Cầu thủ siêu nhỏ dự World Cup nữ 2023 với tinh thần vô địch không biết sợ

Cầu thủ siêu nhỏ dự World Cup nữ 2023 với tinh thần vô địch không biết sợ

Avell Chitundu, cầu thủ cao 1m40 của ĐT nữ Zambia, tự hào là người thấp nhất trong 736 gương mặt tham gia World Cup nữ 2023, khẳng định tinh thần không biết sợ

Cầu thủ siêu nhỏ dự World Cup nữ 2023 với tinh thần vô địch không biết sợ

Avell Chitundu của ĐT nữ Zambia là cầu thủ có chiều cao thấp nhất trong danh sách 736 cầu thủ của 32 đội tham dự World Cup nữ 2023. Cô chỉ cao 1m40. Avell Chitundu sinh năm 1997 và đã là thành viên của ĐT nữ Zambia từ năm 2018, khi cô 21 tuổi.

Dù có chiều cao bị hạn chế nhưng Avell Chitundu vẫn là một trụ cột của ĐT nữ Zambia, đảm nhận vị trí tiền đạo cánh phải. Trong trận giao hữu gần đây, khi ĐT Zambia vượt qua Đức, Avell Chitundu đã chơi trong 81 phút và để lại ấn tượng mạnh mẽ với lối chơi nhanh nhẹn.

Trước khi giải đấu bắt đầu, cầu thủ nhỏ con của ĐT nữ Zambia đã cho thấy tinh thần quyết tâm cao trong lần đầu tham dự World Cup cùng đồng đội.

Avell Chitundu nói: "Tôi rất vui mừng được tham gia World Cup lần đầu tiên cùng đồng đội. Những trận đấu sắp tới sẽ rất khó khăn, nhưng chúng tôi nhận được sự ủng hộ từ các CĐV tại quê nhà Zambia. Cả đội tôi sẽ tham gia giải đấu với tinh thần không biết sợ."

Tại World Cup nữ 2023, ĐT nữ Zambia sẽ thi đấu ở bảng C cùng với Tây Ban Nha, Costa Rica và Nhật Bản. Trận đấu đầu tiên của đội châu Phi sẽ là cuộc đối đầu với Nhật Bản vào ngày 22/7.

Dù là lần đầu tiên dự World Cup nữ nhưng trước đó, Zambia đã tham dự Olympic Tokyo với dấu ấn lớn nhất là trận hòa 4-4 trước Trung Quốc.