Bí quyết giảm 25kg thành công của bác sĩ người Nhật: Pha 2 loại nước trước ăn hiệu quả hơn cả

Bí quyết giảm 25kg thành công của bác sĩ người Nhật: Pha 2 loại nước trước ăn hiệu quả hơn cả

Uống trà xanh và cà phê trước khi ăn có thể giúp giảm cân hiệu quả theo bác sĩ Takafumi Không cần tập thể dục hay giới hạn khẩu phần ăn

Bác sĩ Kudo Takafumi từ Nhật Bản đã tạo ra một phương pháp giảm cân mới bằng cách sử dụng cà phê và trà xanh. Sau khi áp dụng vào bản thân, anh đã thành công giảm được 25kg. Cuốn sách của anh, "Giảm cân với trà và cà phê", được xuất bản vào năm 2018 và đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ những người thừa cân đã áp dụng phương pháp này.

Bác sĩ Kudo Takafumi là một chuyên gia về nhiều lĩnh vực. Anh gặp khó khăn khi chỉ đạo người bệnh về lý thuyết giảm cân và các bài tập luyện thể dục, bởi vì họ không thể áp dụng chúng vào thực tế. Sau nhiều nghiên cứu, anh đã phát hiện ra cách sử dụng trà xanh và cà phê để kích thích quá trình giảm cân mà không cần ăn kiêng hay tập thể dục. Pha trà và cà phê theo tỉ lệ 1:1 được cho là cách đơn giản nhất để giảm cân.

Bí quyết giảm 25kg thành công của bác sĩ người Nhật: Pha 2 loại nước trước ăn hiệu quả hơn cả

Bác sĩ Kudo Takafumi

Tại sao sự kết hợp giữa trà xanh và cà phê có thể giảm cân?

Phương pháp giảm cân này chủ yếu sử dụng các thành phần như theanine, catechin, caffeine và axit chlorogen có nhiều trong 2 loại đồ uống. Trà xanh rất giàu theanine và catechin. Trong đó, catechin giúp giảm mỡ trong cơ thể và caffeine cũng có tác dụng giảm cân hiệu quả. Cả theanine và caffeine đều có tác dụng lợi tiểu, giúp loại bỏ lượng nước thừa trong cơ thể. Đặc biệt, khi caffeine kết hợp với catechin và axit chlorogen, chúng tăng cường việc đốt cháy chất béo.

Khi trộn lẫn trà xanh và cà phê, chúng có thể cân bằng các thành phần dinh dưỡng có trong đó. Theo bác sĩ Kudo, catechin có trong trà xanh và axit polyphenol chlorogen có trong cà phê đều có khả năng đốt cháy chất béo. Khi phối hợp sử dụng chúng, hiệu quả sẽ tăng lên và yếu tố bất lợi sẽ bị ngăn ngừa.

Ví dụ, trong mỗi 150ml cà phê chứa từ 60 đến 90 mg caffeine, trong khi trà xanh chỉ chứa 30 mg caffeine. Tuy nhiên, khi trộn 100ml trà xanh và 100ml cà phê, tổng lượng caffeine chỉ còn 70mg.

Lời khuyên y tế đã phát hiện ra rằng sau khi ăn, lượng đường trong máu sẽ tăng. Sự tăng đột biến này sẽ làm tăng cả insulin, dẫn đến việc chuyển đổi đường thành chất béo dễ dàng hơn. Catechin và axit chlorogen có khả năng ức chế tăng đường trong máu và hỗ trợ quá trình giảm cân.

Ngoài ra, thành phần theanine trong trà xanh có tác động tích cực đến hệ thần kinh phó giao cảm, giúp thư giãn cả thể chất và tinh thần. Hương thơm của cà phê cũng giúp điều chỉnh hệ thần kinh tự chủ, tăng cường sự chiếm ưu thế của hệ thần kinh phó giao cảm. Do đó, khi cảm thấy mệt mỏi và không thoải mái, việc thưởng thức trà xanh và cà phê có thể giúp giữ cho tâm trí tỉnh táo và làm dịu cảm xúc.

Cách đây vài năm, bác sĩ Kudo đã có cân nặng lên đến 92 kg. Sau khi thực hiện "Phương pháp giảm cân cà phê trà xanh" trong 10 tháng, anh đã thành công giảm đi 25 kg. Đến hiện tại, bác sĩ Kudo vẫn duy trì được cân nặng và không tăng trở lại.

Bí quyết giảm 25kg thành công của bác sĩ người Nhật: Pha 2 loại nước trước ăn hiệu quả hơn cả

Hình ảnh bác sĩ Kudo Trước và Sau khi giảm cân.

Phương án giảm cân không chỉ giúp giảm cân mà còn có tác dụng ngăn ngừa cao huyết áp, lượng đường trong máu và cholesterol cao. Bác sĩ Kudo đã hướng dẫn thành công hơn 100 bệnh nhân béo phì giảm cân bằng cách kết hợp uống trà xanh và cà phê, và kết quả trung bình là giảm 6,2kg trong một tháng.

Anh Otani từ Nhật Bản đã chia sẻ trải nghiệm của mình sau khi thử phương pháp này trong một tháng. Ông cho biết: "Tôi đã áp dụng phương pháp này trong một tháng và giảm được 1,4kg. Rất đơn giản, chỉ cần uống trà xanh và cà phê trước bữa ăn". Ông cũng cho biết rằng, sau 7-10 ngày uống liên tục, ông đã nhận thấy hiệu quả rõ rệt. Trong quá trình giảm cân, Otani không tập thể dục tăng cường cho cơ bắp hoặc tập cardio.

Vậy uống trà xanh và cà phê vào thời điểm nào là tốt nhất?

"Nên giới hạn việc uống trà và cà phê vào khoảng 3 cốc mỗi ngày, mỗi cốc khoảng 250 đến 350 ml. Nếu uống trước bữa ăn, có thể ngăn ngừa việc ăn quá nhiều. Đối với những người có thói quen tập thể dục, hãy uống trước một giờ để tăng khả năng đốt cháy mỡ thừa", theo chia sẻ của bác sĩ Kudo.

Bí quyết giảm 25kg thành công của bác sĩ người Nhật: Pha 2 loại nước trước ăn hiệu quả hơn cả

Ngay cùng thời điểm, anh ấy cũng chỉ ra những nhóm người phù hợp để thực hiện phương pháp giảm cân bằng trà và cà phê, bao gồm:

- Người đã thử nhiều phương pháp nhưng không giảm được cân;

- Người bận rộn, khó để kiểm soát chế độ ăn uống và tập luyện một cách khắt khe;

- Béo phần bụng;

- Bác sĩ yêu cầu cần giảm cân do mắc một số bệnh mãn tính

Tuy nhiên, cần chú ý rằng những người bị thiếu máu, chức năng tiêu hóa kém và dị ứng với caffeine không nên sử dụng phương pháp này.

Theo Kudo Takafumi, cà phê hòa tan vẫn chứa đủ lượng caffeine và axit chlorogen, nhưng cần hạn chế thêm đường hoặc sữa vào cà phê. Bất kỳ loại trà nào cũng có thể được sử dụng, bao gồm trà đen, trà ô long và trà Phổ Nhĩ với công dụng tương tự.

Liên quan đến tác dụng của trà và cà phê, một nhóm nghiên cứu tại Đại học Kyushu ở Fukuoka, Nhật Bản đã tiến hành nghiên cứu tiếp theo trên 4.923 bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường loại 2 và phát hiện rằng việc uống 2, 3 tách trà xanh và hơn 2 tách cà phê mỗi ngày có thể giảm rủi ro tử vong lên đến 51%. Nguồn tin: epochtimes