Cell trong Dragon Ball: Tại sao anh ta lại độc ác? Nguyên gốc của nhân vật phản diện, giải thích

Cell trong Dragon Ball: Tại sao anh ta lại độc ác? Nguyên gốc của nhân vật phản diện, giải thích

Cell trong Dragon Ball là một trong những nhân vật phản diện đặc biệt nổi tiếng trong series, thường chỉ thua Frieza về mức độ phổ biến và công nhận toàn cầu, và có nhiều lý do cho sự thành công của anh ta.

Giải thích lý do Cell độc ác trong series Dragon Ball

Cell trong Dragon Ball bị tạo ra bởi Tiến sĩ Gero thông qua việc sử dụng DNA của một số nhân vật trong series, bao gồm các nhân vật phản diện như Nappa, Piccolo, Vegeta, FriezaKing Cold.

Trong khi một số nhân vật này đã trở thành đồng minh của Goku và bạn bè của anh ta, họ đều là những người không ổn định vào thời điểm lấy DNA, với xu hướng bạo lực gần như là một phần của sinh học của họ.

Đó là lý do Cell độc ác vì các nhân vật như Nappa, Vegeta, FriezaKing Cold tự nhiên là những người xảo quyệt và bạo lực, đó là những đặc điểm mà nhân vật phản diện này thể hiện suốt quá trình cốt truyện. Cell kiêu ngạo, tàn ác và thậm chí còn có khả năng sử dụng chiến lược tàn bạo để chiến thắng, như đã thấy trong chiến thuật hấp thụ Android 17 và 18 để đạt tới sự hoàn hảo.

Cũng có yếu tố di truyền Saiyan trong Cell, điều này cuối cùng đã đóng vai trò trong số phận bị định của anh ta ở cuối cốt truyện.

Anh ta luôn khiêu chiến ekip chính và điều này tăng lên gấp bội khi anh ta đấu với Gohan, dẫn đến khiêu khích anh ta để khiến anh ta tức giận, dẫn đến sự biến hình Super Saiyan 2 của nhân vật và thất bại của phản diện.

Di sản của Cell trong series

Cell trong anime (Hình ảnh qua Toei Animation) - Di sản của Cell trong series

Cell trong anime (Hình ảnh qua Toei Animation) - Di sản của Cell trong series

Không thể phủ nhận rằng Cell là một trong những nhân vật phản diện đặc biệt nổi tiếng trong series và điều đó là do nhiều lý do, bao gồm thời điểm và nơi anh ta được giới thiệu.

Cellnhân vật phản diện chính vào một thời điểm khi series có lẽ là bộ mangaanime thành công nhất trên toàn thế giới, đó là lý do tại sao anh ta là một phần lớn của di sản của series.

Anh ta cũng thêm một yếu tố kết thúc cho câu chuyện vì anh ta là sự kết hợp của hầu hết các nhân vật phản diệnGoku và bạn bè của anh đã đối mặt trong suốt series. Điều đó khiến Cell trở thành một nhân vật phản diện hấp dẫn hơn vì tất cả các chiến thuật và khả năng của anh, thậm chí đến mức có mong muốn của người Saiyan về một trận chiến lớn, điều này đã được khai thác trong phần Cell Games của câu chuyện.

Cốt truyện gần đây Super Hero, cả trong manga và phiên bản điện ảnh, cũng cho thấy Cell được yêu thích trong cộng đồng fan.

Nhân vật Cell Max là một tham chiếu rõ ràng đến nhân vật phản diện này, cho thấy anh ta vẫn có một di sản mạnh mẽ trong series mặc dù đã không quay trở lại trong nhiều thập kỷ.

Kết luận

Lý do Cell độc ác trong series Dragon Ball là vì anh ta có DNA của một số nhân vật phản diện chính, như Piccolo, Vegeta, Frieza, NappaKing Cold.

Tất cả những yếu tố này khiến Cell trở nên độc ác và bạo lực trong khi vẫn có tính kiêu ngạo và tự cao của nhiều nhân vật này.