Cách đăng nhập VNeID dễ dàng ngay cả khi không có thiết bị cũ

Cách đăng nhập VNeID dễ dàng ngay cả khi không có thiết bị cũ

Cách đăng nhập VNeID khi không còn thiết bị cũ: Hướng dẫn đơn giản để vào lại tài khoản VNeID trên thiết bị mới sau khi mất điện thoại hoặc không sử dụng thiết bị cũ

Theo nhận xét của một số người dân, sau khi đăng ký ứng dụng VNeID, nếu thiết bị di động bị hỏng hoặc mất và phải thay bằng thiết bị mới, mã OTP để đăng nhập vào tài khoản VNeID lại được gửi về thiết bị cũ.

Nhiều trường hợp, người dân đã chuyển dữ liệu được lưu trữ trên iCloud sang điện thoại mới, các ứng dụng ngân hàng và mạng xã hội chỉ cần truy cập bằng mật khẩu và mã OTP được gửi đến số điện thoại đã đăng ký trước đó. Tuy nhiên, ứng dụng định danh điện tử VNeID lại gửi mã OTP về thiết bị cũ. Cũng có trường hợp, người dân không sử dụng điện thoại thông minh nên đã được công an khu vực hỗ trợ kích hoạt tài khoản và định danh mức một. Khi người dân chuyển sang thiết bị mới, ứng dụng VNeID vẫn thông báo gửi mã OTP đến thiết bị cũ.

Theo quy định của Bộ Công An, chỉ có thể đăng nhập vào tài khoản VNeID trên một thiết bị duy nhất tại một thời điểm. Không thể đăng nhập vào tài khoản VNeID trên hai thiết bị cùng một lúc. Vậy khi không còn sử dụng thiết bị cũ, cách để đăng nhập vào VNeID là gì?

Trong trường hợp cần đăng nhập trên thiết bị mới nhưng không thể nhận OTP từ máy cũ, người dùng có thể sử dụng NFC trên điện thoại thông minh để quét chip trên Căn cước công dân theo các hướng dẫn sau đây:

Bước 1: Tải và cài đặt ứng dụng VNeID trên điện thoại mới.

Bước 2: Lựa chọn đăng nhập bằng số CMND và mật khẩu

Bước 3: Ứng dụng thông báo rằng bạn đang đăng nhập từ một thiết bị mới. Nhấn vào nút xác nhận để tiếp tục.

Bước 4: Chọn "Xác thực NFC bằng thẻ CCCD gắn chip"

Cách đăng nhập VNeID dễ dàng ngay cả khi không có thiết bị cũ

Bước 5: Theo dõi hướng dẫn xác thực NFC -> Tiếp tục -> Đưa điện thoại gần CCCD gắp chip để đọc NFC

Bước 6: Khi thành công trong việc đọc NFC, ứng dụng sẽ hiển thị giao diện kích hoạt trên thiết bị và hệ thống sẽ gửi mã OTP tới thiết bị di động mới.

Cách đăng nhập VNeID dễ dàng ngay cả khi không có thiết bị cũ

Trong trường hợp thiết bị di động không thể đọc NFC, người dùng có thể sử dụng một điện thoại khác có tính năng NFC và thực hiện các bước trên để lấy mã OTP, sau đó mở mã đó trên thiết bị của mình. Sau khi hoàn tất, người dùng cần đăng xuất khỏi điện thoại đã được mượn bằng cách vào mục Cá nhân -> Quản lý thiết bị -> Hủy liên kết.

Dùng VNeID tiện lợi thế nào?