Ngọn lửa tài năng do Messi thắp sáng: Chanathip và các sao trẻ có tiếp tục tỏa sáng?

Ngọn lửa tài năng do Messi thắp sáng: Chanathip và các sao trẻ có tiếp tục tỏa sáng?

Messi đã dự đoán thành công tương lai cho 10 cầu thủ trẻ như Chanathip, Boschilia, Roberts, Karpova, Dolberg, Augustin, Muyl, Calabria, Manneh và de Souza Xem họ đã đi đến đâu sau 7 năm

Chanathip Songkrasin

Năm 2016, siêu sao Lionel Messi từng đưa ra dự đoán về 10 cầu thủ trẻ sẽ tỏa sáng trong tương lai. Trong danh sách đó cũng có Chanathip Songkrasin - tên đã không còn xa lạ với người hâm mộ Việt Nam. Tuy nhiên, sau 7 năm trôi qua, nhiều cầu thủ trong số này đều không đạt được những thành công như mong đợi.

Được biết đến với biệt danh "Messi của Thái Lan", Songkrasin nổi bật với khả năng đi bóng tinh tế cùng tầm nhìn chiến thuật sắc sảo. Sau khi để lại dấu ấn tại quê nhà, Chanathip từng chuyển tới Nhật Bản để thi đấu.

Cầu thủ này đã trước đây chuyển đến Kawasaki Frontale với mức giá kỷ lục của J.League. Tuy nhiên, hiện tại Chanathip đã quay trở lại thi đấu cho BG Pathum.

Trên tuyển quốc gia, Songkrasin đã có 60 trận ra sân, ghi được 12 bàn và giành ba lần vô địch AFF Cup. Tuy vậy, Chanathip vẫn chưa đạt được sự nổi tiếng như một ngôi sao bóng đá thế giới.

Ngọn lửa tài năng do Messi thắp sáng: Chanathip và các sao trẻ có tiếp tục tỏa sáng?

Gabriel Boschilia

Vào thời điểm Messi chọn lựa, Boschilia mới 20 tuổi và vừa mới ký hợp đồng 5 năm với CLB AS Monaco của Pháp. Tuy nhiên, cầu thủ người Brazil này không thể tìm được vị trí trong đội hình. Sau đó, Boschilia đã bị cho mượn đến một số CLB trước khi quay trở lại quê nhà để thi đấu.

Hiện tại, Boschilia đang khoác áo CLB Coritiba và chưa một lần ra sân cho đội tuyển quốc gia.

Patrick Roberts

Năm 2016, Roberts được Man City cho mượn tại CLB Celtic và đã tạo được ấn tượng mạnh. Anh ghi được 7 bàn thắng trong 12 trận ra sân, đồng thời giúp đội bóng đoạt chức vô địch giải quốc gia. Sau đó, Roberts tiếp tục ở lại Celtic đến mùa giải 2018/2019 và có thành tích ấn tượng với 18 bàn thắng và 26 đường kiến tạo.

Tuy nhiên, từ đó, phong độ của Roberts đã giảm sút. Dù tiếp tục được Man City cho mượn, nhưng anh không thể cải thiện được hiệu suất thi đấu. Vào năm 2022, đội chủ sân Etihad đã quyết định để Roberts ra đi. Hiện tại, Roberts đang thi đấu cho Sunderland tại giải hạng nhất của nước Anh.

Nadazdha Karpova

Karpova là một cầu thủ nữ duy nhất được Messi tin tưởng trong danh sách. Vào thời điểm đó, siêu sao người Argentina đã nhìn nhận những tiềm năng của Karpova - mặc dù cô không được nhiều người biết đến trong thời gian đó.

Vào năm 2017, cầu thủ Nga đã chuyển đến Tây Ban Nha để thi đấu cho Valencia và sau đó là Sevilla. Màn trình diễn của cô tại đây được đánh giá là trung bình, không quá nổi bật. Từ mùa giải 2020, cô đã gia nhập đội bóng nữ Espanyol.

Ngọn lửa tài năng do Messi thắp sáng: Chanathip và các sao trẻ có tiếp tục tỏa sáng?

Kasper Dolberg

Dolberg được cho là một trong những cầu thủ thành công nhất mà Messi đã chọn. Trong sự nghiệp của mình, Dolberg đã chơi cho một số CLB ở châu Âu như Ajax, Sevilla, Nice và Hoffenheim.

Với kinh nghiệm thi đấu ở World Cup và Euro, cầu thủ người Đan Mạch đã có cơ hội trổ tài trước mọi ánh mắt. Không những thế, Dolberg còn ghi được 3 bàn thắng tại Euro 2020. Với tuổi đời chỉ mới 25, Dolberg còn rất nhiều tiềm năng để khám phá và phát triển.

Jean-Kevin Augustin

Thời điểm được xướng tên là Messi, hồi đó Augustin đang thi đấu cho đội bóng hàng đầu của Pháp là PSG. Tuy nhiên, chỉ sau một năm, anh đã rời bỏ để gia nhập RB Leipzig của Đức. Mặc dù vậy, Augustin vẫn chưa thể tìm được một vị trí cố định trong đội hình.

Ngay cả vào mùa giải 2021/2022, cầu thủ 26 tuổi còn bị đẩy xuống đội B của Nantes. Hiện tại, Augustin đang thi đấu cho FC Basel ở giải đấu Thụy Sỹ.

Alex Muyl

Ra mắt trong màu áo câu lạc bộ New York RB vào năm 2016, cầu thủ Mỹ này thi đấu cho đội này cho đến năm 2020 trước khi rời đi. Sau đó, Muyl đã gia nhập Nashville và nhanh chóng giành được vị trí chính thức trong đội hình.

Tên tuổi của Muyl vẫn chưa thể vượt qua giới hạn của giải đấu Mỹ. Anh chưa bao giờ được gọi vào đội tuyển quốc gia.

Davide Calabria

Calabria có một sự nghiệp ấn tượng hơn so với hầu hết các cầu thủ khác trong danh sách. Với 8 năm chơi bóng cho AC Milan và tham gia vào 222 trận đấu, hậu vệ 26 tuổi đã có những thành tích đáng nể. Anh đã giành được chức vô địch Serie A mùa 2021-2022, là danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp của Calabria.

Tuy nhiên, trên đội tuyển quốc gia, Calabria mới chỉ có cơ hội ra sân 8 lần.

Ngọn lửa tài năng do Messi thắp sáng: Chanathip và các sao trẻ có tiếp tục tỏa sáng?

Kekuta Manneh

Messi tin rằng Manneh sẽ có cơ hội tỏa sáng trong một ngày không xa. Tuy nhiên, cho đến thời điểm này, cầu thủ người Zambia vẫn chưa thể thực hiện được điều đó. Trong phần lớn sự nghiệp của mình, Manneh đã chơi bóng tại nhiều CLB ở Bắc Mỹ.

Năm 2017, một số đội bóng tại Anh đã thể hiện quan tâm trong việc chiêu mộ Manneh, nhưng cuối cùng không có thương vụ nào thành công. Hiện tại, Manneh đang thi đấu cho Pacific FC trong giải VĐQG Canada.

Nathan Allan de Souza

Cầu thủ người Brazil Nathan Souza đã từng khoác áo Chelsea trong một thời gian. Tuy nhiên, anh không thể tìm được vị trí chính thức và liên tục bị cho mượn. Cuối cùng, Nathan đã quyết định rời đội bóng và trở về quê nhà để thi đấu cho Atletico Mineiro.

Nathan, tiền vệ 26 tuổi, đã chuyển đến Gremio vào đầu năm nay. Sau 20 trận đấu cho đội bóng mới, anh chỉ ghi được 1 bàn thắng và kiến tạo 1 lần.