Lạc quan hơn bao giờ hết, người đàn ông thoát chết khi thanh xà beng dài cả mét xuyên qua cổ

Lạc quan hơn bao giờ hết, người đàn ông thoát chết khi thanh xà beng dài cả mét xuyên qua cổ

Người đàn ông bị thanh xà beng dài cả mét đâm xuyên cổ, gây nguy hiểm đến tính mạng Các bác sĩ đa khoa phối hợp nhanh chóng tiến hành cấp cứu thành công, mang lại hy vọng cho bệnh nhân

Ngày 19-6, Bệnh viện Việt Đức (TP Hà Nội) thông báo rằng họ vừa tiếp nhận một nam bệnh nhân 40 tuổi (ở Nam Định) được nhập viện với một thanh xà beng dài 90 cm đã đâm xuyên vào vùng cổ.

Trước đó, bệnh nhân đã gặp tai nạn lao động khi vấp chân và ngã vào thanh xà beng.

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng tỉnh táo, với một thanh xà beng dài đâm xuyên qua cổ. Ngay khi nhập viện, các bác sĩ đã tiến hành cầm máu, sơ cứu nhanh chóng, và sử dụng siêu âm mạch cùng việc chụp chiếu để kiểm tra xem có tổn thương nào đối với xương hàm và phần mềm vùng cổ hay không.

Bác sĩ Ngô Hải Sơn từ Khoa Phẫu thuật hàm mặt - tạo hình thẩm mỹ, Bệnh viện Việt Đức, cho biết sau khi tiếp nhận, các bác sĩ chuyên khoa đã hợp tác phẫu thuật để loại bỏ dị vật ở vùng cằm cổ và điều trị các tổn thương như gãy xương hàm dưới và vết thương nền cổ...

Theo bác sĩ Sơn, bệnh nhân có may mắn bởi chỉ còn thêm 1 cm nữa là thanh sắt sẽ xuyên thủng động mạch - tĩnh mạch quan trọng ở vùng cổ bên, gây nguy cơ mất máu và thậm chí tử vong nếu không được cấp cứu kịp thời.

Hiện tại, sau mổ tình trạng người bệnh ổn định, vết thương khô sạch, người bệnh có thể sinh hoạt, ăn uống bình thường và ra viện.