Cán bộ thôn thành trùm ma tuý liên tỉnh

Cán bộ thôn thành trùm ma tuý liên tỉnh

Sông Mã: Phó Bí thư thôn trở thành trùm ma túy liên tỉnh - Sự thật đáng sợ của Sông Mã khi Phó Bí thư thôn Huổi Pản được phát hiện là ông trùm đường dây buôn bán ma túy quy mô liên tỉnh Cảnh sát đã triệt phá thành công đường dây ma túy này, đưa ông trùm và đồng bọn ra trước pháp luật

Công an tỉnh Tuyên Quang thông báo vào ngày 14/6 rằng, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC04) đã phối hợp với các lực lượng triệt phá đường dây buôn bán và vận chuyển trái phép ma túy liên tỉnh. Theo đánh giá của cơ quan điều tra, đây là một đường dây ma túy hoạt động liên tỉnh, bao gồm các địa phương như Sơn La, Phú Thọ, Tuyên Quang, Lào Cai và Yên Bái, với sự tham gia của nhiều người và phương thức hoạt động tinh vi, mạng lưới phức tạp.

Sau khi tiến hành điều tra, Công an tỉnh Tuyên Quang đã xác định được Sộng A Tủa (sinh năm 1987, trú tại thôn Huổi Pản, xã Huổi Một, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La) là người cầm đầu của đường dây buôn bán "cái chết trắng". Tủa từng là Phó Bí thư chi bộ thôn Huổi Pản và được đánh giá là một người có nhân thân tốt trong cộng đồng. Trong quá trình làm cán bộ thôn, Tủa đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, khiến nhiều người bất ngờ khi biết tin anh ta là ông trùm đứng sau đường dây buôn bán ma túy này.

Cán bộ thôn thành trùm ma tuý liên tỉnh

Sông A Tủa và việc buôn bán ma túy.

Từ những nguồn tin điều tra, được biết rằng Tủa đã sống và lớn lên gần biên giới với Lào, nơi có nhiều tay buôn ma túy hoạt động. Nhờ kết nối với các ông trùm bên kia biên giới, Tủa đã lấy được nguồn cung cấp ma túy từ Lào, mang về Việt Nam để tiếp tục kinh doanh.

Có một mắt xích quan trọng trong đường dây của Tủa và đó là Đào Mạnh Cường, một người trú xã Hiền Lương, huyện Hạ Hòa, Phú Thọ, sinh năm 1987. Khác với Tủa, Cường có nhiều tiền án và tiền sự. Vì vậy, Cường không chỉ sử dụng sức mạnh mà còn sử dụng nhiều chiêu thức tinh vi để đối phó với các cảnh sát điều tra.

Cụ thể, sau khi mua ma túy từ Tủa, Cường không bán trực tiếp cho người nghiện mà phân phối cho nhiều "chân rết" khác nhau như Lương Văn Hậu, sinh năm 1978, trú phường Xuân Tăng, TP Lào Cai, Lào Cai và Nguyễn Thị Thắng, sinh năm 1973, trú thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên, Yên Bái.

Sau đó, Thắng tiếp tục mang ma túy đến Đào Ngọc Quý (sinh năm 1990, trú tại thị trấn Sơn Dương, huyện Sơn Dương, Tuyên Quang) để bán lẻ tại địa phương. Mạng lưới buôn bán ma túy mà các đối tượng đã tạo ra rất phức tạp, có quy mô liên tỉnh và chỉ cho phép những người thân tín được tham gia. Để tăng cường sự cảnh giác, đường dây này thường thống nhất việc giao dịch mua bán diễn ra vào ban đêm tại các khu vực hẻo lánh và khó phát hiện.

Sau hơn 6 tháng chiến đấu, đội cảnh sát PC04 Công an tỉnh Tuyên Quang đã hợp tác với Cục C04 (Bộ Công an), cảnh sát Yên Bái và các cảnh sát của các tỉnh lân cận để triệt phá thành công đường dây ma túy này. Kết quả là 8 đối tượng đã bị bắt giữ, cùng với hơn 9kg ma túy và nhiều vật chứng khác liên quan.