Céline Dion và cuộc chiến chống chọi bệnh tật: Những bước tiến y học mới nhất

Céline Dion và cuộc chiến chống chọi bệnh tật: Những bước tiến y học mới nhất

Céline Dion - Nghệ sĩ vượt qua bệnh nan y với bản gốc Họa mi Chị gái, Claudette Dion, cập nhật về tình trạng bệnh của nữ ca sĩ huyền thoại, người đã chống chọi hết mình với hội chứng người cứng, một bệnh hiếm không có thuốc chữa

Celine Dion đang gặp khó khăn vì bị mắc bệnh hiếm

Báo Daily Mail ngày 4/8 trích dẫn từ lời Claudette Dion đăng trên tờ Le Journal de Montreal. Theo đó, nữ ca sĩ 55 tuổi đang được sự chăm sóc của người thân và hợp tác chặt chẽ với các nhà nghiên cứu hàng đầu về căn bệnh hiếm này.

Céline Dion và cuộc chiến chống chọi bệnh tật: Những bước tiến y học mới nhất

Chúng tôi chưa tìm thấy bất kỳ loại thuốc hiệu quả nào, nhưng điều quan trọng là giữ hy vọng. Tôi nghĩ Céline Dion nên tiếp tục nghỉ ngơi và chưa thể trở lại sân khấu. Đến một thời điểm, trái tim và cơ thể bạn cố gắng truyền đạt cho bạn điều gì đó. Điều quan trọng là bạn phải lắng nghe cơ thể của mình. - Claudette Dion cho biết.

Celine Dion vẫn chưa có nhiều tiến bộ về tình trạng sức khỏe, nhưng gia đình tin rằng một ngày nào đó bà sẽ được phục hồi và trở lại sân khấu, một điều mà bà khao khát từ lâu. Gia đình sẽ tiếp tục lắng nghe và hợp tác với các nhà nghiên cứu để biến mong ước thành hiện thực.

"Céline Dion luôn có đam mê mãnh liệt với việc biểu diễn trên sân khấu, là một ca sĩ luôn kỷ luật không chỉ trong sự nghiệp mà còn trong cuộc sống" - Claudette Dion nói.

Hội chứng "người cứng" là một loại rối loạn vận động tự miễn hiếm gặp, ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương bao gồm não và tủy sống, dẫn đến tình trạng cứng cơ và co thắt đau đớn. Nhà nghiên cứu hiện vẫn chưa biết chính xác nguyên nhân gây ra hội chứng này. Các cơn co thắt cơ có thể kéo dài trong vài giây, vài phút hoặc thậm chí hàng giờ. Đôi khi, sự co thắt cơ có thể gây gãy xương.

Do tình trạng bệnh, Céline Dion đã thông báo hủy các buổi biểu diễn trong chuyến lưu diễn Courage World Tour 2023 và 2024. Bà xin lỗi khán giả và chia sẻ thấu hiểu với sự thất vọng của họ. Bà hứa sẽ cố gắng vượt qua bệnh để trở lại sân khấu và thực hiện các buổi biểu diễn.

Người hâm mộ hiểu và đồng lòng với Céline Dion. Họ biết rằng điều quan trọng nhất là sức khỏe của bà và muốn bà chăm sóc tốt cho bản thân. Tuy nhiên, bà đang phải đối mặt với một căn bệnh hiếm gặp, mà cho đến nay vẫn chưa có thuốc điều trị hiệu quả.

Céline Dion và cuộc chiến chống chọi bệnh tật: Những bước tiến y học mới nhất