Bóng chuyền nam Việt Nam bị lật kèo bất ngờ trước Thái Lan tại bán kết giải châu Á

Bóng chuyền nam Việt Nam bị lật kèo bất ngờ trước Thái Lan tại bán kết giải châu Á

Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam bất ngờ để thua Thái Lan 1-3 trong trận bán kết giải AVC Challenge Cup 2023, dù đã chiến thắng trong set đầu tiên

Sau khi đánh bại Indonesia, Thái Lan tự tin khi tiếp đón đội tuyển Việt Nam trong trận đấu kế tiếp. Các cầu thủ của đội bạn nhanh chóng giành được điểm số để vươn lên dẫn trước trong set 1.

Bóng chuyền nam Việt Nam bị lật kèo bất ngờ trước Thái Lan tại bán kết giải châu Á

Đội bóng chuyền nam Việt Nam thất bại một lần nữa trước Thái Lan. (Ảnh: Dương Thuật)

Tuy nhiên, Đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã gặp khó khăn trong việc chống đỡ đối thủ Thái Lan. Nhưng nhờ sự tỏa sáng của cặp đôi Thanh Thuận và Ngọc Thuân, HLV Trần Đình Tiền cùng các học trò đã xoay chuyển tình thế và giành chiến thắng trong set 1 với tỷ số 25-20.

Tiếp tục vào set 2, Thái Lan đã có một khởi đầu tốt hơn và liên tục dẫn trước. Khác với set 1, các cầu thủ Thái Lan đã chơi tập trung và kiên nhẫn từng điểm để giữ vững thế dẫn trước. Đội bạn đã dễ dàng kết thúc set đấu này với tỷ số 25-13.

Set 3 chứng kiến sự xuất phát căng thẳng khi cả hai đội đều muốn giữ điểm số gần nhau. Tuy nhiên, Thái Lan chơi rất tự tin và có những pha tấn công linh hoạt cùng những pha phòng ngự chắc chắn, khiến họ nhanh chóng dẫn trước đến 19-10. Mặc dù đội bóng chuyền nam Việt Nam đã cố gắng hết sức ở những giây phút cuối cùng, nhưng họ vẫn để thua 22-25 ở set này sau cú ghi điểm quan trọng của Kissada Nilsawai.

Trong set 4, đội bóng chuyền nam Việt Nam bắt đầu tốt và dẫn trước ở những điểm đầu tiên. Tuy nhiên, sau khi Thái Lan ổn định lại đội hình và tổ chức phòng thủ tốt, đội bạn đã nhanh chóng vượt lên. Trong khi đó, các cầu thủ Việt Nam gặp vấn đề về tâm lý và có những pha di chuyển không hiệu quả. Thái Lan tận dụng tốt cơ hội để giữ thế dẫn trước 6-7 điểm trước khi kết thúc set 4 với tỷ số 25-15.

Chung cuộc, ĐT bóng chuyền nam Việt Nam thua Thái Lan 1-3 ở bán kết AVC Challenge Cup 2023 và chấp nhận thi đấu trận tranh hạng ba vào ngày mai (15/7).