà Phương, mức giá này đã gần bằng giá nhập, thậm chí một số nơi đã phải bán lỗ để cạnh tranh và thu hút khách hàng trong cuộc cạnh tranh giá rẻ giữa các tập đoàn lớn.

Có thông tin cho biết, iPhone 14 Pro Max 256 GB được bán với giá khoảng 29,664 triệu đồng tại các đại lý, trong khi phiên bản 128 GB có giá là 27,065 triệu đồng. iPhone 14 Pro cũng có hai phiên bản với giá tương ứng là 27,065 triệu đồng cho bản 256 GB và 24,465 triệu đồng cho bản 128 GB.

Đợt giảm giá này nhằm tạo điều kiện cho việc ra mắt iPhone thế hệ mới, dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 9.

Tương tự như iPhone 14 Pro Max, các dòng iPhone cũ cũng đang được bán với mức giá rất hấp dẫn như iPhone 11 VN/A chỉ từ 10,25 triệu đồng (so với giá gốc 14,99 triệu đồng), iPhone 13 VN/A chỉ từ 15,79 triệu đồng (giá niêm yết ban đầu 23,99 triệu đồng).

Dù giá bán của iPhone đã giảm liên tục, ông Nguyễn Lạc Huy (đại diện Chúng tôi) nhận thấy rằng sức mua của người tiêu dùng trong thời gian gần đây vẫn rất yếu, mặc dù nguồn cung trên thị trường rất dồi dào và thậm chí còn dư thừa. Tuy vậy, các hệ thống bán lẻ vẫn phải nhập hàng mới vì đã cam kết với nhà sản xuất trước đó.

Mất giá nhanh nhất sau 9 tháng ra mắt, iPhone 14 Pro Max tiếp tục phá đáy tại Việt Nam