Bí quyết giúp nâng cao thứ hạng trang web sau ảnh hưởng của HCU

Bí quyết giúp nâng cao thứ hạng trang web sau ảnh hưởng của HCU

Google đã cung cấp lời khuyên cho những người bị ảnh hưởng bởi HCU. Bài viết này sẽ giải đáp cách các content creator có thể chẩn đoán những trang web mất thứ hạng do HCU.

Xác định Trang Bị Ảnh Hưởng bởi HCU

Cách nào để content creator chẩn đoán những trang web đã mất thứ hạng do Hệ thống Nội dung Hữu ích (HCU)?

Google đã trả lời một câu hỏi yêu cầu lời khuyên về cách chẩn đoán nội dung đã mất thứ hạng do cập nhật Nội dung Hữu ích. SearchLiaison đã đưa ra lời khuyên về cách rút lui và suy nghĩ về vấn đề có thể xảy ra và liệu có vấn đề cần xem xét không.

Câu Hỏi Về Sửa Trang Bị Ảnh Hưởng bởi HCU

Một người trên X (trước đây là Twitter) thể hiện sự bực bội với lời khuyên mà các SEO đã đưa ra vì hiểu rằng vấn đề Nội dung Hữu ích là một tín hiệu trên toàn trang web, làm phức tạp việc xác định trang web không cần sửa chữa.

Lee Funke (@FitFoodieFinds) đã tweet:

'Tôi tiếp tục nhận lời khuyên từ các SEO để 'xem các trang web giảm thứ hạng nhiều nhất' và tìm hiểu lý do tại sao chúng giảm thứ hạng. Nếu chúng tôi bị ảnh hưởng bởi HCU thì tín hiệu trên toàn trang web đã khiến TẤT CẢ các trang giảm, làm cho việc phân tích trang hữu ích và không hữu ích trở nên khó khăn. Bất kỳ lời khuyên nào?'

SearchLiaison Trả Lời Câu Hỏi về HCU

SearchLiaison đã đầu tiên đề cập đến quan điểm rằng hệ thống xếp hạng Nội dung Hữu ích là một tín hiệu duy nhất.

Anh ấy tweet:

'Chúng tôi đã có điều này trong bài viết trên blog Search Central của chúng tôi, nhưng có lẽ nên nhấn mạnh rằng hệ thống nội dung hữu ích cũ đã khác biệt rất nhiều bây giờ:

https://developers.google.com/search/blog/2024/03/core-update-spam-policies

'Giống như chúng tôi sử dụng nhiều hệ thống để xác định thông tin đáng tin cậy, chúng tôi đã tối ưu hóa các hệ thống xếp hạng cốt lõi của mình để hiển thị kết quả hữu ích hơn bằng cách sử dụng nhiều tín hiệu và phương pháp sáng tạo. Không còn một tín hiệu hoặc hệ thống được sử dụng để làm điều này nữa, và chúng tôi cũng đã thêm một trang FAQ mới để giải thích thay đổi này.'

Tiếp theo, anh ấy giải thích rằng Hệ thống Nội dung Hữu ích (thường được gọi là HCU) không còn là một 'điều' trên toàn trang web mà thay vào đó nó ảnh hưởng đến trang web ở mức độ trang. Trước đây nó là một tín hiệu trên toàn trang web nhưng bây giờ nó ở mức độ trang (ngoài việc nó không phải là một tín hiệu duy nhất).

Anh ấy tiếp tục với:

'Trang FAQ chính thức nằm ở đây, và nó giải thích rằng giờ đây không chỉ là một vấn đề trên toàn trang web nữa:

https://developers.google.com/search/help/helpful-content-faq

'Các hệ thống xếp hạng cốt lõi của chúng tôi chủ yếu được thiết kế để hoạt động ở mức độ trang, sử dụng nhiều tín hiệu và hệ thống để hiểu sự hữu ích của từng trang. Chúng tôi cũng có một số tín hiệu trên toàn trang web cũng được xem xét.'

Giảm Thứ Hạng: Không Phải Lúc Nào Cũng Cần Sửa Trang

Một phần lời khuyên tiếp theo mà anh ấy đưa ra là giảm thứ hạng không nhất thiết có nghĩa là có điều gì đó sai cần phải sửa chữa. Anh ấy đúng. Một sai lầm phổ biến mà tôi thấy các nhà xuất bản trang web và SEO thực hiện là ngay lập tức giả định rằng có điều gì đó sai cần phải sửa chữa nhưng đó không phải trường hợp khi vấn đề liên quan đến sự liên quan.

Một trang web mất thứ hạng vì sự liên quan đôi khi có thể quay trở lại nhưng trong những trường hợp cực kỳ, thứ hạng cũ không bao giờ quay lại. Một SEO có kinh nghiệm biết cách phân biệt.

SearchLiaison tweet:

'Vậy sau đó đến câu hỏi về tất cả các trang giảm thứ hạng. Các trang có thể giảm thứ hạng vì nhiều lý do, bao gồm việc chúng ta đang hiển thị nội dung khác mà dường như hữu ích hơn. Cũng giống như tôi đã nói ở đây:

https://twitter.com/searchliaison/status/1768681292181434513'

Tweet mà anh ấy đề cập đến đưa ra lời khuyên đợi cho đến khi cập nhật hoàn tất trước khi thực hiện bất kỳ thay đổi nào. Anh ấy cũng nói rằng thứ hạng có thể thay đổi tự nhiên mà không cần thay đổi bất cứ điều gì và các xu hướng người dùng có thể ảnh hưởng đến lưu lượng trang web, không phải lúc nào cũng do thứ hạng.

Tự Đánh Giá Các Trang Mất Thứ Hạng

Quay trở lại câu trả lời cho Lee Funke (@FitFoodieFinds), SearchLiaison đề xuất xác định các trang web đang nhận ít lưu lượng và tập trung vào tự đánh giá những trang đó cùng với tài liệu Hỏi và Đáp về Nội dung Hữu ích và trang Tự đánh giá HCU làm hướng dẫn.

Anh ấy tweet:

'Nếu không chỉ là việc giảm chút, thì tôi sẽ nhìn vào một số trang mà trước đó tôi nhận được rất nhiều lượt truy cập và tự đánh giá xem bạn nghĩ họ có hữu ích cho khách truy cập của bạn không (trang FAQ này đề cập đến điều này). Nếu bạn nghĩ vậy, tiếp tục.'

FAQ của Google Có Mâu Thuẫn?

Người đã tweet câu hỏi ban đầu có một số câu hỏi và lo lắng tiếp theo. Họ tweet rằng cảm thấy rằng FAQ về HCU có sự mâu thuẫn khi nói rằng các tín hiệu Nội dung Hữu ích ở mức độ trang nhưng cũng gợi ý rằng có yếu tố trên toàn trang web có thể đưa cả trang web xuống.

Đây là những gì người bắt đầu cuộc thảo luận đã tweet:

'Ngoài ra, FAQ về HCU nghe có vẻ mâu thuẫn. Nó nói rằng các hệ thống hoạt động chủ yếu ở mức độ trang nhưng sau đó nội dung không hữu ích/thiếu có thể làm giảm hiệu quả của các trang khác mà cảm giác như trên toàn trang web. Tôi chỉ cố gắng hiểu những sụp đổ khổng lồ này là kết quả từ đâu!'

FAQ không trích dẫn nội dung thiếu nhưng nó đề cập đến việc nội dung không hữu ích ảnh hưởng đến các trang khác một cách vượt qua mức trang.

Đây là những gì nói:

'Hệ thống của chúng tôi hoạt động chủ yếu ở mức độ trang để hiển thị nội dung hữu ích nhất có thể, ngay cả khi nội dung đó nằm trên các trang web cũng host nội dung không hữu ích.

Tuy nhiên, có một lượng nội dung không hữu ích tương đối cao có thể làm cho nội dung khác trên trang web hiệu quả kém hơn trong Tìm kiếm, ở mức độ khác nhau. Loại bỏ nội dung không hữu ích có thể đóng góp vào việc các trang khác của bạn hoạt động tốt hơn.'

Điều đó hơi mơ hồ và mâu thuẫn.

Google có ý nghĩa rằng nếu hầu hết nội dung trên một trang web không hữu ích thì nó sẽ làm mất giá trị của một số trang hữu ích?

Google có ý rằng một trang web bị nhiễm một lượng lớn nội dung không hữu ích sẽ không bao giờ nhận được liên kết hoặc sự hào hứng từ người dùng vì không ai có thể tìm thấy nội dung tốt thực sự?

Không hợp lý khi nói rằng tài liệu của Google có thể cần thêm sự rõ ràng hơn.

Tự Đánh Giá Không Dựa vào Bản Thân

Tôi khuyên bạn nên tuân theo các đề xuất tự đánh giá trong FAQ Nội dung Hữu Ích của Google.

Một bộ mắt mới có thể nhìn thấy mọi thứ rõ ràng hơn so với người đã viết trang web.

Ảnh nền bởi Shutterstock/Roman Samborskyi