Chị gái giảm 39kg sau 5 tháng, không tái phát, chỉ với phương pháp giảm cân lành mạnh

Chị gái giảm 39kg sau 5 tháng, không tái phát, chỉ với phương pháp giảm cân lành mạnh

Giảm 39kg trong 5 tháng, không tăng cân lại, cô gái này chỉ mẹo giảm cân lành mạnh Từ 99kg, cân nặng hiện tại của cô là 60kg và đã duy trì suốt 2 năm qua nhờ việc điều chỉnh thói quen ăn uống, tập thể dục, giai đoạn chững cân và tăng cường trao đổi chất, định hình cơ thể

Nhiều người luôn theo đuổi một cơ thể thon gọn và cố gắng rất nhiều để giảm cân thành công. Tuy nhiên, đối với những người có cơ địa khó giảm cân, việc này trở thành một trở ngại lớn nếu không áp dụng các phương pháp đốt cháy mỡ thừa đúng cách. Một cô gái trẻ ở Trung Quốc, khoảng 20 tuổi, có thân hình dễ tăng cân nhưng lại khó giảm cân, đã từng cảm thấy rất tự ti về ngoại hình của mình. Nhờ việc tìm hiểu và kết hợp các biện pháp giảm cân một cách khoa học theo từng giai đoạn cụ thể, sau cùng, trong vòng 5 tháng, cô đã giảm thành công 39kg.

Đó là câu chuyện của cô gái Miao La, người đã chia sẻ hành trình giảm cân của mình cũng như các bí quyết để truyền động lực cho những người đang gặp vấn đề về cân nặng. Được biết, cân nặng tối đa của cô là 99kg với chiều cao 172cm, điều này khiến cô trông thêm cồng kềnh. Miao La kể rằng trong suốt 20 năm qua, cô đã thử nhiều phương pháp giảm cân và cố gắng giảm 10kg nhưng nhanh chóng tăng cân trở lại.

Chị gái giảm 39kg sau 5 tháng, không tái phát, chỉ với phương pháp giảm cân lành mạnh

Tuy nhiên, dựa trên những trải nghiệm trước đó cũng như kiến thức tích lũy theo thời gian, Mia La đã khám phá được một số bí quyết cá nhân giúp cô giảm cân thành công 39kg trong vòng 5 tháng và duy trì thân hình như hiện tại trong suốt 2 năm qua.

Dưới đây là 4 mẹo giảm cân lành mạnh mà cô nàng muốn chia sẻ.

1. Điều chỉnh thói quen ăn uống + chưa cần tập thể dục

Mia La cho biết trong 60 ngày đầu tiên, cô đã bắt đầu áp dụng chế độ ăn uống hợp lý mà không cần tập thể dục. Cô sẽ đợi cho đến khi thói quen ăn uống đã được điều chỉnh và không còn gây sụt cân do ăn kiêng nữa, sau đó mới bắt đầu tập thể dục trở lại. Cô cho rằng điều quan trọng là phải thay đổi thói quen ăn uống trước, vì nếu bạn áp dụng chế độ ăn kiêng khắc nghiệt ngay từ đầu, khi cân nặng không giảm nữa, sẽ khó điều chỉnh lại thói quen ăn và chế độ ăn kiêng khắc nghiệt cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình giảm cân.

Thực đơn ăn kiêng hàng ngày của Mia La trong giai đoạn này sẽ bao gồm:

- Bữa sáng: Thay bánh mì thông thường bằng bánh mì nguyên hạt kết hợp với trứng và sữa/cà phê đen (cũng có thể dùng sữa đậu nành, phô mai không đường).

- Bữa trưa: Đổi thức ăn chế biến thành thức ăn tự nhiên như khoai lang, ngô, gạo lứt, yến mạch, kiều mạch, mì và cơm konjac (khoai nưa).

Chị gái giảm 39kg sau 5 tháng, không tái phát, chỉ với phương pháp giảm cân lành mạnh

2. Bắt đầu tập thể dục

Bữa tối của Mia La có thể thay đổi thành xà lách trộn hoặc salad rau củ kết hợp với thức ăn giàu protein. Trong giai đoạn đầu bữa tối, cần giảm lượng carbohydrate.

Vì Mia La có cân nặng quá lớn, khi chuyển sang giai đoạn 2, cô ấy không chỉ tự kiểm soát chế độ ăn uống mà còn cần tập thể dục. Mia chọn các bài tập nhịp điệu như chạy bộ, đi bộ nhanh, leo cầu thang, nhảy dây, bơi lội, HIT... trước khi đi ngủ.

Cô chọn một trong số các bài tập đó và thực hiện trong 20 phút mỗi lần. Cô chia sẻ hiệu quả thấy rõ ngay từ đầu và cô đã giảm được 10kg thành công.

3. Bước vào “giai đoạn chững cân” và tăng cường trao đổi chất

Sau khi trải qua 2 giai đoạn ở trên, cân nặng của Mia La đã về mốc 70kg, cô bắt đầu bước vào "giai đoạn chững cân" do cơ thể đã thích nghi với chế độ ăn kiêng hiện tại. Cô chia sẻ rằng cô kiểm soát thời gian ăn uống hàng ngày trong vòng 8 tiếng và chỉ ăn 7,7 gam mỗi bữa. Ban đầu, cô thấy cân nặng của mình không tiếp tục giảm trong suốt 7 ngày, Mia La đã ăn nhiều chất đạm trong một ngày hoặc tăng cường vận động như ban đầu. Tuy nhiên, khi cô không giảm cân trong liên tiếp 14 ngày, cô biết mình đã rơi vào "giai đoạn chững cân".

Khi đó, cô đã thay đổi chế độ ăn uống để giảm mỡ. Tăng cường số lượng bữa ăn và hỗ trợ quá trình trao đổi chất thông qua nhiều phương pháp khác nhau. Giai đoạn này sẽ đối mặt với những thử thách nhưng mục tiêu quan trọng là kiên nhẫn.

Dưới đây là 7 cách tốt nhất để tăng cường quá trình trao đổi chất: Uống nhiều nước ấm; Tăng thời gian ngủ; Tiêu thụ nhiều thực phẩm giàu protein; Uống cà phê đen; Thưởng thức trà; Đắm chân và tắm nước ấm; Ăn trái cây chứa vitamin B6.

Chị gái giảm 39kg sau 5 tháng, không tái phát, chỉ với phương pháp giảm cân lành mạnh

4. Định hình cơ thể

Vóc dáng là điều quan trọng nhất sau khi giảm cân. Mia La đã thành công giảm 39kg, từ 99kg xuống còn 60kg. Tuy nhiên, làn da trên cơ thể dễ chảy xệ, vì vậy việc thực hiện các bài tập thể dục để tạo dáng cho cơ thể là rất quan trọng. Mia chia sẻ rằng buổi sáng cô thường tập aerobic, trong khi buổi tối cô tập kỵ khí. Cô giải thích rằng tập aerobic giúp đốt cháy mỡ trong cơ thể. Nếu không giảm mỡ trước, vóc dáng sẽ không được thon gọn và rõ ràng.

Mia cũng chia sẻ rằng việc định hình cơ thể khó hơn việc giảm cân. Cô cũng mang gen béo phì, nên nếu ăn nhiều một chút cũng sẽ tăng cân. Điều khó nhất là kiên nhẫn và kiên trì tập thể dục mỗi ngày, không được lười biếng. Mia nhận thức rằng nếu cô dừng tập thể dục, cơ hội để tăng cân trở lại sẽ tăng lên. Tuy nhiên, nhờ vào việc luyện tập hàng ngày, đó đã trở thành một thói quen cho cô. Suốt 2 năm qua, Mia không bị tăng cân trở lại.

Nguồn và ảnh: Woman.tvbs, HK01