Châu Tấn ở tuổi 49: Thăng hoa nghệ thuật và tình yêu, cuộc sống đủ sức quyến rũ

Châu Tấn ở tuổi 49: Thăng hoa nghệ thuật và tình yêu, cuộc sống đủ sức quyến rũ

Châu Tấn, ngôi sao vạn người mê của Trung Quốc, không chỉ sở hữu tài năng diễn xuất và phong cách thời trang đỉnh cao, mà còn thành công rực rỡ trong sự nghiệp kinh doanh bất động sản Dù với 8 cuộc tình khó khăn, cô vẫn tỏ ra cô đơn và lẻ bóng

Cặp bạn thân suốt 20 năm, Châu Tấn và Trần Khôn, đã đăng ký kết hôn. Cộng đồng mạng phản ứng ra sao?

Với kỹ năng diễn xuất và danh tiếng vững vàng suốt thời gian, Châu Tấn luôn được người hâm mộ săn đón. Dù không theo học diễn xuất từ đầu nhưng cô được công nhận là một nữ hoàng diễn viên tài năng với ba giải Kim Kê, Kim Mã và Kim Tượng.

Mọi người thường công nhận cô là "thiên tài", "linh hồn", "phù thủy" của làng diễn xuất, vị trí luôn đứng đầu trên bảng xếp hạng giá trị thương hiệu cá nhân cũng như bảng xếp hạng thu nhập của các ngôi sao nổi tiếng ở Trung Quốc.

Châu Tấn ở tuổi 49: Thăng hoa nghệ thuật và tình yêu, cuộc sống đủ sức quyến rũ

Nhưng cuộc sống tình cảm của cô thì không màu hồng như sự thành công nghề nghiệp, mà có những chông gai, những thăng trầm từ ngày còn trẻ cho đến hiện tại. Nhiều mối tình của cô đã phải chấm dứt trong thất bại, và mối quan hệ hôn nhân gần đây nhất với Cao Thánh Viễn cũng đã đổ vỡ và được công bố chính thức với truyền thông. Các mối tình của cô từng là đề tài được mọi người thảo luận sau những buổi uống rượu và thuốc lá và đã trở nên nổi tiếng đối với công chúng.

Tuy nhiên, đa số người hâm mộ đều có chung cảm nhận rằng những thành tựu trong sự nghiệp và kinh doanh của cô mới đáng khen ngợi hơn.

Sự nghiệp diễn xuất, “giống như được trời đuổi theo và đút cho ăn”

Khi Châu Tấn còn đi học, cô đã từng phải làm thêm để kiếm tiền tiêu vặt bằng cách chụp ảnh lịch treo tường. Khi đó, nếu một bức ảnh được sử dụng, cô sẽ kiếm được 20 tệ.

Năm 1991, Tạ Thiết Ly phát hiện Châu Tấn qua một bức ảnh trên một cuốn lịch. Tạ Thiết Ly đã tìm kiếm Châu Tấn để mời cô hợp tác thực hiện bộ phim điện ảnh đầu tiên mang tên Cổ Mộ Hoang Trai.

Châu Tấn ở tuổi 49: Thăng hoa nghệ thuật và tình yêu, cuộc sống đủ sức quyến rũ

Năm 1994, đạo diễn Tạ Diên đã chú ý đến bức ảnh trên bìa một tạp chí của Châu Tấn và đã đề nghị cô hợp tác thực hiện bộ phim Nữ Nhi Hồng. Lúc này, Châu Tấn đã nhận được mức lương 800.000 nhân dân tệ cho việc tham gia vào bộ phim.

Sau đó, cô đã tham gia nhiều bộ phim đình đám như Sông Tô Châu, Đại Minh Cung Từ, Quýt Chín Rồi, Nhân Gian Tứ Nguyệt Thiên, Như Sương Như Mưa Lại Như Gió… để ghi dấu nhiều vai diễn kinh điển, ấn tượng.

Năm 2004, trong phim Bảo Bối Đang Yêu với sự tham gia của Châu Tấn, cô đã đảm nhận vai chính. Vào năm 2006, trong Dạ Tiệc Đêm, mức lương của cô đã vượt qua 3 triệu nhân dân tệ.

Sau đó, Châu Tấn đã liên tục tham gia đóng vai trong các bộ phim Nếu Yêu, Họa Bì, Long Môn Phi Giáp, Phong Thanh và tất cả đều thu hút sự chú ý với danh tiếng và doanh thu phòng vé ấn tượng, đồng thời cô còn nhận được nhiều giải thưởng danh giá cho những tác phẩm này.

Vào năm 1999, Châu Tấn với 25 tuổi đã giành được giải thưởng đầu tiên trong sự nghiệp diễn xuất của mình, đó là giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại Liên hoan phim quốc tế Paris lần thứ 15, với vai diễn chính trong phim Sông Tô Châu.

Châu Tấn ở tuổi 49: Thăng hoa nghệ thuật và tình yêu, cuộc sống đủ sức quyến rũ

Trần Khải Ca đã nói: "Châu Tấn là một người có kỹ năng giao tiếp với tâm linh"; Phùng Tiểu Cương nhận xét: "Trong số các nữ diễn viên thế hệ mới, Châu Tấn là diễn viên hàng đầu"; Trương Kỷ Trung bình luận: "Châu Tấn là một thiên tài trong lĩnh vực diễn xuất". Từ Khắc đã khen ngợi: "Tôi luôn ngưỡng mộ cô ấy, cô ấy là một trong những ngôi sao hàng đầu trong danh sách diễn viên nữ tôi yêu thích của Trung Quốc".

Năm 2014, Châu Tấn trở lại làm việc trên màn ảnh nhỏ và đảm nhận vai diễn chính trong phim Cao Lương Đỏ, với mức thu nhập cao nhất là 30 triệu nhân dân tệ, phim gần đây nhất mà cô tham gia là Như Ý Truyện được đồn đoán có mức thu nhập lên đến 90 triệu nhân dân tệ, nhưng sau đó đã tiết lộ rằng mức thu nhập thực tế là 53 triệu nhân dân tệ.

Không hiểu cổ phiếu, chỉ thích đầu tư bất động sản

Vấn đề quản lý tài chính là một trong những điểm yếu quan trọng nhất của Châu Tấn, cũng như diễn xuất là điểm mạnh của cô ấy.

Khi còn là thành viên của Hoa Nghị, Châu Tấn đã tham gia mua cổ phiếu ban đầu của công ty trước khi niêm yết, cùng với các nghệ sĩ khác như Huỳnh Hiểu Minh, Lý Băng Băng,... Sau khi niêm yết, giá trị của các cổ phiếu này đã tăng chóng mặt.

Châu Tấn ở tuổi 49: Thăng hoa nghệ thuật và tình yêu, cuộc sống đủ sức quyến rũ

Tuy nhiên, với tư cách là "chị cả của Hoa Nghị", Châu Tấn đã không đăng ký mua cổ phiếu. Cô từng nói rằng "Tôi không hiểu về cổ phiếu và không dám can thiệp, cũng không quan tâm đến tiền bạc và không tham gia vào quản lý tài chính. Bố mẹ tôi chính là người quản lý tài sản". Điều này đã để lỡ đi một cơ hội dễ dàng gia tăng tài sản vào thời điểm đó.

Tuy nhiên, cô đã chuyển sang mua trái phiếu và các quỹ tài chính, cùng với đó là đầu tư vào nhiều bất động sản. Theo báo cáo công khai của truyền thông, số liệu thống kê không đầy đủ về các bất động sản thuộc sở hữu của Châu Tấn bao gồm: Một căn hộ cao cấp tọa lạc tại vị trí đắc địa nhất Bắc Kinh (Trung Quốc) trong những năm đầu của sự nghiệp.

Năm 2006, cô đã mua một biệt thự xa hoa tại khu biệt thự Trường Bình, Bắc Kinh. Biệt thự này có không gian sảnh tiệc rộng đủ để tổ chức cho tới 30 người, bể bơi riêng, vườn sau rộng rãi và sân tennis.

Ngoài ra, cô còn sở hữu một khu nhà tứ hợp viện tại Bắc Kinh, với sân riêng và cửa riêng. Nghe đồn, khu nhà này thuộc khu dân cư được bảo vệ, với ít nhất 13 phòng và gần tuyến tàu điện ngầm số 6. Kèm theo đó, khu nhà còn có một nhà để xe độc lập.

Mở rộng lãnh thổ kinh doanh và rất phát tài

Khác với các nữ diễn viên khác trong Tứ đại Hoa đán hay Song Băng của Trung Quốc, Châu Tấn không quan tâm nhiều đến việc kinh doanh. Tuy nhiên, cô vẫn có một số kế hoạch kinh doanh cụ thể đem lại lợi nhuận khổng lồ.

Kể từ khi kết hôn với Cao Thánh Viễn vào năm 2014, Châu Tấn đã có những thay đổi quan trọng trong lĩnh vực kinh doanh.

Cùng năm đó, Châu Tấn cũng đạt được một bước tiến mới trong sự nghiệp khi lần đầu tiên cô chuyển từ diễn viên thành nhà sản xuất và thực hiện bộ phim Cùng Anthony Trải Qua Năm Tháng Dài Đằng Đẵng.

Đường tình lận đận, qua 8 mối tình nhưng vẫn lẻ bóng

Châu Tấn, một trong tứ tiểu hoa đán, đã trải qua tám mối tình nhưng vẫn chưa thành hôn. Vậy chuyện tình của cô khó khăn như thế nào?

Năm Châu Tấn 19 tuổi đã tới Bắc Kinh một mình, theo sau một người đàn ông có tên Đậu Bằng, người là em trai của nhạc sĩ Đậu Duy.

Trong khi Đậu Bằng chọn con đường âm nhạc, Châu Tấn khao khát tự do nên hai người đã quen biết nhau. Với ước mơ và mục tiêu sinh sống của mình, Châu Tấn đã đi khắp nơi để tìm việc làm trong nhiều hãng phim khác nhau. Tuy nhiên, khi tình hình kinh tế cải thiện, hai người đã chia tay. Có tin cho biết Đậu Bằng không muốn Châu Tấn đảm nhận những vai diễn mà cô muốn thường xuyên.

Chạm mặt với tình yêu và giấc mơ, Châu Tấn đã lựa chọn con đường mưu trí để theo đuổi sự nghiệp. Mối quan hệ kéo dài 5 năm với Đậu Bằng đùng đùng kết thúc.

Sau vài năm, Châu Tấn gặp gỡ Giả Hoành Thanh trong công việc làm phim Sông Tô Châu.

Lúc này, Giả Hoành Thanh đã trở nên nổi tiếng. Hai người đã quen nhau trong quá trình quay phim và cuối cùng, họ đã phải lòng nhau. Tuy nhiên, đáng tiếc, hai người đã phải chia tay vì sự xuất hiện của bạn trai tiếp theo của Châu Tấn là Phác Thụ. Khi Giả Hoành Thanh thấy bộ quần áo mà Phác Thụ đã tặng Châu Tấn được anh ta mặc trong lúc không may xem TV, cuộc tình tay ba đã bị lộ ra.

Hoành Thanh đã đuổi Châu Tấn ra khỏi nhà. Tuy đã chia tay nhau, nhưng hành động này của Hoành Thanh đã thay đổi cuộc sống của Châu Tấn.

Châu Tấn gặp Phác Thụ và cả hai trở thành bạn bè khi hợp tác trong phim "Năm Ấy Hoa Nở" và vụ scandal mượn áo được công bố. Tuy nhiên, sau một thời gian ngắn, Châu Tấn cũng chia tay Phác Thụ. Tuy nhiên, cô không cảm thấy buồn lâu sau mối tình này.

Châu Tấn ở tuổi 49: Thăng hoa nghệ thuật và tình yêu, cuộc sống đủ sức quyến rũ

Châu Tấn và Lý Á Bằng.

Châu Tấn và Lý Á Bằng đóng chung trong Anh Hùng Xạ Điêu và nảy sinh sự ngưỡng mộ lẫn nhau.

Châu Tấn vô cùng khen ngợi Lý Á Bằng, mọi lời đều ngọt ngào như mật ong. Đáng tiếc, Lý Á Bằng không thực sự yêu thương cô ấy và tìm lý do bận rộn để đi mỗi người một ngả. Chỉ là trong giới giải trí có rất ít tình yêu chân thành thôi. Có quá nhiều mối tình lãng mạn của các ngôi sao và nghệ sĩ, và nhiều trong số họ cuối cùng cũng phải chấm dứt. Ngay cả những cặp đôi nổi tiếng và được ưa chuộng từ ngoại quốc cũng không thể tồn tại mãi mãi. Như vậy, Châu Tấn và Lý Á Bằng không còn là cặp đôi nữa.

Tiếp theo, Châu Tấn bắt đầu hẹn hò với Đại Tề, một stylist từ Đài Loan. Châu Tấn là người phụ nữ yêu thích cái đẹp, trong khi Đại Tề là một stylist đa năng. Họ có rất nhiều chủ đề để trò chuyện cùng nhau.

Trong giới giải trí, Châu Tấn nổi tiếng với tính thẳng thắn của mình. Nhiều người không muốn tiết lộ đời tư, nhưng Châu Tấn lại không ngại công khai về người mình yêu.

Tuy nhiên, sau 6 năm tình yêu, mối quan hệ này cuối cùng cũng kết thúc vì lý do tình cảm lạnh lùng ít hơn so với lý do chia tay nhiều hơn.

Tống Ninh là người mẫu và diễn viên nhạc rock. Cần nhìn nhận rằng trong số những người bạn trai của Châu Tấn, Tống Ninh là người ít nổi tiếng nhất. Mặc dù anh không thể sánh bằng khí chất của Châu Tấn, nhưng mối tình đơn thuần và ngây thơ này không mang lại kết quả như mong đợi. Họ đã yêu nhau và lại chia tay.

Châu Tấn và Hoàng Giác đã gặp nhau vào năm 1995 khi cả hai đang hoạt động trong lĩnh vực khiêu vũ và thường đi cùng nhau do mối quan hệ công việc.

Theo những lời đồn đại, có tin cho rằng cả hai đã phải lòng nhau sau khi hợp tác trong phim Bảo Bối Đang Yêu. Hoàng Giác đã từng biểu đạt lòng biết ơn đối với Châu Tấn, coi cô ấy như một linh hồn đặc biệt. Anh cho rằng nếu không có Châu Tấn, anh sẽ không có được thành công như ngày hôm nay.

Có lẽ nếu là người khác, bạn sẽ không còn tin vào tình yêu. Nhưng Châu Tấn lại rất tin tưởng vào sức mạnh của tình yêu. Cô ấy không bao giờ chùn bước và quyết tâm chỉ muốn kết hôn với người mình yêu.

Châu Tấn ở tuổi 49: Thăng hoa nghệ thuật và tình yêu, cuộc sống đủ sức quyến rũ

Châu Tấn và Cao Thánh Viễn.

Rồi, một ngày tháng 5, Châu Tấn gặp Cao Thánh Viễn và tuyên bố yêu lại vào lúc 1:30 sáng. Cô không mệt mỏi mà chỉ khao khát hạnh phúc. Ngay cả khi thất bại 7 lần rồi, ngọn lửa tình trong tim cô không bao giờ tắt.

Cuộc tình thứ 8 lại tiếp tục. Chỉ sau 70 ngày kể từ khi cả hai công khai yêu đương, họ quyết định chốt lịch kết hôn. Châu Tấn, luôn dám yêu dám hận, đã kết hôn trong một "tình yêu sét đánh".

Không ngờ, tình yêu giữa họ nảy nở và chấm dứt vội vã, khiến hai người đồng ý chia tay nhau.

Hiện tại, khi đã bước sang tuổi 49, Châu Tấn vẫn là một phụ nữ độc thân vui vẻ.