Các cải tiến độc đáo của Windows 11 mà bạn không thể bỏ qua

Các cải tiến độc đáo của Windows 11 mà bạn không thể bỏ qua

Windows 11 - Phiên bản mới đầy đổi mới và ấn tượng Với tính năng Phone Link, Snipping Tool tiện lợi, trình duyệt Microsoft Edge an toàn, Start Menu thông minh, Widget tiện ích, Snap Layout ngăn nắp và tích hợp Microsoft Teams, Windows 11 đáng mong đợi hơn bao giờ hết

Hiện nay, Windows 11 đang được nâng cấp với những tính năng tiện ích, giúp tăng cường hiệu suất làm việc cho người dùng. Đồng thời, việc trang bị Microsoft 365 và Office Home & Student 2021 trên laptop đang nhận được sự đánh giá cao vì những ưu điểm đáng kể. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu thêm về các cải tiến của Windows và các tính năng nổi bật của Microsoft 365.

Các cải tiến độc đáo của Windows 11 mà bạn không thể bỏ qua

Windows 11, nay đã có thêm tính năng Phone Link

Phone Link là tính năng giúp kết nối với máy tính sử dụng Windows 11, cho phép bạn thực hiện cuộc gọi và nhắn tin qua iMessage trực tiếp trên máy tính của mình. Ngoài ra, tất cả các tin nhắn trong điện thoại cũng sẽ được liên kết với điện thoại thông qua tính năng này, giúp bạn dễ dàng chia sẻ hình ảnh và tài liệu giữa điện thoại và máy tính. Hiện nay, tính năng Phone Link đã được triển khai rộng rãi trên cả 2 hệ điều hành iOS và Android.

Các cải tiến độc đáo của Windows 11 mà bạn không thể bỏ qua

Khi muốn trải nghiệm tính năng này trên điện thoại, chỉ cần mở ứng dụng trên máy tính và quét mã QR để liên kết giữa máy tính với điện thoại. Tiếp theo, bật chia sẻ liên hệ qua Bluetooth, sau đó chọn "hiển thị thông báo" và cho phép chia sẻ thông báo hệ thống trên điện thoại với máy tính.

Sử dụng Snipping Tool để chụp và quay màn hình cực dễ dàng

Snipping Tool là một công cụ của Microsoft được cải tiến bằng cách kết hợp những tính năng tốt nhất từ 2 công cụ Snipping Tool và Snip & Sketch trước đó. Công cụ mới này có vai trò chính là giúp người dùng thực hiện việc chụp và ghi lại màn hình một cách tiện lợi và nhanh chóng.

Các cải tiến độc đáo của Windows 11 mà bạn không thể bỏ qua

Khi bạn muốn chụp màn hình hoặc quay màn hình (hoặc snip và record), bạn chỉ cần thao tác đơn giản để chọn vùng hoặc khu vực mà bạn muốn quay và chụp. Sau khi đã chụp hoặc quay xong, hình ảnh và video sẽ được lưu trữ trong một thư mục cụ thể trong máy tính của bạn, giúp bạn dễ dàng tìm kiếm và chỉnh sửa sau này.

Microsoft Edge - trang web với khả năng bảo vệ và độ an toàn cao khi trực tuyến

Microsoft Edge được biết đến là trình duyệt an toàn nhất trên Windows 11. Ngoài việc chặn các trình theo dõi quảng cáo và bảo vệ khỏi các phần mềm độc hại, trình duyệt còn giúp giám sát để phát hiện trường hợp có người đang theo dõi mật khẩu của bạn.

Các cải tiến độc đáo của Windows 11 mà bạn không thể bỏ qua

Trình duyệt tích hợp các tính năng bảo mật và quyền riêng tư như Tìm kiếm Inprivate, Microsoft Defender, Password Monitor và SmartScreen để bảo vệ người dùng trực tuyến tốt hơn.

Start Menu giúp thao tác nhanh nhẹn hơn

Bảng Start Menu được thiết kế tối giản, hiện đại và gọn gàng, nhằm mang lại sự tiện lợi tối đa cho người dùng. Vì vậy, nút Start và Taskbar được sắp xếp một cách logic và có chủ đích. Nút Start đã được đưa vào giữa màn hình để giúp người dùng thuận lợi trong việc tắt mở máy, và cũng là nơi dễ nhìn thấy nhất.

Các cải tiến độc đáo của Windows 11 mà bạn không thể bỏ qua

Trên thanh bar khởi động sẽ hiển thị các phần mềm và tài liệu thường truy cập, không phân biệt bạn đang sử dụng iOS hay Android. Điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức khi muốn truy cập tài liệu gần đây hoặc thường sử dụng.

Widget mang lại sự tiện lợi cho người dùng trong việc điều hướng công việc

Mở rộng Tiện ích bằng cách kết nối điện thoại, Xbox Game Pass và các phần mềm khác như Meta, Spotify, giờ đây bạn có thể dễ dàng và tiết kiệm thời gian cập nhật thông tin cần thiết. Chỉ cần nhấp vào biểu tượng Thời tiết trên thanh tác vụ và đảm bảo rằng Tiện ích được mở rộng, bạn có thể truy cập vào thông tin cần thiết.

Các cải tiến độc đáo của Windows 11 mà bạn không thể bỏ qua

Tính năng Snap Layout giúp máy tính của bạn trở nên ngăn nắp hơn

Tính năng này sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những người thích đa nhiệm và phải thực hiện nhiều nhiệm vụ cùng một lúc. Snap Layout giúp bạn tổ chức các cửa sổ đang sử dụng một cách logic, dễ nhìn và dễ sử dụng bằng cách chia màn hình thành từng phần.

Các cải tiến độc đáo của Windows 11 mà bạn không thể bỏ qua

Ngoài ra, Windows 11 tập trung vào đáp ứng nhu cầu linh động của người dùng và cải thiện không gian làm việc. Do đó, các cửa sổ được tự động cấu hình kích thước phù hợp để dễ dàng theo dõi.

Kết nối với mọi người qua Microsoft Teams

Trong tình hình mới sau dịch Covid-19, việc gặp gỡ, trò chuyện và họp online ngày càng trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Nhận thức được xu hướng này, Microsoft Teams đã tích hợp tính năng chat trực tiếp trên thanh Taskbar của màn hình, giúp người dùng dễ dàng truy cập và kết nối với mọi người. Nếu máy tính của bạn chưa có Microsoft Teams, bạn vẫn có thể nhận tin nhắn qua SMS 2 chiều.

Các cải tiến độc đáo của Windows 11 mà bạn không thể bỏ qua

Để tăng cường hiệu suất và tiện ích trong quá trình học và làm việc trên Windows, hãy cài đặt Microsoft 365 và Office Home & Student 2021.

Bằng cách sử dụng Microsoft 365 và Office Home & Student 2021, bạn sẽ nhận được các lợi ích sau:

Nâng cao hiệu suất học tập và làm việc dễ dàng với bộ ứng dụng văn phòng hàng đầu Word, Excel, PowerPoint và Outlook.

Kết nối đồng thời không giới hạn 5 thiết bị như laptop, điện thoại di động, máy tính bảng,...

Dung lượng lưu trữ đáng kinh ngạc 1TB OneDrive.

Backup và hỗ trợ đồng bộ dữ liệu online và offline. Tối đa bảo mật thông tin với Personal Vault.

Chi phí hạt dẻ chỉ 24,000đ/ tháng. Bạn không nên chần chừ mà hãy nhanh chóng trang bị những tiện ích này. Click vào đây để biết thêm thông tin chi tiết.

Tạm kết

Dưới đây là các tính năng nổi bật của Windows 11 và những lợi ích bạn sẽ nhận được khi sở hữu một chiếc laptop được trang bị Microsoft 365 và Office Home & Student 2021. Hy vọng bài viết này sẽ mang lại những thông tin hữu ích cho bạn!

Xem thêm: Thủ thuật laptop, Thủ thuật Windows