Bí quyết giảm 17 kg trong 3 tháng mà không cần kiêng khem, không đói đau - Sự thay đổi đáng nể của cô gái này!

Bí quyết giảm 17 kg trong 3 tháng mà không cần kiêng khem, không đói đau - Sự thay đổi đáng nể của cô gái này!

Phương pháp giảm cân hiệu quả của cô gái chia sẻ: Thay đổi lượng carbohydrate giúp đốt mỡ thừa mà không đói Tìm hiểu lý do hạn chế carbohydrate có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả

JUN - một nữ huấn luyện viên thể hình từng đạt giải nhất trong cuộc thi "Thân hình đẹp nhất Nhật Bản", tiết lộ rằng trong quá trình giảm cân ban đầu, cô đã thử nhiều phương pháp khác nhau. Tuy nhiên, trong suốt 15 năm đầu, cân nặng của cô không ổn định mà liên tục biến đổi.

Cô chia sẻ rằng trước đó, cô đã thành công trong việc giảm 8kg trong vòng 2 tháng bằng cách loại bỏ hoàn toàn carbohydrate trong chế độ ăn. Tuy nhiên, điều này đã gây ra phản ứng cơ thể khiến cô không ngừng ăn uống và hấp thụ nhiều hơn. Kết quả là cân nặng của cô thậm chí vượt quá mức ban đầu.

Bí quyết giảm 17 kg trong 3 tháng mà không cần kiêng khem, không đói đau - Sự thay đổi đáng nể của cô gái này!

Hình ảnh JUN trước và sau quá trình giảm cân

Bằng việc tích lũy kinh nghiệm, JUN đã tìm ra một phương pháp giảm cân hiệu quả bằng cách điều chỉnh lượng carbohydrate được tiếp nhận hàng ngày một cách từ từ, nhằm giảm cân mà không phải nhịn ăn. Phương pháp này đã giúp cô giảm tới 17kg trong vòng 3 tháng mà không phải lo lắng về việc tăng cân trở lại.

Phương pháp thay đổi lượng carbohydrate để giảm cân

Có 3 nguyên tắc quan trọng cần nhớ khi áp dụng phương pháp giảm cân này. Do không cần phải từ bỏ bữa ăn hoàn toàn và vẫn có thể tiêu thụ protein và các chất dinh dưỡng khác một cách hợp lý, bạn không cần phải lo lắng về việc cảm thấy đói.

1. Thay đổi lượng cơm trắng trong bữa ăn hàng ngày

Một phần cơm trắng có trọng lượng khoảng 100 gram, tương đương với 40 gram carbohydrate. Trong ngày thứ nhất, ăn 2 phần cơm, trong ngày thứ hai, ăn 1 phần cơm và trong ngày thứ ba không ăn cơm trắng. Lặp lại chu kỳ ba ngày này.

2. Hạn chế sử dụng thực phẩm có nhiều carbohydrate.

trong mỗi bữa ăn là rất quan trọng để duy trì sức khỏe. Thực phẩm chứa chất đạm như thịt, cá, đậu hũ, đậu đỏ và các loại hạt có thể được bổ sung trong chế độ ăn hàng ngày.

4. Hạn chế đồ ăn nhanh và đồ ăn chế biến sẵn, vì chúng thường chứa nhiều chất béo và đường, không tốt cho sức khỏe.

5. Uống đủ nước mỗi ngày để đảm bảo cơ thể được cung cấp đủ lượng nước cần thiết.

6. Hạn chế tiêu thụ đồ uống có cồn và nước ngọt có ga, vì chúng có thể gây hại cho sức khỏe.

7. Thêm nhiều rau và trái cây vào chế độ ăn hàng ngày để cung cấp đủ vitamin và khoáng chất cho cơ thể.

8. Tăng cường hoạt động thể chất và tập luyện thường xuyên để duy trì sức khỏe tốt.

Bí quyết giảm 17 kg trong 3 tháng mà không cần kiêng khem, không đói đau - Sự thay đổi đáng nể của cô gái này!

Bí quyết giảm 17 kg trong 3 tháng mà không cần kiêng khem, không đói đau - Sự thay đổi đáng nể của cô gái này!

Hãy đảm bảo cung cấp đủ protein cho cơ thể thông qua các nguồn thực phẩm như thịt và cá. Khuyến nghị về lượng protein sử dụng hàng ngày là 1,5 gram cho mỗi kilogram trọng lượng cơ thể. Nghĩa là nếu bạn nặng 50 kilogram thì cần tiêu thụ ít nhất 75 gram protein mỗi ngày.

Huấn luyện viên chuyên nghiệp Wada Takumi cho biết, thịt và cá là nguồn cấp dồi dào protein và lipid. Tuy nhiên, loại thịt siêu chế biến chứa nhiều chất phụ gia và carbohydrate, nên cần xem xét kỹ trước khi tiêu thụ.

Ngoài thịt và cá, trứng và các sản phẩm sữa cũng là nguồn giàu protein. Bạn có thể thêm phô mai và sữa chua vào chế độ ăn. Tuy nhiên, hãy cẩn thận không tiêu thụ quá nhiều đường trong lúc ăn.

Lý do hạn chế carbohydrate có thể giúp giảm cân

JUN chỉ ra rằng, nếu tiêu thụ quá nhiều carbohydrate, tuyến tụy sẽ tiết ra một lượng insulin lớn, dẫn đến sự tích trữ đường và chuyển hoá thành mỡ, góp phần vào vấn đề béo phì. Bằng cách giảm lượng carbohydrate trong ba ngày, bạn có thể hỗ trợ quá trình giảm cân, giúp tuyến tụy nghỉ ngơi và thúc đẩy cơ thể cháy mỡ thừa.

Wada Takumi đã giải thích rằng, việc hạn chế carbohydrate không chỉ giúp ngăn chặn quá trình mất cơ mà còn không phải chịu cảm giác đói trong quá trình giảm cân.

Giới hạn mất cơ bắp

Wada Takumi đã chỉ ra rằng, mặc dù việc tuân thủ một chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt có thể giúp giảm cân đáng kể, nhưng do việc hạn chế lượng năng lượng tiêu thụ vào cơ thể, không chỉ mỡ mà cả cơ bắp cũng có thể bị mất đi trong nhiều trường hợp.

Một chế độ ăn hạn chế carbohydrate không chỉ đảm bảo lượng calo mà còn tránh tình trạng mất cơ do tiêu thụ quá nhiều protein.

2. Không cần chịu đựng cảm giác đói.

Chế độ ăn hạn chế carbohydrate cho phép bạn ăn uống mà không cần theo dõi lượng calo. Do thời gian tiêu hóa protein và chất béo kéo dài, bạn có thể giảm cân mà không cảm thấy đói.

3. Hãy đảm bảo bổ sung đủ nước.

Bí quyết giảm 17 kg trong 3 tháng mà không cần kiêng khem, không đói đau - Sự thay đổi đáng nể của cô gái này!

Kantai Kamekawa, giám đốc Viện nghiên cứu y học tái tạo bệnh tiểu đường Nhật Bản, cũng đặt ra quan điểm rằng việc hạn chế lượng carbohydrate là một phương pháp giảm cân hiệu quả. Ông đã áp dụng chế độ ăn này và thành công giảm được 15kg. Tuy nhiên, việc giảm lượng carbohydrate có thể dẫn đến việc phân hủy glycogen trong cơ thể và gây mất nước. Do đó, việc bổ sung nước đầy đủ cho cơ thể đang trở nên cực kỳ quan trọng.

Theo JUN, nên uống từ 1,5 lít đến 2 lít nước mỗi ngày. Bên cạnh việc cải thiện quá trình trao đổi chất, uống nhiều nước cũng giúp giảm tình trạng táo bón. Để tránh mất nước, nên bổ sung nước trước khi cảm thấy khát.

Nguồn: edh.tw, IG@jjfitness44