Charlie Puth và Jungkook (BTS) gặp gỡ: Hợp tác âm nhạc đình đám

Charlie Puth và Jungkook (BTS) gặp gỡ: Hợp tác âm nhạc đình đám

Khám phá hành trình thành công của Charlie Puth - từ nhạc sĩ tài năng đến siêu sao với loạt hit tỉ view và giải thưởng Quả Cầu Vàng Cùng tìm hiểu về tình bạn đẹp với thành viên Jungkook của BTS và mối duyên ngày càng lớn với Việt Nam trước chuyến thăm đất nước vào tháng 7 năm nay

Từ "thần đồng âm nhạc" đến siêu sao sở hữu loạt hit tỉ view, thắng Quả Cầu Vàng

Charlie Puth - Từ những video cover trên YouTube đến con đường âm nhạc chuyên nghiệp

Vào ngày 22/7 tới đây, Charlie Puth sẽ biểu diễn tại Việt Nam và thu hút sự quan tâm đặc biệt từ khán giả. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ về hành trình đầy nỗ lực của nam ca sĩ này.

Với chút năng khiếu về máy tính và Internet, Charlie Puth đã post các video nhạc của mình lên YouTube từ cuối năm 2009. Dù trông anh có vẻ tinh nghịch, nhưng thực tế anh lại có bản tính ngại ngùng, e thẹn và chỉ dám đăng tải nhạc lên Internet. Tuy nhiên, với sự kiên trì và đam mê, Charlie may mắn được MC danh tiếng Ellen DeGeneres phát hiện thông qua bản cover "Someone Like You". Ellen đã mời anh lên sóng truyền hình và tặng cho anh một bản hợp đồng với công ty Eleven của cô. Đây là bước đệm đầu tiên giúp Charlie Puth đầu quân cho một hãng thu âm lớn hơn là Atlantic và chính thức bước vào con đường âm nhạc chuyên nghiệp từ năm 2011.

Charlie Puth và Jungkook (BTS) gặp gỡ: Hợp tác âm nhạc đình đám

Charlie Puth là một nghệ sĩ âm nhạc tài năng với khả năng cảm âm tuyệt vời. Anh đã tự sáng tác và trình bày các tác phẩm của mình, thu hút được sự chú ý của đông đảo khán giả. Với hơn 12 năm hoạt động trong ngành âm nhạc, Charlie Puth đã trở thành một trong những nghệ sĩ hàng đầu thế giới. Siêu hit See You Again (hợp tác cùng Wiz Khalifa) đã thống lĩnh vị trí quán quân trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 trong 12 tuần liên tiếp, đồng thời giúp anh giành được giải Quả Cầu Vàng danh giá cho hạng mục nhạc phim, cùng với 3 đề cử Grammy trong đó có 1 giải Big Four cho Ca khúc của năm. MV cho ca khúc này đã thu hút được gần 6 tỉ lượt xem trên YouTube, và trở thành một trong những video được xem nhiều nhất mọi thời đại.

Charlie Puth đã phát hành 3 album phòng thu đến nay và tất cả đều đạt được thành tích và chỉ số ấn tượng. Các bài hát đơn của anh như Marvin Gaye, We Don't Talk Anymore, Attention, How Long,... trở thành những bản hit toàn cầu. We Don't Talk Anymore, phối hợp cùng tình cũ Selena Gomez, đạt được thành tích lớn trong sự nghiệp của anh và đứng trong top 10 Billboard Hot 100 cũng như top 10 của 20 quốc gia trên toàn thế giới. MV We Don't Talk Anymore cũng đạt hơn 3 tỉ lượt xem. Album phòng thu thứ 3 của Charlie Puth, có tên gọi CHARLIE, được ra mắt vào cuối năm 2022, và đây là sản phẩm của anh với nhiều tâm huyết. Anh chia sẻ trong một buổi phỏng vấn độc quyền với truyền thông Việt Nam rằng "Tôi đã làm nhạc được 8 năm, nhưng phải đến Charlie tôi mới trọn vẹn là chính mình. Giờ đây, không còn bất cứ thứ gì ngăn trở nữa, nếu đưa tay ra, bạn sẽ chạm tới tôi".

Tình bạn đẹp với Jungkook (BTS)

Tình bạn sâu nặng giữa Charlie Puth và Jungkook - giọng ca chính của BTS - đã được khẳng định qua nhiều lần tương tác trên mạng xã hội và cả trên sân khấu. Không chỉ cover bản hit We Don't Talk Anymore của Charlie Puth, Jungkook còn hợp tác với anh trong ca khúc Left And Right - một trong những track ấn tượng nhất trên album mới nhất của Charlie Puth - CHARLIE. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Charlie Puth cũng không ngần ngại chia sẻ về mối quan hệ đặc biệt giữa anh và Jungkook.

Charlie Puth và Jungkook (BTS) gặp gỡ: Hợp tác âm nhạc đình đám

Trong thực tế, tôi muốn thực hiện một bài hát cùng tất cả thành viên BTS, nhưng đặc biệt tôi muốn để "Left And Right" dành riêng cho Jungkook, giọng hát của anh ấy thật sự hoàn hảo cho bài hát này. Trong quá trình làm việc, tôi không biết tiếng Hàn và Jungkook chỉ nói được một ít tiếng Anh, vì vậy chúng tôi chủ yếu trao đổi bằng các emoji.

Tuy nhiên, tôi cảm thấy rất thân thiết với anh ấy, tính cách của Jungkook cũng có phần kỳ quặc giống như tôi. Trong tương lai, tôi hy vọng có cơ hội hợp tác với các nghệ sĩ Kpop khác, có thể là sản xuất và sáng tác nhạc cho họ.

Charlie Puth và Jungkook (BTS) gặp gỡ: Hợp tác âm nhạc đình đám

Và mối duyên ngày càng lớn với Việt Nam

Charlie Puth đã tạo nên không ít dấu ấn trong lòng khán giả Việt Nam. Câu hát "Superman got nothing on me..." trong bài hát One Call Away của anh đã trở thành "Superman Cần Thơ..." khiến khán giả trong nước nhớ đến tên miền quê hương. Sự thân thiện và gần gũi của Charlie Puth được thể hiện qua nhiều hoạt động giao lưu với khán giả Việt trên MXH và trả lời phỏng vấn trên Đài Truyền hình Quốc gia (VTV). Không chỉ thế, anh còn được mời đặc biệt tham gia vòng Chung kết năm Đường Lên Đỉnh Olympia 2022. Và vào tối 22/7, Charlie Puth sẽ có buổi biểu diễn đầu tiên tại Việt Nam tại lễ hội âm nhạc 8Wonder, VinWonders Nha Trang. Sự mong đợi và háo hức của người hâm mộ Việt Nam đối với màn trình diễn của Charlie Puth là không thể bàn cãi.

Charlie Puth và Jungkook (BTS) gặp gỡ: Hợp tác âm nhạc đình đám

Và mối duyên ngày càng lớn với Việt Nam

Charlie Puth và Jungkook (BTS) gặp gỡ: Hợp tác âm nhạc đình đám