Celine Dion – Bà hoa mi xứng danh bị hạn chế vì căn bệnh hiếm

Celine Dion – Bà hoa mi xứng danh bị hạn chế vì căn bệnh hiếm

Celine Dion, biệt danh Họa mi, có thể phải rời xa sân khấu vĩnh viễn do mắc phải hội chứng người cứng hiếm gặp, mà chưa có phương pháp điều trị

Trang Radar Online ngày 19-8 đưa tin về tình hình không mấy lạc quan của Celine Dion, 55 tuổi. Một nguồn tin thân cận cho biết nữ ca sĩ có khả năng sẽ không bao giờ biểu diễn trước công chúng nữa. Hiện tại, bà đang trải qua một tình trạng suy nhược nghiêm trọng, ngay cả việc ra khỏi nhà trong một thời gian ngắn cũng trở nên không thể.

Celine Dion cảm thấy như bị giam cầm trong cơ thể của mình do một căn bệnh đáng sợ. Bà không có kế hoạch để khôi phục hoạt động và đã phải hủy hoãn những chuyến lưu diễn trước đó.

Celine Dion – Bà hoa mi xứng danh bị hạn chế vì căn bệnh hiếm

Celine Dion là một nghệ sĩ nữ nổi tiếng, từng trình diễn "My Heart Will Go On" với sự ấn tượng đầy cảm xúc.

"Theo một nguồn tin thân cận tiết lộ, Celine Dion đã không xuất hiện trước công chúng trong hơn 600 ngày và điều này hoàn toàn có lý do. Bà đang đối mặt với khó khăn trong việc di chuyển và phải chịu đựng những cơn đau do co thắt cơ gây ra. Lưng của bà cũng ngày càng bị gù xuống."

Radar Online đã tiếp xúc với đại diện của Celine Dion để tìm hiểu về những thông tin được tiết lộ từ nguồn tin này.

Trước đó, Claudette Dion - chị gái của Celine Dion - đã đề cập rằng nữ ca sĩ đang nhận được sự chăm sóc của gia đình và hợp tác mật thiết với các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực nghiên cứu căn bệnh hiếm này.

Tuy tình trạng của Celine Dion vẫn chưa có nhiều tiến bộ, nhưng gia đình tin tưởng rằng một ngày nào đó bà sẽ phục hồi và trở lại sân khấu như khát khao đã lâu. Họ sẽ tiếp tục lắng nghe và hợp tác với các nhà nghiên cứu để biến ước mơ thành hiện thực sớm nhất.

Hội chứng "người cứng" là một loại rối loạn vận động hiếm gặp liên quan đến hệ thần kinh trung ương (não hoặc tủy sống), gây ra hiện tượng cứng cơ và co thắt đau đớn. Nguyên nhân gây ra hội chứng này vẫn chưa được các nhà nghiên cứu tìm ra một cách chính xác. Các cơn co thắt cơ có thể kéo dài trong vài giây, vài phút hoặc thậm chí trong hàng giờ. Đôi khi, co thắt cơ có thể gây gãy xương nếu quá mạnh.

Do bệnh, Celine Dion đã phải thông báo hủy các đêm diễn trong chuyến lưu diễn "Courage World Tour" năm 2023 và 2024. Bà xin lỗi khán giả vì đã khiến họ thất vọng và diễn tả nỗi buồn của mình. Tuy nhiên, bà đã cam kết sẽ nỗ lực vượt qua bệnh tật để trở lại sân khấu và tiếp tục trình diễn.

Celine Dion – Bà hoa mi xứng danh bị hạn chế vì căn bệnh hiếm

Celine Dion tỏ ra rất đam mê với nghệ thuật biểu diễn.

Celine Dion – Bà hoa mi xứng danh bị hạn chế vì căn bệnh hiếm

Bà mắc phải chứng bệnh hiếm, chưa có thuốc chữa trị