Charlie Puth - Giao Hoà Thiên Tài Âm Nhạc

Charlie Puth - Giao Hoà Thiên Tài Âm Nhạc

Charlie Puth - Thiên tài âm nhạc đến từ những âm thanh đời thường Với sự chú ý của Ellen DeGeneres, anh đã chứng tỏ khả năng cảm âm và sáng tác tuyệt vời Lối trình diễn của Charlie thu hút sự ngưỡng mộ từ truyền thông quốc tế

Chỉ còn chưa đến 3 tuần nữa, lễ hội âm nhạc 8Wonder sẽ diễn ra tại VinWonders (Nha Trang) và Charlie Puth sẽ là trung tâm chú ý của sự kiện này. Đây được dự đoán là lễ hội âm nhạc quy mô lớn nhất Việt Nam trong năm nay, với sự tham gia của dàn sao hàng đầu Vpop cùng với siêu sao âm nhạc toàn cầu, Charlie Puth. Hiện tại, khán giả trong nước đã biết rất nhiều thông tin về Charlie Puth và quen thuộc với các bản hit có hàng tỉ lượt xem của anh. Trong quá trình tìm hiểu về giọng ca Attention, ai ai cũng đã nghe truyền thông quốc tế gọi anh là "thiên tài âm nhạc".

Dù đã có nhiều siêu sao và thần tượng âm nhạc trên toàn thế giới, nhưng tại sao Charlie Puth được ví như một trong số ít các nghệ sĩ trẻ có "thiên tài âm nhạc"?

Charlie Puth - Giao Hoà Thiên Tài Âm Nhạc

Charlie Puth sẽ có buổi trình diễn tại 8Wonder vào ngày 22/7 sắp tới.

"Thần đồng âm nhạc" được lọt vào "mắt xanh" của Ellen DeGeneres

Charlie Puth đã tiếp cận với âm nhạc từ khi còn rất nhỏ, và ngay từ đó đã tỏ ra có năng khiếu như một "thần đồng âm nhạc". Mẹ của anh đã dạy anh chơi piano từ khi anh chỉ mới 4 tuổi và anh đã học hát jazz từ khi anh 10 tuổi. Vào thời điểm anh còn lớp 6, Charlie Puth đã tự thu âm một album nhạc Giáng sinh của mình, bán nó cho mọi người và kiếm về được 600 USD doanh thu. Trong những năm tiếp theo, Charlie Puth đã được đào tạo về âm nhạc chuyên nghiệp trong các môi trường giáo dục chất lượng và đã tốt nghiệp tại Trường Âm nhạc Berklee, một trường rất nổi tiếng về sản xuất âm nhạc và kĩ sư âm thanh.

Charlie Puth - Giao Hoà Thiên Tài Âm Nhạc

Charlie Puth, vốn có năng khiếu nhỏ về máy tính và Internet, đã bắt đầu đăng những video âm nhạc của mình lên YouTube từ cuối năm 2009. Dù trông có vẻ tinh nghịch, Charlie Puth thật sự là một người nhút nhát và e thẹn, do đó chỉ dám chia sẻ âm nhạc của mình trên Internet. Sau một thời gian dành cho đam mê, anh may mắn từ một bản cover Someone Like You đã thu hút sự chú ý của MC danh tiếng Ellen DeGeneres. Ellen mời Charlie Puth lên sóng truyền hình và trao cho anh một bản hợp đồng với công ty Eleven của cô. Nhờ bước đệm quan trọng đó, sau đó, anh gia nhập hãng thu âm lớn hơn là Atlantic và ngày càng trở nên nổi tiếng, chính thức theo đuổi sự nghiệp âm nhạc chuyên nghiệp từ năm 2011.

Charlie Puth - Giao Hoà Thiên Tài Âm Nhạc

Charlie Puth đã từ thuở bé đã là một thiên tài âm nhạc, và đã sớm được đào tạo về âm nhạc một cách bài bản.

Trải qua 12 năm hoạt động trong ngành âm nhạc, Charlie Puth đã trở thành một trong những ngôi sao hàng đầu trên toàn cầu với công lao vang dội của mình. Đỉnh cao của anh là "siêu hit" See You Again (hợp tác với Wiz Khalifa), đã thống lĩnh vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Billboard Hot 100 trong suốt 12 tuần liên tiếp. Charlie Puth cũng đã nhận được giải Quả Cầu Vàng danh giá trong hạng mục nhạc phim, cũng như có 3 đề cử Grammy, trong đó có giải Big Four cho Ca khúc của năm. MV cho ca khúc này đã thu hút gần 6 tỉ lượt xem, vượt qua mọi kỷ lục trước đây và được coi là một trong danh sách những MV được xem nhiều nhất mọi thời đại.

Charlie Puth - Giao Hoà Thiên Tài Âm Nhạc

Hiện tại, Charlie Puth đã có 3 đề cử Grammy.

Khả năng cảm âm và sáng tác tuyệt vời từ những... âm thanh đời thường

Charlie Puth, được ví như "thiên tài âm nhạc", tự sáng tác và trình bày các tác phẩm của mình. Anh thu hút sự chú ý nhờ khả năng cảm âm thiên tài, có thể nghe và nhận biết cao độ của âm thanh ngay lập tức. Một câu trích dẫn nổi tiếng của Charlie Puth là "Bất cứ điều gì trên thế giới này đều có thể tạo nên âm nhạc". Anh liên tục gây ấn tượng với khả năng tạo ra những giai điệu và bài hát từ những âm thanh đời thường. Đôi khi, Charlie Puth còn sử dụng những đồ vật bình thường như quả táo, tiếng đập cửa, tiếng còi tàu để tạo ra âm nhạc độc đáo. Anh đã thu được hàng triệu, chục triệu lượt xem trên mạng xã hội với những đoạn video ghi lại quá trình sáng tạo của mình.

Trong lần xuất hiện trên The Tonight Show với MC Jimmy Fallon nổi tiếng, Charlie Puth đã thu hút sự chú ý khi anh tạo ra một đoạn beat độc đáo chỉ bằng cách sử dụng cốc và thìa. Trong vòng 3 phút, anh đã sáng tạo bằng cách lấy thìa gõ vào cốc, thu lại và thay đổi âm sắc để tạo ra một giai điệu đặc biệt.

Lối trình diễn thu hút, được truyền thông quốc tế không ngớt lời ca ngợi

Charlie Puth đang trong quá trình đi tour Charlie Live Experience và anh sẽ mang setlist trình diễn từ tour này đến trình diễn cho khán giả ở Việt Nam. Setlist này bao gồm nhiều ca khúc mới trong album CHARLIE (bao gồm cả bản audio của bài Left And Right với sự góp giọng của Jungkook). Ngoài ra, danh sách các ca khúc từ Charlie Live Experience còn có những bản "siêu hit" đã có hàng tỉ lượt xem, gồm Attention, We Don't Talk Anymore, How Long, One Call Away,...

Charlie Puth - Giao Hoà Thiên Tài Âm Nhạc

Album CHARLIE đã nhận được đánh giá cao từ truyền thông quốc tế

Theo Pop Passion, buổi biểu diễn Charlie Live Experience đã tạo nên một "ma thuật" trên sân khấu, khiến khán giả bị say đắm bởi âm nhạc của Charlie Puth. Một blog âm nhạc đã kết luận rằng: "Charlie là một nghệ sĩ biểu diễn phi thường. Mỗi phút giây trong chương trình được sắp xếp một cách hoàn hảo, tạo nên sự phù hợp với tâm trạng mà anh ấy muốn truyền tải và cảm nhận từng tiểu phẩm mà anh ấy trình diễn".

Tờ The Miami New Times đã viết về Charlie Puth và cuộc thăm của anh đến thành phố Miami một cách rất tuyệt vời. Bài viết mô tả buổi biểu diễn như một cuộc hành trình vào tâm trí của Charlie Puth, cho khán giả thấy cách anh sáng tạo các ca khúc của mình trên sân khấu. Anh đã bắt đầu chương trình bằng cách đơn giản bước lên sân khấu và giới thiệu ca khúc "Charlie Be Quiet!", một ca khúc đã khiến anh trở nên nổi tiếng. Tờ The Miami Hurricane đã khẳng định rằng Charlie Puth là một nghệ sĩ gợi cảm hứng không thể phủ nhận được và anh đã làm khán giả tại Miami phát cuồng với màn trình diễn của mình, mặc dù anh đã rời sân khấu một thời gian rồi.

Charlie Puth - Giao Hoà Thiên Tài Âm Nhạc

Charlie Puth biểu diễn trong tour diễn The Charlie Live Experience.

Chia sẻ về ý tưởng mời Charlie Puth, "thiên tài âm nhạc", đến Việt Nam biểu diễn, VinWonders cũng đã khẳng định: "Vấn đề của việc mời một nghệ sĩ quốc tế đến biểu diễn không chỉ là một ý tưởng tạm thời. Chúng tôi đã từ lâu có ý định mang đến một lễ hội hàng đầu dành cho người Việt và du khách...

Trên hành trình âm nhạc và lễ hội tuyệt vời của 8Wonder, không thể thiếu các màn trình diễn đỉnh cao của các nghệ sĩ nổi tiếng toàn cầu. Các bảng xếp hạng âm nhạc Mỹ và Anh đã được xem xét kỹ, và có rất nhiều tên tuổi nổi bật được đề cập. Chúng tôi đang tìm kiếm một nghệ sĩ được yêu mến trên toàn thế giới, với các bản hit mà khi nhạc đi ra từ quảng trường Wonder Square, sẽ ghi dấu một cách khó quên trong tâm trí tất cả khán giả có mặt. Nhạc của nghệ sĩ đó phải mang giai điệu sôi động, vui tươi phù hợp với phong cách của VinWonders, không khí lễ hội WonderFest và tạo nên một sự kỳ diệu cảm xúc cho nhạc hội 8Wonder. Đây thực sự là một bài toán không dễ dàng.

Và Charlie Puth chính là người mà chúng tôi cho rằng thỏa đáng nhất với các tiêu chí nghiêm ngặt của chương trình. Charlie Puth đã chứng tỏ mình là một trong những nhạc sĩ tạo nên nhiều hit hàng đầu trong ngành giải trí với hàng loạt bài hát được công chúng nồng nhiệt đón nhận và liên tục được yêu thích, đồng thời có rất nhiều lời mời hợp tác. Từ khi ra mắt, ngôi sao quốc tế này đã có tám đĩa đơn nhận được chứng nhận bạch kim, bốn đề cử Giải Grammy, ba giải thưởng âm nhạc Billboard, một giải Lựa chọn của Nhà phê bình và một đề cử Quả cầu vàng. Charlie Puth, với vị trí ca sĩ hạng A thế giới cùng vai trò nhạc sĩ và nhà sản xuất âm nhạc Pop đương đại hàng đầu Mỹ, là sự lựa chọn số 1 cho sự hợp tác trong sự kiện chào đón năm đầu tiên của 8Wonder.

Charlie Puth - Giao Hoà Thiên Tài Âm Nhạc

Charlie Puth sẽ tham gia biểu diễn cùng với 7 ngôi sao hàng đầu Vpop vào ngày 22/7 sắp tới.