Vì theo hướng dẫn cảnh sát, người phụ nữ mất gần 1 tỷ đồng! Bạn sẽ không tin nhưng có thể tự cảnh báo mình

Vì theo hướng dẫn cảnh sát, người phụ nữ mất gần 1 tỷ đồng! Bạn sẽ không tin nhưng có thể tự cảnh báo mình

Bị cán bộ điều tra lừa gạt trong vụ án ma túy, một phụ nữ ở Bình Dương đã tuân theo hướng dẫn của lực lượng công an giả mạo và bị lấy cắp hơn 1 tỷ đồng

Vào ngày 17/7, Công an huyện Dầu Tiếng (tỉnh Bình Dương) cho biết đã nhận được báo cáo của một phụ nữ về việc bị lừa mất hơn 1 tỷ đồng.

Theo lời kể của bà T.N (trú tại huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương), vào ngày 26/6, bà N nhận được một cuộc gọi từ một số điện thoại không quen tự xưng là cán bộ điều tra thuộc Công an thành phố Đà Nẵng, thông báo rằng bà có liên quan đến một đường dây ma túy.

Người này đã yêu cầu bà N cung cấp số tài khoản ngân hàng để xác minh tài khoản, sau đó hướng dẫn bà đến chi nhánh Dầu Tiếng của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Liên Việt để mở tài khoản mới.

Sau khi mở tài khoản thành công, bà N đã cung cấp mã OTP cho đối tượng này. Vì đối tượng đã bị mất tiền, nên đã giới thiệu bà N đến thị xã Bến Cát (Bình Dương) để cầm sổ đỏ và vay tiền.

Từ ngày 4 đến 8/7 vừa qua, bà N đã chuyển tiền vào tài khoản mới với số tiền là 1.093.000.000 đồng. Tuy nhiên, khi bà N đến ngân hàng kiểm tra, bà mới phát hiện rằng toàn bộ số tiền trong tài khoản đã bị rút hết bởi một đối tượng chưa xác định. Để giải quyết vụ việc này, bà N đã đến công an trình báo.

Vì theo hướng dẫn cảnh sát, người phụ nữ mất gần 1 tỷ đồng! Bạn sẽ không tin nhưng có thể tự cảnh báo mình

Làm theo hướng dẫn của công an không đúng, người phụ nữ đã mất hơn 1 tỷ đồng.

Công an huyện Dầu Tiếng nhắc nhở rằng hiện nay, tình trạng giả mạo cán bộ nhà nước (thường là các cơ quan tư pháp như Công an, Viện kiểm sát, Toà án...) gọi điện đe dọa và lừa đảo để chiếm đoạt tài sản đang gia tăng phức tạp. Người dân cần nâng cao kiến thức và khả năng nhận diện để tránh rơi vào tình huống trở thành nạn nhân của những cuộc gọi lừa đảo.

Cụ thể, người dân không nên cung cấp thông tin cá nhân và tài khoản ngân hàng cho những người không quen biết, không nhấp vào các liên kết giả mạo của ngân hàng, đặc biệt là không cung cấp mã OTP và cần xác minh thông tin một cách chính xác trước khi thực hiện việc chuyển tiền.

Nhiều phụ nữ mất hàng trăm triệu sau cuộc gọi video cầu cứu, Bộ Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao