Cách sửa chậm PC, lỗi kết nối và đăng nhập trên Windows 11

Cách sửa chậm PC, lỗi kết nối và đăng nhập trên Windows 11

Bản cập nhật Windows 11 tiếp theo gây thất vọng với sự chậm chạp, lỗi kết nối và vấn đề đăng nhập Microsoft vừa phát hành phiên bản này như một phần của Patch Tuesday hàng tháng, nhưng người dùng đang đối mặt với các vấn đề không mong muốn

Theo báo cáo mới nhất, Patch Tuesday không chỉ mang đến các bản sửa lỗi cho hơn 100 lỗ hổng và các tính năng mới cho Windows 11 Moment 3, mà còn gây ra nhiều vấn đề. Người dùng Windows 11 22H2 đã cài đặt bản cập nhật KB5028185 phản ánh rằng hiệu suất của họ bị chậm, gặp lỗi kết nối internet và sự cố đăng nhập. Bên cạnh đó, bản cập nhật vẫn không giải quyết được vấn đề làm chậm hiệu suất của ổ cứng SSD, tiếp tục gây phiền toái cho người dùng.

Cách sửa chậm PC, lỗi kết nối và đăng nhập trên Windows 11

Một người dùng trên Reddit đã khiếu nại: "KB5028185 đơn giản là rác. Do bản cập nhật này, thời gian khởi động lại và khởi động máy tính của tôi đã tăng rất đáng kể. Màn hình chào mừng mất đến 17 giây để hiển thị, trong khi trước đó chỉ mất khoảng 4,5 giây. Đồng thời, thời gian tắt máy cũng lâu hơn."

Một người dùng khác đã lưu ý: "Tại sao sau khi cập nhật, tất cả các trò chơi và ứng dụng của tôi bắt đầu hoạt động chậm hơn rất nhiều?" và người khác cũng chia sẻ: "Tôi cũng bị như vậy. Không thể tin được hiệu suất kém đến mức đó. Tôi đã gỡ bỏ bản cập nhật và mọi thứ trở nên ổn. Tôi thực sự không thích cách Microsoft liên tục ép buộc người dùng cài đặt những bản cập nhật bị lỗi như vậy trên Windows 10/11. Tôi chưa từng gặp vấn đề này với Windows 7/8."

Cũng theo một khiếu nại khác được đăng tải "Có ai khác gặp phải tình trạng sau khi cập nhật máy tính của họ, máy tính 'đuột' lắm không? Tất cả mọi thứ trước đây đều hoạt động ổn vào buổi tối qua, nhưng sáng nay sau khi nhận các bản cập nhật, mất 4 giờ để tải xuống/cài đặt các bản cập nhật, thêm 45 phút nữa để cài đặt đúng cách sau 2 lần khởi động lại và bây giờ là 4 giờ sau khi khởi động lại hoàn tất, mọi thứ vẫn rất chậm".

Cách sửa chậm PC, lỗi kết nối và đăng nhập trên Windows 11

Ngoài ra, người dùng cũng phàn nàn về việc kết nối Wi-Fi (không dây) và Ethernet (có dây) bị gián đoạn. Một ví dụ về khiếu nại như vậy cho biết: "Máy tính của tôi không còn kết nối với internet nữa. Không wifi hoặc ethernet. Và tường lửa của tôi không thể khởi động được. Trước khi thực hiện cập nhật này, mọi thứ đều ổn".

Một vấn đề lớn khác liên quan đến đăng nhập đã xảy ra. Để nói một cách đơn giản, người dùng không thể đăng nhập vào hệ thống, giao diện đăng nhập không hiển thị và không thể nhập mật khẩu. Như giải pháp tạm thời, người dùng có thể gỡ cài đặt hoàn toàn KB5028185. Tuy nhiên, điều này sẽ để lại các lỗ hổng mà Microsoft đã sửa trong phiên bản cập nhật này.

Có 3 dấu hiệu cho thấy bạn nên cài đặt lại Windows.