Trấn Thành bật mí về nghề diễn: Chân thành chia sẻ, không ngại mở lòng!

Trấn Thành bật mí về nghề diễn: Chân thành chia sẻ, không ngại mở lòng!

Trấn Thành tiết lộ nghề diễn xuất với nhận định chua chát: có tất cả mà lại không có gì Một phát ngôn đầy ý nghĩa và sắc bén về thế giới nghệ thuật mà anh đã chọn con đường của mình

Khi tham gia sự kiện công chiếu phim ngắn của 18 học viên tham gia khóa học về điện ảnh do Thanh Bùi - Kathy Uyên tổ chức, MC - Diễn viên Trấn Thành đã chia sẻ về việc đào tạo diễn xuất hiện nay.

Sau khi xem phần thi của các học viên, Trấn Thành nói: "Sự thật luôn luôn là sự thật, mặc cho điều đó có chút đau lòng. Tôi rất trọng trọng những gì Kathy Uyên đang làm với ngành điện ảnh, bởi tôi hiểu rằng tôi cũng giống như các bạn, từng là người không biết mình sẽ làm gì trong tương lai, không biết liệu mình sẽ thành công trong ước mơ nghề nghiệp của mình hay không. Rất nhiều người muốn theo đuổi công việc mình thích và ao ước thành công trong nghề đó, nhưng không phải ai cũng có thể làm được. Có những người đã trở thành chuyên gia trong lĩnh vực đó sau khi đã học và làm việc, trong khi có người được sinh ra với niềm đam mê đó và muốn theo đuổi nghề đó, nhưng không có khả năng để thành công. Vì vậy, việc kết hợp sự giỏi của chính mình với niềm đam mê của bản thân là một công việc khó khăn, vì hai khái niệm này có sự khác biệt, và chúng ta cần thể hiện rõ ràng".

Trấn Thành bật mí về nghề diễn: Chân thành chia sẻ, không ngại mở lòng!

Bên cạnh đó, sinh viên ngành diễn xuất cũng đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm nơi đào tạo chất lượng để rèn kỹ năng của mình. Trấn Thành cho rằng, nếu có nhiều cơ hội hơn, chúng ta sẽ biết rõ hơn về những hạn chế của mình và có thể vượt qua chúng để theo đuổi con đường nghệ thuật này. Ít nhất khi chúng ta học, các giáo viên sẽ đánh giá khả năng của chúng ta và cho biết liệu chúng ta có nên tiếp tục sự nghiệp diễn xuất hay không. Bởi nghề diễn xuất không dễ dàng, nó mang đến nhiều trăn trở. To be or not to be (tạm dịch: Tồn tại hay không tồn tại). Hoặc bạn có tất cả, hoặc bạn không có gì. Nếu trong mấy chục năm mà không đóng được vai, thì có thể coi như không làm được gì cả. Tôi đang rất lo lắng rằng những lời tôi nói có thể làm mất tinh thần của mọi người. Nhưng tôi muốn đem đến những điều tốt đẹp cho các bạn, vì vậy tôi phải nói thật. Tôi có lý do chính đáng khi nói điều này, bởi tôi rất trân trọng những đóng góp của Kathy Uyên cho ngành điện ảnh", Trấn Thành chia sẻ.

Trấn Thành bật mí về nghề diễn: Chân thành chia sẻ, không ngại mở lòng!

Trấn Thành sinh năm 1987, là một MC và diễn viên hài nổi tiếng trước khi bước vào lĩnh vực điện ảnh với vai trò là đạo diễn, biên kịch và diễn viên. Trước đó, Trấn Thành đã tốt nghiệp từ Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM và giành được giải 3 trong cuộc thi Én Vàng 2006.

Trấn Thành hiện đang đảm nhận cả vai trò đạo diễn, diễn viên và MC. Hai bộ phim do anh đạo diễn là Bố Già và Nhà bà Nữ đã thu về doanh thu vượt quá con số 400 tỷ đồng.