Bức Tranh Ẩn Sau Vấn Đề Lớn Của Ngành Công Nghiệp Phim Ảnh

Bức Tranh Ẩn Sau Vấn Đề Lớn Của Ngành Công Nghiệp Phim Ảnh

Quyết định của Disney về việc giữ lại bản remaster 4K của các bộ phim của Fox chỉ là một phần của vấn đề lớn cần được giải quyết.

Thế Giới Bí Ẩn Của Ngành Công Nghiệp Phim: Từ Ý Tưởng Đến Thực Tế

Trong ngành công nghiệp phim ảnh ngày nay, việc giữ lại bản remaster 4K của các bộ phim từ Fox của Disney chỉ là một phần nhỏ của vấn đề to lớn. Disney đã trở thành một trong những đế chế giải trí lớn nhất, nhờ vào dàn nội dung nổi tiếng và việc sáp nhập nhiều công ty truyền thông. Đặc biệt, vào năm 2019, Disney mua lại 21st Century Fox, mở ra cánh cửa quản lý một kho phim và chương trình truyền hình khổng lồ. Tuy đã remaster 20 tiêu đề kinh điển từ bộ sưu tập Fox đó, nhưng Disney lại không có kế hoạch phát hành chúng.

Điều này có nghĩa là không có phiên bản video theo yêu cầu, không có phiên bản trên Disney+, cũng không có phiên bản trên phương tiện truyền thông vật lý. Thay vào đó, Disney đã chọn hợp tác với Sony Pictures Home Entertainment để xử lý việc phát hành phương tiện truyền thông vật lý của mình trong tương lai. Điều này đồng thời đi kèm với quyết định của Disney đóng cửa Disney Movie Club, dịch vụ dựa trên đăng ký cho phép thành viên mua bản sao vật lý của các bộ phim trong thư viện của Disney. Mặc dù có thể dễ dàng cho rằng không còn cần thiết phải phát hành vật lý, quyết định của Disney giữ lại bản remaster 4K này chỉ là một phần của xu hướng đáng lo ngại.

Streaming platforms logos are shown around a TV  - Tóm Tắt Vấn Đề

Streaming platforms logos are shown around a TV - Tóm Tắt Vấn Đề

Quá Nhiều Phim & Chương Trình Đã Không Còn Trên Nền Tảng Trực Tuyến

Hiện tại, các dịch vụ streaming không cung cấp toàn bộ thư viện nội dung. Có quá nhiều tác phẩm cũ không có sẵn trên bất kỳ nền tảng nào để xem trực tuyến, điều này khiến việc tìm kiếm và xem trở nên vô cùng khó khăn. Các nền tảng streaming thậm chí còn gỡ bỏ nội dung gốc của mình, khiến việc tìm kiếm trở nên khó khăn đến mức gần như không thể.

Nhiều lần, đây là biện pháp cắt giảm chi phí, khi việc gỡ bỏ nội dung khỏi thư viện cho phép họ xếp nó vào hàng loạt thất thoát và chi trả ít tiền cho các khoản cắt giảm. Bởi vì điều này giúp các nền tảng tiết kiệm tiền, có khả năng rằng xu hướng gỡ bỏ nội dung sẽ tiếp tục. Mặc dù là hiệu quả cho ngân sách của nền tảng, nhưng đây là tin xấu cho người xem và tăng cường nhu cầu về phương tiện truyền thông vật lý.

Vật Lý Trở Lại Với Một Ý Nghĩa Quan Trọng (Nhưng Ít Hãng Phim Cam Kết)

Khán giả đã nhận ra rằng nội dung có thể chuyển động nhanh chóng từ một nền tảng streaming sang nền tảng khác và thậm chí biến mất khỏi nền tảng streaming hoàn toàn. Điều này làm cho việc sở hữu một bản sao vật lý trở nên quan trọng. Tuy nhiên, ít hãng phim quan tâm đến điều này hơn. Ví dụ, Disney đã thể hiện rõ rằng họ không quan tâm đến phân phối vật lý trong tương lai, khi họ đã giao lại nhiệm vụ này cho Sony Pictures Home Entertainment.

Mặc dù phương tiện truyền thông vật lý chỉ chiếm một phần nhỏ trong ngành giải trí so với trước đây, chúng vẫn có giá trị và nên được coi trọng. Để minh họa, bản phát hành Oppenheimer 4K đã bán hết hàng tại các cửa hàng trên toàn quốc. Rõ ràng vẫn còn khán giả đánh giá cao việc sở hữu thực sự bản sao yêu thích của họ, mà không sợ nó bị gỡ bỏ khỏi các nền tảng streaming.