Ca khúc solo của V (BTS) được xếp vào top 100 ca khúc xuất sắc nhất năm 2023 theo Rolling Stone

Ca khúc solo của V (BTS) được xếp vào top 100 ca khúc xuất sắc nhất năm 2023 theo Rolling Stone

V (BTS) đạt thành công lớn khi ca khúc solo 'Rainy Days' của anh đã được tạp chí Rolling Stone đưa vào danh sách top 100 ca khúc hay nhất năm 2023

Ca khúc solo của V (BTS) được xếp vào top 100 ca khúc xuất sắc nhất năm 2023 theo Rolling Stone

Hồng Đá mới đây công bố danh sách 100 bài hát hay nhất trong năm 2023. Đây là danh sách hàng năm của tạp chí uy tín này nhằm tôn vinh những bản nhạc được cho là có phần lời và giai điệu xuất sắc nhất trong một năm. Trong đó, người hâm mộ của BTS vô cùng háo hức khi thấy thành viên V cũng góp mặt trong danh sách năm nay.

Cụ thể, bài hát Rainy Days từ album đầu tay Layover của V đã được xếp ở vị trí thứ 58 trong danh sách. Riêng với các nghệ sĩ solo K-Pop, V đứng ở vị trí thứ 4 trong danh sách của Rolling Stone.

Trước khi đề cập đến nam thần tượng, tạp chí này nhấn mạnh rằng tất cả các dự án solo của BTS đều mang phong cách âm nhạc độc đáo. Trong số các thành viên, V được biết đến với tình yêu sâu đậm dành cho R&B, soul và jazz. Tạp chí ghi nhận rằng, với ca khúc Rainy Days, V thể hiện "sự hoài cổ thông qua âm nhạc, trên đàn piano, nhấp nhô với âm điệu thoải mái, khai phá sự tinh tế trong giọng hát nam trung của mình. Kết quả là một ca khúc vui tươi, mới lạ và mang đến sự yên bình nhẹ nhàng."

Đáng chú ý, ca khúc solo của V đã nhận được sự khen ngợi từ tạp chí Anh NME, ghi nhận sức mạnh cảm xúc mà nam thần tượng mang đến. Tạp chí này khẳng định rằng Rainy Days đã "chạm đến trái tim người nghe như ánh sáng mờ ảo từ một quán bar jazz, gợi lên cảm xúc của cả năm 2023 và 1923".

Bài hát mở đầu cho album solo Layover và là điểm nhấn chủ đạo của album lần này. Thay vì phức tạp, V tập trung vào kỹ năng thanh nhạc và sự giàu cảm xúc của giọng hát. Đây được coi là bài hát thể hiện rõ nhất cách V thể hiện âm nhạc qua giọng hát của mình.