Cách giúp Céline Dion giảm đau một cách hiệu quả

Cách giúp Céline Dion giảm đau một cách hiệu quả

Ca sĩ tài năng Céline Dion vẫn chịu đựng nỗi đau khủng khiếp do Hội chứng người cứng gây ra Theo chị gái Claudette Dion, nữ ca sĩ đang không ngừng chiến đấu với căn bệnh này Hãy cùng nhau ủng hộ Céline và giúp bớt đi những đau khổ trong cuộc sống của cô ấy

Celine Dion gặp khó khăn vì bệnh tình

Hội chứng người cứng đã khiến nghệ sĩ nổi tiếng người Canada dừng tất cả các buổi biểu diễn trực tiếp của mình trong suốt năm vừa qua.

"Đây là một căn bệnh mà chúng tôi hiểu về nó rất ít," - Claudette nói trong cuộc phỏng vấn gần đây với tạp chí Hello! Canada. Cô cho biết rằng cơn co thắt của Céline là "không thể kiểm soát được".

Theo Viện Rối loạn Thần kinh và Đột quỵ Quốc gia Hoa Kỳ, hội chứng người cứng là một bệnh tiến triển ảnh hưởng đến não và tủy sống. Triệu chứng của bệnh bao gồm cứng cơ hoặc co thắt, có thể ảnh hưởng đến một vùng hay toàn bộ cơ thể. Bệnh này làm cho người bệnh mắc phải tình trạng cơ bị sưng và gặp khó khăn trong hoạt động di chuyển. Tuy nhiên, quan trọng nhất là căn bệnh này không thể được chữa khỏi.

"Chúng tôi không thể làm gì nhiều để hỗ trợ cô ấy, xoa dịu nỗi đau của cô ấy" - Claudette nói - "Chúng tôi tin rằng các nhà nghiên cứu sẽ tìm ra phương pháp chữa trị căn bệnh khủng khiếp này".

Cách giúp Céline Dion giảm đau một cách hiệu quả

Trước khi tuyên bố phải tạm ngừng biểu diễn vì lý do sức khoẻ, Céline Dion đã hoàn thành 52 ngày trong chuyến lưu diễn Courage. Chuyến lưu diễn được cô bắt đầu vào tháng 9 năm 2019 trước khi bị hoãn lại do đại dịch. Céline đã không biểu diễn buổi hòa nhạc nào kể từ đó do tình trạng sức khoẻ của cô.

Trong một đoạn video được đăng lên Instagram vào tháng 12 năm ngoái, Céline Dion cho biết rằng: "Cơn co thắt ảnh hưởng đến mọi khía cạnh trong cuộc sống hàng ngày của tôi, đôi khi gây khó khăn khi tôi di chuyển và ngăn cản tôi hát bằng cách sử dụng dây thanh quản như trước đây".

Bởi vì căn bệnh ảnh hưởng đến khả năng biểu diễn, Céline Dion giải thích rằng cô không có lựa chọn nào khác ngoài việc hoãn chuyến lưu diễn Courage đã được lên kế hoạch (dự kiến sẽ bắt đầu vào tháng 2 sau khi bị hoãn ba lần).

"Cô ấy đang nỗ lực tất cả để phục hồi" - Claudette nói - "Céline là một phụ nữ vô cùng mạnh mẽ".

Đây không phải lần đầu tiên gia đình thông tin về tình trạng sức khỏe của Céline Dion. Trước đó, vào đầu tháng 8, trong cuộc phỏng vấn với Le Journal de Montreal, Claudette Dion đã chia sẻ những khó khăn trong quá trình điều trị cho nghệ sĩ nữ. Theo Claudette, Céline đã phải đối mặt với nhiều thách thức để tìm cách điều trị căn bệnh chứng cứng người của mình.

Claudette tiết lộ rằng, mặc dù làm việc với "các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này", nhưng tình trạng sức khỏe của Céline Dion không có nhiều cải thiện.

"Theo tôi, chúng tôi chưa tìm thấy bất kỳ loại thuốc nào mang lại hiệu quả, nhưng tôi vẫn tin rằng hy vọng là điều quan trọng" - Claudette chia sẻ.