Cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai biến mất sau khi bị máy cưa đá tấn công

Cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai biến mất sau khi bị máy cưa đá tấn công

Một người đàn ông trẻ ở Đồng Nai bị máy cưa đá cuốn cánh tay trong lúc làm việc, gặp nguy cơ tàn phế Sự cố đáng tiếc này nhắc chúng ta về tầm quan trọng của an toàn lao động và cần đề cao cảnh giác khi làm việc với các thiết bị nguy hiểm như máy cưa đá

Sáng ngày 1-7, BS Võ Hòa Khánh, Trưởng Phòng Quản lý Chất lượng Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình TP HCM, thông báo vừa thực hiện ca phẫu thuật cấp cứu cho một người đàn ông bị máy cưa đá "cắn" cánh tay.

Bệnh nhân, anh L.Đ.C (39 tuổi, sống tại Đồng Nai), được nhập viện trong tình trạng thương tật phức tạp, với vết thương dập nát và chẻ dọc ở hai vị trí trên cổ tay và cẳng tay bên trái.

Sau khi kiểm tra, phát hiện thấy vết thương dập nát phức tạp đã làm đứt 2 tầng động mạch trụ, đứt thần kinh trụ, đứt gân duỗi cổ tay trụ, đứt gân và gãy nát các ngón 3, 4, 5...

Trước khả năng mất 1/3 cánh tay, các bác sĩ đã quyết định tiến hành phẫu thuật khẩn cấp trong đêm nhằm cứu người đàn ông thoát khỏi nguy cơ bị tàn phế.

Sau 2 giờ, đội ngũ y bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật kết nối lại động mạch, thần kinh và gân của cổ tay cùng những ngón tay... Một ngày sau ca phẫu thuật, bàn tay của bệnh nhân đã trở nên ửng đỏ và có thể di chuyển các ngón tay.

Trước đó vào tối ngày 29-6 khi đang làm việc với máy cưa nước đá, anh C. đã gặp tai nạn và bị cuốn vào cánh tay, sau đó được cấp cứu tại một bệnh viện địa phương trước khi được chuyển đến TP HCM.