Đội Hà Lan đặt mắt xanh đặc biệt vào tuyển nữ Việt Nam: Bí mật gì đấy?

Đội Hà Lan đặt mắt xanh đặc biệt vào tuyển nữ Việt Nam: Bí mật gì đấy?

Đội Hà Lan tiến cử trinh sát theo dõi và phân tích tuyển nữ Việt Nam trong 3 tháng trước đây, nhằm nắm bắt sự phát triển của đội bóng và đảm bảo chuẩn bị tốt nhất cho các trận đấu sắp tới

Tờ báo NU từ Hà Lan tiết lộ rằng HLV Andries Jonker đã lên kế hoạch để tìm hiểu về đội tuyển nữ Việt Nam kể từ tháng 10 năm 2022, ngay sau khi các kết quả bốc thăm vòng bảng World Cup nữ 2023 được công bố. Nhiệm vụ này không hề dễ dàng bởi vì đội tuyển nữ Việt Nam có ít trận đấu quốc tế. Hầu hết các cầu thủ Việt Nam (trừ Huỳnh Như) đều thi đấu trong nước.

Cơ hội chỉ đến với đội ngũ trinh sát viên của Hiệp hội bóng đá Hà Lan (KNVB) khi đội tuyển HLV Mai Đức Chung sang Nepal để thi đấu vòng loại Olympic 2024.

"Tháng 4 năm này, cơ hội đầu tiên để chứng kiến trực tiếp đội tuyển Việt Nam đã đến. Đội tuyển lần đầu tham gia World Cup đã tới Nepal để tham gia vòng loại Olympic 2024 khu vực châu Á. Một nhân viên khảo sát của KNVB đã bay đến Nepal và theo dõi họ thi đấu tại một sân vận động gần như không có khán giả", báo NU cho biết.

Báo NU đánh giá đội tuyển Việt Nam là một đội bóng khó đoán. Tác giả bài viết nhận xét: "Họ đã tạo ấn tượng, nhưng lại không ổn định trong quá trình chuẩn bị cho World Cup. Đội bóng này chỉ thua 1-2 trước đội tuyển Đức, nhưng sau đó đã thất bại với tỷ số 0-9 trước đội tuyển Tây Ban Nha".

Với việc đội tuyển Việt Nam bị loại sớm sau 2 trận thua trước Mỹ và Bồ Đào Nha, tờ NU gặp sự hoài nghi về khả năng của đội để ngăn chặn hàng công mạnh mẽ của Hà Lan. HLV Andries Jonker và các cầu thủ đã quyết tâm giành chiến thắng đậm để cạnh tranh về hiệu số với đội đầu bảng Mỹ.

Đội Hà Lan đặt mắt xanh đặc biệt vào tuyển nữ Việt Nam: Bí mật gì đấy?

Ban huấn luyện của Hà Lan đã thực hiện nghiên cứu kỹ càng về đội tuyển nữ của Việt Nam.

Chúng tôi đã nhận thấy những cơ hội để tấn công và toàn đội đã sẵn sàng. Tiền đạo Lieke Martens đã chia sẻ.

HLV Andries Jonker nói: "Trước trận đấu với đội tuyển nữ Việt Nam, chúng tôi đã thu thập nhiều thông tin về đội bóng này. Họ có khả năng phòng ngự tốt. Đội tuyển nữ Việt Nam là một đội bóng có sức mạnh. Chúng tôi tôn trọng rất nhiều đội bóng Việt Nam. Mặc dù chuẩn bị không kỹ lưỡng như trận gặp Mỹ, nhưng chúng tôi đã chuẩn bị nhiều kịch bản cho các tình huống trên sân để đạt được kết quả mong muốn".

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Hà Lan sẽ diễn ra lúc 14h ngày mai 1/8 trên sân vận động Forsyth Barr, thành phố Dunedin (New Zealand).