Bóng đá Iraq: HLV Jesus Casas và sự cố gây hấn tại họp báo

Bóng đá Iraq: HLV Jesus Casas và sự cố gây hấn tại họp báo

HLV Jesus Casas gặp sự cố gây hấn trong buổi họp báo sau trận đấu với đội tuyển Jordan tại Asian Cup 2023. Sự việc nảy sinh khi một số phóng viên của Iraq đe dọa an toàn của nhà cầm quân này.

Sự cố tại họp báo

Sau trận đấu giữa đội tuyển Iraq và đội tuyển Jordan tại Asian Cup 2023, HLV Jesus Casas đã phải đối mặt với một tình huống khó khăn tại buổi họp báo.

HLV Iraq suýt bị đánh trong phòng họp báo - Ảnh 1.

HLV Iraq suýt bị đánh trong phòng họp báo - Ảnh 1.

Trong phần trả lời họp báo sau trận đấu gặp đội tuyển Jordan, HLV Jesus Casas bị một số phóng viên của Iraq gây hấn và còn suýt bị tấn công. Lực lượng an ninh và các quan chức của Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) buộc phải mời cả HLV Casas và phóng viên Iraq ra khỏi phòng họp báo để đảm bảo trật tự.

Nhóm phóng viên nói trên của Iraq đã bị thu thẻ tác nghiệp Asian Cup 2023. Chưa rõ AFC đưa ra quyết định thế nào với các phóng viên này, bởi vẫn chưa có sự cố đáng tiếc nào xảy ra.

Nguyên nhân gây hấn

Một số nguồn tin cho rằng các phóng viên Iraq mất bình tĩnh với HLV Jesus Casas là bởi kết quả trận đấu giữa Iraq và Jordan không như ý.

Đội tuyển Iraq vươn lên dẫn trước đối thủ 2-1 ở phút 76 nhờ công của Aymen Hussein. Sau khi ăn mừng, cầu thủ này bất ngờ phải nhận thẻ vàng thứ hai, qua đó dính thẻ đỏ gián tiếp và phải rời sân.

Điều kì lạ là đội tuyển Jordan cũng có cách ăn mừng tương tự trong hiệp 1. Họ cũng làm động tác ngồi ăn cơm như vậy nhưng không hề bị trọng tài chính phạt thẻ. Chính điều này khiến cho nhiều thành viên đội tuyển Iraq và cá nhân tiền đạo Aymen Hussein không thể hài lòng.

Nhận định của HLV Jesus Casas

'Ăn mừng là khi cầu thủ thể hiện niềm vui. Trọng tài không nên rút thẻ đỏ cho Aymen Hussein. Quyết định này lại khác với khi đội tuyển Jordan ăn mừng bàn thắng trong hiệp 1. Tôi nghĩ như vậy không công bằng cho đội tuyển Iraq. Nhưng mọi chuyện thì đã xảy ra, Iraq đã bị loại. Tôi rất buồn', HLV Jesus Casas chia sẻ.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha thừa nhận đội tuyển Iraq chơi không tốt trong hiệp 1. Nhưng mấu chốt dẫn đến thất bại của đại diện Tây Á chính là những sai lầm ở cuối trận đấu.