Cháu bé 8 tuổi bị thủng trực tràng vì trò đùa nguy hiểm với chiếc bút

Cháu bé 8 tuổi bị thủng trực tràng vì trò đùa nguy hiểm với chiếc bút

Bé trai 8 tuổi gặp tai nạn đáng tiếc khi bị một chiếc bút đâm vào vùng hậu môn, gây tổn thương và thủng trực tràng Sự việc xảy ra khi bạn cùng lứa đùa giỡn và đặt chiếc bút dựng ngược Bé đã phải được đưa đi cấp cứu ngay lập tức

Ngày 7/11, ThS.BS Trần Thanh Tùng - Trưởng khoa Ngoại tổng hợp, Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ đã thông tin rằng bệnh viện đã tiếp nhận bé H.A.T (8 tuổi, huyện Yên Lập, Phú Thọ) trong tình trạng bị thủng trực tràng do ngồi lên chiếc bút dựng ngược khi đang chơi đùa cùng các bạn trong lớp học.

Cháu bé 8 tuổi bị thủng trực tràng vì trò đùa nguy hiểm với chiếc bút

Hình ảnh đoạn phim chụp CT cho thấy sự tự do của khí trong ổ bụng và vết thương trực tràng của người bệnh.

Bạn của T. đã để cây bút có đầu nhọn trên ghế khi tôi chuẩn bị ngồi, dẫn đến việc T. cảm thấy đau ở vùng tầng sinh môn và vùng hạ vị.

Các bác sĩ đã kết luận rằng cây bút đã thâm nhập qua tầng sinh môn và xuyên thủng vào trực tràng, gây ra viêm phúc mạc trong ổ bụng. Có khả năng gây tổn thương cho các cơ quan khác trong ổ bụng.

Sau cuộc hội chẩn, các bác sĩ đã đồng ý về phương án điều trị phẫu thuật để giải quyết vết thương ở vùng tầng sinh môn, vết thương trực tràng và vết thương trong ổ bụng thông qua phẫu thuật nội soi.

Theo ThS BS Trần Thanh Tùng, may mắn là bệnh nhân đã đến viện sớm và được xử lý kịp thời, do đó không cần thực hiện hậu môn nhân tạo. Điều này giúp bệnh nhân tránh được cuộc phẫu thuật lần thứ hai và tạo điều kiện tâm lý tốt cho việc hòa nhập vào cộng đồng mà không ảnh hưởng đến chất lượng sống của trẻ sau này.

Sau khi phẫu thuật, người bệnh đã ổn định và được xuất viện sau 10 ngày.

Bác sĩ đã khuyến cáo rằng tuổi học trò thường có tinh thần tinh nghịch, nhưng họ chưa nhận thức được những hậu quả nguy hiểm có thể xảy ra do trò chơi của họ. Tai nạn té ngã gãy tay hoặc chân, chấn thương đầu mặt thường xảy ra khi trẻ vui chơi hoặc xô đẩy nhau.

Để tránh những tai nạn không đáng có từ các trò đùa nguy hiểm, học sinh cần tuyệt đối không tham gia vào những trò chơi có khả năng gây thương tích cao, tránh tiếp xúc với các vật có lưỡi cắt như dao, kéo, que, gậy để tránh nguy cơ bị tổn thương.

Ngoài ra, cha mẹ và giáo viên cũng cần tìm hiểu và cảnh báo học sinh về những hậu quả của việc tham gia vào những trò chơi nguy hiểm, đồng thời khuyến khích các em tham gia vào những trò chơi lành mạnh, an toàn để tránh những tai nạn không đáng có.

Gia đình và trường học nên đảm bảo cung cấp đủ kiến thức và kỹ năng cho trẻ em, giúp trẻ tránh xa các trò chơi nguy hiểm và biết cách bảo vệ bản thân và những người xung quanh.