Cách cài đặt Windows 11 'vượt rào' từ nguồn gốc Việt Nam gây ngạc nhiên cho người dùng toàn cầu

Cách cài đặt Windows 11 'vượt rào' từ nguồn gốc Việt Nam gây ngạc nhiên cho người dùng toàn cầu

Phát hiện bất ngờ: Người dùng trên toàn cầu đã khám phá cách 'vượt rào' cài đặt Windows 11 trên các thiết bị không được hỗ trợ Bài viết tiết lộ sự xuất phát từ diễn đàn Việt Nam đã từ hơn một năm trước

Một trong những lý do chính dẫn đến việc số lượng người dùng Windows 11 vẫn tương đối thấp là do yêu cầu cứng nhắc về phần cứng, khiến ngay cả một số PC khá mới cũng không thể nâng cấp lên hệ điều hành này. Ngoài ra, Microsoft đã bắt buộc máy tính Windows 11 phải có TPM 2.0, làm giảm số lượng thiết bị có thể cài đặt hệ điều hành mới.

Tuy nhiên, người dùng đã tìm được cách cài đặt Windows 11 trên các máy không được hỗ trợ một cách đơn giản, không cần sử dụng các phương pháp phức tạp hoặc tiện ích bên thứ ba. Gần đây, một phương pháp dễ dùng để vượt qua những hạn chế này đã được chia sẻ trên mạng xã hội.

Theo một người dùng trên Twitter, có thể "vượt rào" cài đặt Windows 11 bằng cách thêm đoạn mã "/product server" vào tệp setup.exe trong thư mục cài đặt. Kỹ thuật này cho phép người dùng bỏ qua các hạn chế và cài đặt Windows 11 trên mọi PC.

Cách cài đặt Windows 11 'vượt rào' từ nguồn gốc Việt Nam gây ngạc nhiên cho người dùng toàn cầu

Cách này đang được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

Theo thông tin từ Techspot, phương pháp này ban đầu đã được một người dùng Windows 11 khác khám phá và đăng tải trên diễn đàn ở Việt Nam hơn một năm trước. Tuy nhiên, nó chưa được chú ý cho đến gần đây khi người dùng X Tomy Kwong giới thiệu lại bài viết gốc.

Cách cài đặt Windows 11 'vượt rào' từ nguồn gốc Việt Nam gây ngạc nhiên cho người dùng toàn cầu

Một người dùng khác đã phát hiện cách này trước đó và đã chia sẻ thông tin với cộng đồng người dùng tại Việt Nam.

Thủ thuật "/product server" vẫn hoạt động trên bản build Canary mới nhất của Windows 11, tuy nhiên cần kiểm tra xem liệu Microsoft sẽ vá lỗi này trong tương lai hay không.

Những người quan tâm đến việc cài đặt Windows 11 trên các PC không được hỗ trợ cần lưu ý rằng hệ điều hành này hoạt động tốt trên hầu hết các thiết bị tương thích với Windows 10. Tuy nhiên, một số tính năng nhỏ cần phần cứng mới hơn và TPM 2.0 có thể không hoạt động trên các thiết bị này. Dù sao, phương pháp này tạo điều kiện thuận lợi cho việc nâng cấp lên Windows 11 từ các phiên bản Windows cũ hơn, giúp người dùng tận dụng các tính năng mới và bảo mật cao hơn mà Microsoft cung cấp.

Windows 11, nói chung, đã nhận được sự phản hồi tích cực từ người dùng trên toàn thế giới. Tuy nhiên, nó gặp phải một số vấn đề kéo dài mà không thể đạt được thành công hoàn hảo. Hai năm sau khi ra mắt, hệ điều hành này vẫn chưa vượt qua Windows 10 về thị phần chung. Theo Statcounter, Windows 11 hiện được cài đặt trên 23% tổng số PC trên toàn cầu, trong khi Windows 10 đang chạy trên 71% tổng số máy tính sử dụng hệ điều hành Windows.

Mặc dù phương pháp mới này sẽ khuyến khích nhiều người chuyển sang hệ điều hành mới nhất, nhưng việc thay thế Windows 10 bằng Windows 11 và trở thành hệ điều hành chiếm ưu thế có vẻ khó khăn.

Vượt kỳ vọng của Microsoft, Windows 11 đạt gần nửa tỷ người dùng sau 2 năm ra mắt