Cách tra cứu mã số thuế cá nhân nhanh chóng chỉ với căn cước công dân

Cách tra cứu mã số thuế cá nhân nhanh chóng chỉ với căn cước công dân

Khám phá cách tra cứu mã số thuế cá nhân bằng căn cước công dân (CCCD) một cách dễ dàng và nhanh chóng Sử dụng trang Thuế điện tử để tra cứu mã số thuế thu nhập cá nhân của bạn chỉ với vài thao tác đơn giản

Thông tin về mã số thuế cá nhân là rất quan trọng và trong nhiều trường hợp, bạn sẽ cần sử dụng nó để thực hiện các thủ tục hành chính. Nếu bạn quên mã số thuế cá nhân, đừng lo lắng vì bạn có thể tra cứu nó trực tuyến chỉ với căn cước công dân bằng các bước sau đây.

Tra cứu mã số thuế thu nhập cá nhân qua trang Thuế điện tử

Hướng dẫn tra cứu Mã số thuế cá nhân trên trang thông tin điện tử của Bộ Tài chính rất đơn giản. Người nộp thuế chỉ cần truy cập vào trang web và nhập đầy đủ thông tin cá nhân theo yêu cầu của hệ thống. Sau đó, hệ thống sẽ tự động tìm kiếm và hiển thị kết quả tra cứu MST cá nhân. Với sự tiện lợi này, người nộp thuế có thể yên tâm và nhanh chóng kiểm tra thông tin của mình.

Bước 1: Truy cập website Thuế điện tử - https://thuedientu.gdt.gov.vn/.

Tại mục “đăng nhập hệ thống” bạn chọn "cá nhân".

Cách tra cứu mã số thuế cá nhân nhanh chóng chỉ với căn cước công dân

Cách tra cứu mã số thuế TNCN đơn giản chính xác.

Bước 2: Điền thông tin tra cứu thông tin người nộp thuế

Tra cứu thông tin người nộp thuế trên trang chủ Thuế Việt Nam dễ dàng chỉ bằng việc chọn chức năng “Tra cứu thông tin NNT”. Ngay sau đó, bạn sẽ được chuyển đến bảng tra cứu thông tin, nơi mà bạn có thể tìm kiếm thông tin về mã số thuế thu nhập cá nhân bằng số căn cước công dân.

Cách tra cứu mã số thuế cá nhân nhanh chóng chỉ với căn cước công dân

Đây là thông tin bắt buộc điền chính xác.

Để tra mã số thuế cá nhân của người nộp thuế bạn cần điền các thông tin sau:

"Khi đăng ký, bạn cần chọn loại giấy tờ là 'Chứng minh thư/ Căn cước công dân' và nhập số của thẻ CMND/ CCCD. Lưu ý rằng, dù bạn đang sử dụng thẻ CCCD, vẫn cần chọn loại giấy tờ là 'Chứng minh thư'."

Hãy nhập mã kiểm tra gồm 4 ký tự ở ô bên phải (mã sẽ được thay đổi sau mỗi giao dịch). Sau khi hoàn tất việc nhập thông tin, nhấn "Tra cứu" để xem kết quả.

Thông tin cá nhân của NNT như họ tên, địa chỉ, số điện thoại, email và số chứng minh thư hoặc hộ chiếu (nếu là người nước ngoài). Ngoài ra, bảng kết quả còn cung cấp thông tin về thu nhập của NNT như tổng thu nhập chịu thuế, số tiền thuế đã khấu trừ và số tiền thuế còn phải nộp. Việc nhận kết quả tra mã số thuế thu nhập cá nhân giúp người nộp thuế biết được thông tin chi tiết về tình trạng thuế của mình và từ đó có kế hoạch giải quyết đúng và kịp thời.

Mã số thuế: Mã số thuế thu nhập do cơ quan Thuế cấp cho cá nhân nộp thuế.

Tên người nộp thuế.

Cơ quan thuế: Nơi cá nhân tham gia đóng Thuế.

Số CCCD/CMT của người nộp thuế

Ngày cấp: Ngày cấp mã thuế cho cá nhân.

Trạng thái: Tình trạng sử dụng mã số thuế của người nộp thuế.

Để tra cứu thông tin của người nộp thuế bằng mã số thuế của NNT, bạn cũng có thể sử dụng cách tương tự. Hãy nhập mã số thuế của NNT vào ô "Mã số thuế" và mã kiểm tra vào ô tương ứng. Sau đó, kết quả trả về sẽ giống như khi tra cứu MST bằng CCCD. Dưới đây là 04 bước để kiểm tra thông tin người nộp thuế bằng mã số thuế của NNT.

Cách tra cứu mã số thuế cá nhân nhanh chóng chỉ với căn cước công dân

Bước 1: Chọn tra cứu thông tin NNT.

Bước 2: Nhập Mã số thuế của NNT cần tra cứu thông tin.

Bước 3: Nhập chính xác mã kiểm tra bắt buộc. Sau đó nhấn "Tra cứu".

Bước 4: Nhận bảng kết quả tra cứu chưa toàn bộ thông tin tin cơ bản của NNT.

Khi cần kiểm tra mã số thuế cá nhân, người nộp thuế có thể sử dụng cách tra cứu thông tin người nộp thuế online trên Cổng thông tin Thuế điện tử. Để thực hiện việc này, người tra cứu chỉ cần nhập vào một trong hai thông tin là mã số thuế hoặc số CCCD để có thể tra cứu thông tin người nộp thuế một cách nhanh chóng và tiện lợi.

Nếu chưa có việc nộp thuế thu nhập cá nhân, thì không có mã số thuế hiển thị. Mã số thuế cá nhân chỉ được cấp khi lần đầu tiên cá nhân nộp thuế thu nhập. Bộ Tài chính cung cấp cách tra cứu mã số thuế TNCN miễn phí và khuyến nghị sử dụng để đảm bảo an toàn và bảo mật thông tin cá nhân, tránh bị lợi dụng bởi kẻ xấu để các mục đích xấu.

Hành khách đến sân bay Tân Sơn Nhất không cần phải mang theo CCCD khi làm thủ tục. Tuy nhiên, mọi người cần lưu ý đổi CMND sang CCCD trước thời hạn cuối để tránh bị phạt. Nếu đã có CCCD gắn chip, cũng cần đăng ký tài khoản định danh điện tử theo lời khuyên từ Bộ Công an.