Bí quyết giảm 25kg của bác sĩ: Ăn mật ong vào khoảng thời gian đặc biệt trong ngày

Bí quyết giảm 25kg của bác sĩ: Ăn mật ong vào khoảng thời gian đặc biệt trong ngày

Mật ong là một nguyên liệu tự nhiên có thể giúp hỗ trợ quá trình giảm cân bằng cách tăng cường quá trình trao đổi chất và đốt cháy mỡ thừa Bác sĩ Nhật đã tiết lộ 4 bí quyết giảm cân thành công sử dụng mật ong

Tại sao mật ong có thể hỗ trợ giảm cân?

Theo bác sĩ Takai Yuji (Nhật Bản), việc sử dụng mật ong không chỉ mang lại hương vị thơm ngọt mà còn có nhiều giá trị dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ. Ông cho biết bản thân đã thành công giảm 25kg nhờ sử dụng mật ong với liều lượng và thời điểm phù hợp. Theo ông, nhiều bệnh nhân cũng đã giảm được 4,3kg trong một tháng bằng cách áp dụng phương pháp tương tự.

Bác sĩ Takai Yuji cung cấp một biện pháp hỗ trợ giảm cân hiệu quả, đó là uống một thìa mật ong vào ban đêm trước khi đi ngủ. Tuy nhiên, ông cũng lưu ý rằng cần kết hợp phương pháp này với việc hạn chế lượng carbohydrate được nạp vào cơ thể để đạt được hiệu quả tốt.

Sở dĩ việc tiêu thụ mật ong trước khi đi ngủ có thể giúp giảm cân là bởi vì mật ong có khả năng cải thiện chất lượng giấc ngủ và ngăn ngừa việc ăn quá nhiều. Khi chúng ta giới hạn lượng carbohydrate trong cơ thể để giảm cân, thường dễ gặp tình trạng căng thẳng dẫn đến giấc ngủ kém chất lượng. Tuy nhiên, một giấc ngủ tốt có thể tăng cường quá trình trao đổi chất và hỗ trợ quá trình giảm cân.

Bí quyết giảm 25kg của bác sĩ: Ăn mật ong vào khoảng thời gian đặc biệt trong ngày

Một nghiên cứu ở Thuỵ Sĩ cũng chỉ ra rằng, mật ong chứa một lượng đường tự nhiên giúp tryptophan dễ dàng vượt qua "rào cản" não máu và kích thích tiết melatonin, tăng cường giấc ngủ sâu hơn. Một giấc ngủ chất lượng tốt cũng giúp tăng cường sản xuất hormone tăng trưởng, giúp cơ thể đốt cháy chất béo và kích thích mọc tóc.

Yasuta Tominaga, Đại diện Hiệp hội kiểm soát cảm giác thèm ăn và giảm cân Nhật Bản đã chỉ ra rằng, việc ăn mật ong trước khi đi ngủ có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ và duy trì độ ổn định của đường huyết vào sáng hôm sau, từ đó giảm cảm giác thèm ăn do căng thẳng, hạ đường huyết và hạn chế việc ăn quá nhiều.

4 bí quyết giảm cân thành công từ bác sĩ Nhật

Bên cạnh đó, Bác sĩ Nhật Takai Yuji đã tiết lộ 4 bí quyết thành công giúp giảm cân.

Chỉ cần uống một thìa mật ong trước khi đi ngủ trong khoảng từ 30 phút đến 1 tiếng. Tuy mật ong có những lợi ích tốt nhưng lượng sử dụng cần được giới hạn trong một thìa nhỏ (khoảng 21g). Với tỷ lệ 80% thành phần là đường, việc uống mật ong quá nhiều có thể phản tác dụng. Chuyên gia dinh dưỡng Nhật Bản Mayi Ohkuma đã chỉ ra rằng mục đích của việc ăn mật ong trước khi đi ngủ là để cải thiện chất lượng giấc ngủ, thúc đẩy quá trình tiết hormone tăng trưởng và từ đó tăng hiệu quả giảm cân, do đó không cần ăn quá nhiều.

Một thìa mật ong có khoảng 69 calo, nếu ăn quá nhiều sẽ vượt quá lượng calo nên kiểm soát khẩu phần. Ngoài ra, bệnh nhân tiểu đường không nên ăn mật ong vì mỗi thìa chứa khoảng 16g đường. Đường fructose trong mật ong cũng là đường có chỉ số GI cao.

Bí quyết giảm 25kg của bác sĩ: Ăn mật ong vào khoảng thời gian đặc biệt trong ngày

Ngoài việc ăn trực tiếp, bạn có thể pha mật ong với nước ấm hoặc trà thảo mộc để thư giãn và ngủ ngon hơn. Tuy nhiên, hãy tránh ăn mật ong cùng các thực phẩm giàu calo khác, để không gây phản tác dụng.

2. Tránh tiêu thụ quá nhiều thực phẩm làm từ bột mì và đồ chiên rán.

Những loại thực phẩm này có lượng calo cao và khi qua quá trình chế biến như chiên rán hay nướng, chúng cũng mất đi một số dưỡng chất và có thể gây tăng cân.

Không nên tiêu thụ quá nhiều chất béo không bổ dưỡng và quá độ chất béo.

Các thực phẩm siêu chế biến thường chứa nhiều đường tinh luyện và phụ gia thực phẩm không chỉ có hại cho sức khoẻ mà còn làm tăng cảm giác thèm ăn. Bạn có thể ăn quá nhiều mà không nhận ra.

Để có một cơ thể săn chắc, bạn nên kiểm soát lượng carbohydrate và thực phẩm chế biến sẵn, và tăng cường tiêu thụ protein chất lượng cao từ thịt, cá, và các loại rau để cung cấp cho cơ thể các vitamin và khoáng chất thiết yếu.

4. Nên để cách giai đoạn ăn tối trước khi đi ngủ ít nhất 3 tiếng để đảm bảo quá trình tiêu hóa được diễn ra tốt. Nếu ăn quá gần giờ đi ngủ, cơ thể sẽ gặp khó khăn trong việc tiêu hóa và gây gánh nặng cho cơ thể, làm giảm hiệu suất trao đổi chất và ảnh hưởng đến quá trình giảm cân. Hơn nữa, không nên ăn quá no và nên giảm lượng thức ăn tiêu thụ gần giờ đi ngủ.