Cách đổi thẻ Căn cước công dân qua Zalo tiện lợi và nhanh chóng

Cách đổi thẻ Căn cước công dân qua Zalo tiện lợi và nhanh chóng

Cách đổi thẻ Căn cước công dân qua Zalo tiện lợi và nhanh chóng, giúp người dân tiết kiệm thời gian Qua việc làm Căn cước công dân qua Zalo, người dân có thể thực hiện các thủ tục hành chính một cách dễ dàng và không cần phải đến nơi đăng ký trực tiếp

Bước 1: Để đổi Giấy khai sinh thành Căn cước công dân (CCCD) thông qua ứng dụng Zalo, bạn cần mở Zalo và tìm từ khóa "công an thành phố" tại vị trí bạn sống hoặc quận/huyện/tỉnh có thẩm quyền cấp CCCD. Dưới đây là ví dụ với Công an thành phố Hà Nội.

Cách đổi thẻ Căn cước công dân qua Zalo tiện lợi và nhanh chóng

Nhấn vào nút Quan tâm màu xanh giữa màn hình để tiếp tục.

Cách đổi thẻ Căn cước công dân qua Zalo tiện lợi và nhanh chóng

Bước 2: Sau khi quan tâm, ứng dụng sẽ chuyển đến giao diện trò chuyện của OA này. Phía trên ô nhập nội dung tin nhắn sẽ hiển thị một số tùy chọn. Để thay đổi CCCD, người dùng chỉ cần nhấn vào Cổng Dịch vụ công Bộ Công an.

Tiếp theo, trong giao diện của Cổng Dịch vụ công Bộ Công an, hãy chọn và nhấn vào mục Cấp, Quản lý thẻ Căn cước công dân.

Cách đổi thẻ Căn cước công dân qua Zalo tiện lợi và nhanh chóng

Bước 3: Để xin cấp lại CCCD, bạn có thể lựa chọn một trong hai phương án sau: Đổi thẻ Căn cước công dân tại cấp huyện hoặc Đổi thẻ Căn cước công dân tại cấp tỉnh, tùy thuộc vào nhu cầu và vị trí của bạn.

Tiếp theo, ứng dụng sẽ chuyển sang giao diện nộp hồ sơ. Bạn chỉ cần nhấn vào nút "Nộp hồ sơ" màu đỏ để bắt đầu điền thông tin.

Bước 4: Để tiếp tục, hãy sử dụng tài khoản Cổng Dịch vụ công Quốc gia hoặc Cổng Dịch vụ công Bộ Công An để đăng nhập vào hệ thống. Sau khi đăng nhập thành công, bạn sẽ được chuyển đến giao diện chọn Lý do thực hiện và Cơ quan thực hiện. Hãy chọn lý do và cơ quan thực hiện phù hợp, sau đó nhấn Tiếp tục.

Cách đổi thẻ Căn cước công dân qua Zalo tiện lợi và nhanh chóng

Trong trường hợp không chuyển đến giao diện chọn lý do sau khi đăng nhập, bạn có thể thoát và thực hiện lại quá trình này.

Bước 5: Vui lòng kiểm tra lại thông tin đã điền ở các mục phía trên để đảm bảo rằng thông tin được cung cấp là chính xác. Sau đó, kéo xuống và đánh dấu vào ô Tôi cam đoan rằng những thông tin kê khai trên là đúng sự thật. Tiếp theo, nhấn vào Tiếp tục. Hãy cuối cùng chọn ngày Đăng ký lịch thu nhận thông tin CCCD và nhấn Tiếp tục.

Sau khi hoàn tất các thao tác nêu trên, bạn sẽ nhận được một Phiếu xác nhận. Tại mục này, vui lòng chọn vào Xác nhận gửi. Cổng Dịch vụ công Bộ Công an sẽ tự động cung cấp cho bạn giấy hẹn. Bạn có thể in giấy này ra hoặc hoàn tất quá trình khai báo bằng cách nhấn vào Đóng.

Làm Căn cước công dân qua Zalo, sau bao lâu được trả thẻ?

Điều 11 Thông tư 60/2021/TT-BCA quy định thời gian cấp Căn cước công dân như sau:

Chuyển dữ liệu điện tử từ hồ sơ do Công an cấp huyện hoặc Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội lên Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư trong vòng 02 ngày làm việc.

- Tại Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội:

Dữ liệu điện tử nhận từ đơn vị cấp, đổi, cấp lại thẻ Căn cước công dân Công an các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương sẽ được chuyển lên để xử lý, phê duyệt, in hoàn chỉnh thẻ Căn cước công dân trong vòng 3 ngày làm việc.

Hồ sơ được tiếp nhận từ Trung tâm dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ được xử lý, phê duyệt, in hoàn chỉnh thẻ Căn cước công dân trong vòng 4 ngày làm việc.

- Trong vòng 2 ngày làm việc sau khi hoàn thành in thẻ Căn cước công dân, phải gửi thẻ về nơi để tiến hành thủ tục.

- Vì vậy, thời gian để người dân nhận được thẻ Căn cước công dân gắn chip là 8 ngày làm việc kể từ khi cơ quan Công an cấp huyện hoặc Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính trật tự xã hội nhận hồ sơ.

Theo quy định, nếu người dân điền tờ khai và đăng ký thời gian đến làm thủ tục qua Zalo, thì sẽ nhận được thẻ sau khoảng 08 ngày kể từ khi đến trực tiếp cơ quan Công an để chụp ảnh chân dung và lấy dấu vân tay.

Tuy nhiên, thời gian trả thẻ có thể kéo dài hơn quy định do những lý do khách quan như thiếu con chip để làm thẻ...

Lưu ý quan trọng liên quan đến Căn cước công dân gắn chip mà Công an khuyến cáo người dân cần biết