Bí quyết giảm 15kg và duy trì ngoại hình trẻ trung của nam thần Lee Jun Ki

Bí quyết giảm 15kg và duy trì ngoại hình trẻ trung của nam thần Lee Jun Ki

Lee Jun Ki, nam thần điện ảnh nổi tiếng, tiết lộ 2 bí quyết giúp anh giảm 15kg và duy trì ngoại hình không tuổi Điều chỉnh chế độ ăn uống đã mang đến thành công cho nam diễn viên này

Nam diễn viên Hàn Quốc Lee Jun Ki đã trở nên nổi tiếng với khán giả châu Á thông qua hàng loạt tác phẩm đình đám như "Nhà vua và chàng hề", "Người tình ánh trăng"... Dù đã 41 tuổi nhưng Lee Jun Ki vẫn duy trì hình ảnh nam thần với vẻ ngoài sành điệu. Thậm chí, khi anh chàng vào vai một nam sinh 18 tuổi trong một bộ phim mới đây, nhiều người đã mê đắm bởi ngoại hình trẻ trung và tự nhiên.

Bí quyết giảm 15kg và duy trì ngoại hình trẻ trung của nam thần Lee Jun Ki

Tích cực tập luyện thể hình chắc chắn là một trong số những yếu tố quan trọng giúp Lee Jun Ki duy trì vóc dáng săn chắc và sự "không tuổi". Ngoài ra, chế độ ăn uống cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn ngoại hình và sức khỏe của nam diễn viên.

2 lời khuyên về chế độ ăn của Lee Jun Ki

1. Giảm lượng đường và carbohydrate, kết hợp với tập thể dục

Lee Jun Ki chia sẻ rằng, theo sự khuyên bảo từ bác sĩ, anh đã thực hiện chế độ ăn ít đường và carbohydrate (đặc biệt là bột mì) nhằm tránh tình trạng viêm nhiễm trong cơ thể. Kể từ đó, anh đã quyết định hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm như mì gói, bánh mì trắng, cơm trắng và các món ăn nhẹ tương tự... Đồng thời, anh cũng thường xuyên tập thể dục, nhờ đó đã giảm cân tới 15kg và vẫn duy trì kết quả tích cực cho đến hiện tại.

Đường, carbohydrate tinh chế, thực phẩm chứa gluten... đều là những thực phẩm dễ gây viêm mãn tính trong cơ thể, việc ăn quá nhiều có thể gây ra phản ứng viêm.

Bí quyết giảm 15kg và duy trì ngoại hình trẻ trung của nam thần Lee Jun Ki

Tuy nhiên, không nên hoàn toàn loại bỏ những thực phẩm này khỏi khẩu phần ăn. Bởi nếu không cung cấp đủ lượng carbohydrate, có thể ảnh hưởng đến nhiều chức năng như hệ nội tiết, thần kinh, miễn dịch. Không chỉ gây tổn thương sức khỏe, sự mệt mỏi, lo lắng, mà còn có thể dẫn đến rụng tóc không rõ nguyên nhân.

Chính vì vậy, ngoài các loại bún, gạo, bánh mì trắng... nên bổ sung thêm các loại ngũ cốc nguyên hạt chưa qua tinh chế như gạo lứt, kiều mạch, khoai lang... Những thực phẩm này không chỉ giúp tạo cảm giác no, bổ sung chất xơ mà còn giúp kiểm soát lượng calo tiêu thụ vào cơ thể.

Bí quyết giảm 15kg và duy trì ngoại hình trẻ trung của nam thần Lee Jun Ki

2. Bổ sung đậu phụ vào khẩu phần ăn hàng ngày

Để duy trì vóc dáng hoàn hảo, Lee Jun Ki luôn coi đậu phụ là thực phẩm không thể thiếu hàng ngày. Ăn đậu phụ giúp giảm cân và duy trì dáng cũng là một mẹo được nhiều người nổi tiếng áp dụng. Nữ diễn viên Song Hye Kyo đã chia sẻ rằng cô đã giảm gần 17kg trong vòng một tháng nhờ ăn đậu phụ.

Mặc dù đậu phụ không chứa nhiều đường và tinh bột, nhưng nó vẫn tạo cảm giác no. Với cùng một lượng, thay cơm trắng bằng đậu phụ có thể giảm đến 90% lượng đường nhập vào cơ thể. Điều này có thể ngăn chặn tăng cao đường huyết và giảm tiết insulin, "hormone béo phì".

Bí quyết giảm 15kg và duy trì ngoại hình trẻ trung của nam thần Lee Jun Ki

Ngoài ra, đậu phụ còn có thể hỗ trợ quá trình trao đổi chất bằng cách cung cấp một lượng lớn protein và ít calo, giúp cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể trong quá trình giảm cân. Đồng thời, protein từ đậu nành cũng có tác dụng cải thiện mức cholesterol và ngăn ngừa xơ cứng động mạch.

Ngoài ra, đậu phụ cũng có thể hiệu quả trong việc điều chỉnh nội tiết tố nữ vì có hàm lượng cao isoflavone đậu nành. Chất này không chỉ giúp cải thiện tình trạng trầm cảm và khó chịu trước kỳ kinh nguyệt, mà còn cải thiện nhiều triệu chứng của mãn kinh.

Tuy nhiên, chỉ nên ăn 100-200 gram đậu phụ mỗi ngày kết hợp với việc cân bằng các thực phẩm khác để đảm bảo sức khoẻ.

Nguồn: edh.tw