Bí quyết độc chiêu giúp kéo dài thời lượng pin trên iPhone mà không phải ai cũng biết

Bí quyết độc chiêu giúp kéo dài thời lượng pin trên iPhone mà không phải ai cũng biết

Tiết kiệm pin trên iPhone dễ dàng hơn với mẹo nhỏ này Tận dụng mẹo này để kéo dài thời lượng sử dụng pin và trải nghiệm iPhone lâu hơn

iPhone thường không được trang bị pin dung lượng lớn, điều này thường làm khó chịu cho nhiều người dùng. Gần đây, việc pin iPhone 14 giảm sạch đã khiến nhiều người dùng tức giận. Tuy nhiên, thay vì những vấn đề Apple phải giải quyết, chúng tôi sẽ chia sẻ một mẹo đơn giản giúp tối ưu hóa pin trên chiếc iPhone của bạn.

Bí quyết độc chiêu giúp kéo dài thời lượng pin trên iPhone mà không phải ai cũng biết

Tiết kiệm pin trên iPhone chỉ bằng một thủ thuật đơn giản (Ảnh: BGR)

Trên iPhone, có nhiều phiên bản được trang bị màn hình promotion với tần số quét cao 120 Hz. Điều này đề cập đến tốc độ làm mới hay tốc độ quét màn hình của điện thoại trong mỗi giây. Đơn vị đo của nó là Hz (Hertz). Thực tế cho thấy những gì bạn thấy trên màn hình điện thoại không phải là hình ảnh động thay đổi liên tục mà là một chuỗi các hình ảnh tĩnh được chiếu lên với tốc độ rất nhanh, tạo cảm giác cho mắt rằng chúng đang chuyển động thực sự.

Tuy nhiên, việc sử dụng màn hình có tần số quét cao đồng nghĩa với việc máy sẽ tiêu thụ nhiều năng lượng hơn, dẫn đến tình trạng tiêu hao pin nhanh hơn. Trong trường hợp máy của bạn đang gần hết pin và không thể sạc ngay lập tức, bạn có thể giảm tần số quét màn hình. Hướng dẫn sau đây sẽ chỉ cho bạn cách thay đổi tần số quét màn hình trên iPhone.

Bạn có thể giảm tốc độ khung hình trên iPhone của mình bằng cách thực hiện các bước sau đây:

1. Truy cập vào Cài đặt trên điện thoại của bạn.

2. Chọn mục Trợ năng.

3. Tiếp theo, chọn Chuyển động.

4. Bật tính năng Giới hạn tốc độ khung hình.

5. Sau khi bật tính năng này, tốc độ khung hình trên iPhone của bạn sẽ giảm xuống còn 60Hz.

6. Kết quả là bạn sẽ tiết kiệm được kha khá lượng pin khi sử dụng iPhone.

Bí quyết độc chiêu giúp kéo dài thời lượng pin trên iPhone mà không phải ai cũng biết

Chỉ với vài thao tác đơn giản như vậy, bạn đã có thể tiết kiệm được kha khá lượng pin khi sử dụng iPhone.

Tuy nhiên, cần nhắc đến rằng chỉ có các dòng iPhone cao cấp từ 13 Pro trở lên mới có màn hình promotion 120Hz. Hiện tại, có tổng cộng 6 mẫu iPhone có thể tận dụng tính năng này để tối ưu hiệu suất pin, bao gồm: 13 Pro, 13 Pro Max, 14 Pro, 14 Pro Max, 15 Pro và 15 Pro Max.

Đối với các dòng iPhone khác, màn hình vẫn chỉ có tần số 60Hz và không thể tối ưu.

Để biết thêm thông tinXem xét xem có nên sạc pin iPhone khi tắt nguồn hay khôngXem xét cách kiểm tra mức độ chai pin trên điện thoại AndroidXem xét liệu sạc nhanh có làm hỏng pin điện thoại nhanh chóng không