Cách cài đặt 'phao cứu sinh' cho iPhone trước khi hết pin

Cách cài đặt 'phao cứu sinh' cho iPhone trước khi hết pin

Kỹ thuật Phao cứu sinh giúp iPhone hoạt động lâu hơn khi pin sắp hết Cách đơn giản này sẽ kéo dài thời gian sử dụng pin và giúp máy hoạt động ổn định, ngay cả khi pin gần hết

Từ iOS 9.0 trở lên, Apple đã cung cấp tính năng Wi-Fi Assist, giúp người dùng tự động chuyển từ Wi-Fi sang mạng di động 4G/5G khi kết nối Wi-Fi không ổn định. Điều này giúp người dùng duy trì truy cập Internet liên tục mà không bị gián đoạn. Tính năng này đã được thiết lập sẵn trên iPhone chạy iOS 9.0 trở lên.

Cách cài đặt 'phao cứu sinh' cho iPhone trước khi hết pin

Tuy nhiên, tính năng này có thể làm tốn dung lượng mạng di động mà người dùng không hay biết khi iPhone và iPad luôn kết nối cả Wi-Fi và mạng di động 4G/5G.

Một nhược điểm khác của Wi-Fi Assist là tiêu tốn pin khá nhiều trên iPhone. Vì vậy, nếu iPhone sắp hết pin mà chưa có điều kiện để sạc, bạn có thể tắt tính năng Wi-Fi Assist để giúp kéo dài thời lượng pin.

Cách tắt tính năng Wi-Fi Assist trên iPhone rất đơn giản. Trước tiên, bạn vào Cài đặt trên iPhone, rồi tìm và chọn mục Di động. Tiếp theo, kéo xuống dưới cùng, tìm đến mục Wi-Fi Assist và tắt chức năng này.

Khi đã tạm thời tắt tính năng Wi-Fi Assist, bạn có thể kéo dài thời gian sử dụng pin trên iPhone. Sau khi đã sạc lại pin cho thiết bị, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn trên để kích hoạt lại Wi-Fi Assist, giúp việc lướt web, xem phim, giải trí trên iPhone không bị gián đoạn.

Điểm danh loạt sự cố biến iPhone 14 series trở thành dòng iPhone bất ổn nhất của Apple