Vợ chồng dũng cảm cứu trẻ con khóc sau tai nạn

Vợ chồng dũng cảm cứu trẻ con khóc sau tai nạn

Một vụ tai nạn đáng sợ đã khiến đôi vợ chồng hoảng hốt và lao ra đường giúp đỡ khi nghe tiếng trẻ con khóc thảm thiết Những hành động nhanh chóng của họ đã cứu được mẹ con khỏi tình huống nguy hiểm

Đôi vợ chồng ở Phú Thọ đã được nhiều người khen ngợi trên mạng xã hội khi camera an ninh ghi lại hình ảnh của họ giúp đỡ một bà mẹ và đứa bé bị ngã xe ngay trước cổng nhà. Khi phát hiện sự cố, họ nhanh chóng chạy ra ngoài để giúp đỡ. Người phụ nữ lo lắng liên tục giục chồng và bà nhanh chóng chạy ra hiện trường để ôm đứa bé vào lòng và vỗ về. Trong khi đó, người chồng dựng chiếc xe lên và một người hàng xóm đi qua cũng đã xúm vào giúp đỡ và dìu người mẹ vào trong hiên nhà để nghỉ ngơi.

Hành động đầy nghĩa cử của đôi vợ chồng trung niên đã lan tỏa nhiều tình cảm và sự ấm áp đến cộng đồng mạng. Có nhiều bình luận gửi đến họ như: "Hậu duệ sẽ được hưởng phúc, chúc cô chú luôn khỏe mạnh", "Mùa hè Nghệ An nóng như thiêu nhưng xem đoạn clip này vẫn thấy ấm lòng quá!"

Khi nghe tiếng em bé khóc lóc và nói "Mẹ ngã rồi", tôi không thể khỏi cảm thấy thương hại. Tuy nhiên, tôi rất biết ơn cô chú đã nhiệt tình giúp đỡ cho hai mẹ con trong tình huống khó khăn này. Nhìn cách đôi vợ chồng này sốt sắng chạy ra, chồng dựng xe và vợ bế cháu bé, tôi thấy rõ sự quan tâm và tình cảm của họ dành cho gia đình. Chắc chắn đây là một gia đình tuyệt vời.

Vợ chồng dũng cảm cứu trẻ con khóc sau tai nạn

Một đoạn clip ghi lại cảnh một người phụ nữ vỗ về đứa bé còn chồng dìu người mẹ vào hiên nhà đã được đăng tải bởi anh Tất Đạt, người địa phương ở xã Đông Thành, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ. Theo anh Đạt, sự việc xảy ra vào khoảng 10 giờ sáng ngày 14/6 khi bà Phạm Liên (52 tuổi) và ông Quang đang ở nhà và nghe thấy tiếng ngã xe. Bà Liên và ông Quang đã nhanh chóng chạy ra giúp đỡ hai mẹ con.

Sau khi xe bị ngã vì trời mưa, mẹ anh Đạt bế bé vào nhà để chơi đồ chơi và chị gái vào rửa tay chân nghỉ ngơi. Anh Đạt nhìn qua camera thấy bố đang mang ra cho chị gái cốc nước muối và cốc nước đường để giúp chị ấy tỉnh táo lại. Mẹ anh còn gọi cho một cô làm ở trạm y tế lên nhưng chị gái từ chối và chỉ ngồi nghỉ một lúc rồi tiếp tục đi.

Anh Đạt cho biết, khu vực hai mẹ con ngã may mắn chỉ bị xây xát nhẹ do đất mềm. Người mẹ chỉ bị thương nhẹ ở phần mặt, còn em bé thì bình an. Chủ nhân đoạn clip cũng chia sẻ kinh nghiệm cho các chị em phụ nữ khi lái xe, đặc biệt là trong điều kiện trời mưa, đường trơn. Anh Đạt khuyên người lái nên tránh bóp phanh trước để tránh nguy hiểm. Bà Liên, giáo viên tại một trường cấp II ở Thanh Ba, đã nhận được nhiều lời khen vì hành động đẹp này, tuy nhiên, vợ chồng bà Liên khiêm tốn cho rằng đó là điều đương nhiên cần phải làm.

"Ban đầu tôi muốn đăng đoạn clip lên mạng xã hội, nhưng cha mẹ tôi đã khuyên tôi không cần thiết. Hành động này không có gì quá đặc biệt, mọi người đều làm như vậy thôi. Tuy nhiên, tôi đã nhận được những bình luận tích cực từ mọi người khi xem video đó, điều này khiến cha mẹ tôi rất vui và hài lòng." - Anh Đạt chia sẻ.