Chanathip được HLV Kiatisak đề xuất chinh phục V-League

Chanathip được HLV Kiatisak đề xuất chinh phục V-League

HLV Kiatisak mời Messi Thái tới V-League khi Chanathip muốn rời Nhật Bản

Chanathip được HLV Kiatisak đề xuất chinh phục V-League

Theo thông tin từ báo chí của Thái Lan, tiền vệ hàng tiền đạo của đội tuyển quốc gia Thái Lan - Chanathip Songkrasin, dự kiến sẽ rời CLB Kawasaki Frontale (J-League 1) và có khả năng trở lại thi đấu tại Thai League cho đội BG Pathum United.

Trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông Thái Lan, HLV Kiatisak Senamuang đã chia sẻ: "Tôi tin rằng Chanathip có thể tiếp tục chơi bóng ở nước ngoài thêm 4 - 5 năm nữa, thậm chí có thể thi đấu cho đến cuối sự nghiệp tại Nhật Bản".

Nếu không thành công ở đội bóng hiện tại, cầu thủ có thể chuyển sang thi đấu cho một đội bóng khác trong J-League hoặc có thể xem xét việc thi đấu tại Trung Đông hoặc châu Âu. Trở lại Thái Lan sẽ là một sự kết thúc cho Chanathip. Chỉ khi quyết định nghỉ hưu, anh mới nên trở về quê nhà. HLV Kiatisak đã đề cập thêm.

HLV Kiatisak đang dẫn dắt CLB Hoàng Anh Gia Lai tại giải V.League và đã đưa ra ý kiến gợi ý cho "Messi Thái" đến Việt Nam để thi đấu trong thời gian tới.

Chanathip đã có một mùa giải thứ hai đáng chú ý tại CLB Kawasaki Frontale sau khi gia nhập từ CLB Consadole Sapporo vào tháng 1/2022 với mức phí chuyển nhượng lên đến khoảng 3,8 triệu USD. Đây cũng là mức phí chuyển nhượng kỷ lục trong lịch sử giải đấu J.League.

Tuy nhiên, so với mùa 2022 khi thi đấu tổng cộng 22 trận và ghi được 2 bàn, mùa này Chanathip Songkrasin đã có ít trận ra sân hơn. Dù đã chuẩn bị tinh thần và thể lực tốt (không tham gia AFF Cup 2022 cùng đội tuyển Thái Lan), nhưng anh vẫn hy vọng có thể thi đấu tốt nhất cho CLB Kawasaki Frontale.

Sau khi trở về từ Nhật Bản để thi đấu cho đội tuyển Thái Lan trong FIFA Days tháng 6/2023, Chanathip đã được ra sân trong trận đấu ngày 16/6. Dù đã đá chính, đội của HLV Mano Polking chỉ có được kết quả hòa 2-2 trước đội tuyển Đài Loan, đội xếp thứ 42 trên bảng xếp hạng FIFA. Kết quả này khiến người hâm mộ cảm thấy thất vọng.

Trong kế hoạch ban đầu, Thái Lan đã lên lịch kết thúc chiến dịch FIFA Days tháng 6 bằng cuộc đối đầu với đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc) vào ngày 19/6. Đội tuyển này đã trải qua trận thua 1-0 trước tuyển Việt Nam trên sân Lạch Tray.

Trong khi đó, tuyển Việt Nam sẽ có trận giao hữu với đội tuyển Syria tại sân Thiên Trường (Nam Định) vào lúc 19h30 ngày 20/6.