CĐV gây rối tấn công CLB Thanh Hóa: VPF lên án, đề xuất áp đặt phạt nặng

CĐV gây rối tấn công CLB Thanh Hóa: VPF lên án, đề xuất áp đặt phạt nặng

Sau trận đấu, hành động quá khích của CĐV tấn công CLB Thanh Hóa khiến VPF lên án và đề nghị áp phạt nặng, gây căng thẳng thêm trên sân

Sau trận đấu của Bình Định và Thanh Hoá tối 9/12 tại sân Quy Nhơn diễn ra gay gắt và căng thẳng. CĐV ở khán đài B đã liên tục ném chai lọ về phía cầu thủ Thanh Hoá như Đinh Viết Tú, Luiz Antonio hay Trương Thanh Nam. VPF đang thu thập thông tin và bằng chứng liên quan đến vụ việc. Theo thông tin ban tổ chức giải nhận được, hành động thiếu bình tĩnh, khiêu khích của một quan chức bên phía đội chủ nhà Bình Định về phía cầu thủ Thanh Hóa đã gây ra căng thẳng và tranh cãi.

Hành vi này vô tình kích động sự phẫn nộ của nhiều CĐV. Những người hâm mộ ở khán đài A tiếp tục ném chai nước xuống sân, hướng về phía đội khách và trọng tài.

Mặc dù một số người cho rằng HLV Popov đã khiêu khích ban huấn luyện đội chủ nhà, nhưng nhà cầm quân người Bulgaria phủ nhận: "Tôi không có vấn đề gì với HLV của đội Bình Định. Trận đấu căng thẳng có thể gây phản ứng, nhưng tôi không chửi mắng họ".

CĐV gây rối tấn công CLB Thanh Hóa: VPF lên án, đề xuất áp đặt phạt nặng

Xe chở đội Thanh Hoá đã bị ném nhiều vật thể không rõ nguồn gốc.

Sau trận đấu, đám đông cổ động viên tiếp tục vây quanh xe chở cầu thủ Thanh Hóa, buộc lực lượng bảo vệ và cảnh sát cơ động tại sân Quy Nhơn phải can thiệp để mở đường cho xe đi.

Tuy nhiên, khi xe chở cầu thủ đội Thanh Hoá về đến khách sạn, một nhóm CĐV khác tiếp tục đứng dưới cửa, liên tục chửi bới. Đội khách Thanh Hóa lo lắng và chỉ có thể trông chờ vào sự can thiệp của nhân viên an ninh.

Ông Nguyễn Minh Ngọc - Trưởng ban tổ chức giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam nói: "Sau khi theo dõi diễn biến trận đấu và tiếp nhận các báo cáo chi tiết từ giám sát trận đấu, chúng tôi đánh giá những sự cố xảy ra trong và sau trận đấu tại sân Quy Nhơn là không đúng chuẩn mực, đi ngược lại tinh thần thể thao và gây nguy cơ mất an ninh-an toàn cho các thành viên tham dự giải.

Sau trận đấu, BTC giải đã thu thập tư liệu và sẽ gửi hồ sơ chi tiết đến Ban kỷ luật LĐBĐVN để đề nghị án phạt nghiêm khắc đối với từng cá nhân, tập thể để ngăn chặn hình ảnh xấu xí này.