Bí mật về điểm dừng chân độc nhất vô nhị của Taylor Swift tại Đông Nam Á

Bí mật về điểm dừng chân độc nhất vô nhị của Taylor Swift tại Đông Nam Á

Chuyến lưu diễn Eras Tour của Taylor Swift đã tạo ra một đại dịch cực kỳ nồng nhiệt trong lòng hàng triệu người hâm mộ tại Đông Nam Á

Xếp hàng suốt nhiều ngày để mua vé xem chương trình biểu diễn của Taylor Swift

Hàng triệu người tranh nhau giành được một chiếc vé đến điểm dừng chân duy nhất của Taylor Swift tại khu vực Đông Nam Á. Với sáu buổi biểu diễn được lên lịch tại Singapore vào tháng 3 năm 2024, cộng đồng người hâm mộ châu Á của Taylor Swift, được gọi là "Swifties", đã cố gắng rất khó khăn để có một chỗ ngồi tại buổi biểu diễn đầu tiên của nữ ca sĩ nhạc pop sau đại dịch.

Bí mật về điểm dừng chân độc nhất vô nhị của Taylor Swift tại Đông Nam Á

Hàng ngàn fan nô nức xếp hàng mua vé dự buổi hòa nhạc của Taylor Swift trước bưu điện Singapore (Ảnh: REUTERS)

Một loạt fan hâm mộ đông đảo đã tập trung tại bưu điện Singapore để tham gia hàng loạt hàng đợi mua vé cho sự kiện âm nhạc hấp dẫn. Trong số đó, Joan Ng và nhóm bạn 15 tuổi đã quyết tâm cam trại qua đêm ngay tại bưu điện thuộc một trung tâm mua sắm ở Singapore, mang theo thẻ tín dụng của cha mẹ và mục tiêu sẵn sàng để thực hiện giấc mơ gặp gỡ thần tượng của mình. Trong lúc chờ đợi, họ đã thay phiên nhau gác mắt tại một nhà hàng gần đó.

Bí mật về điểm dừng chân độc nhất vô nhị của Taylor Swift tại Đông Nam Á

Người hâm mộ đã sẵn sàng cắm trại khiến lều ngủ để xếp hàng qua đêm, nhằm mua vé để được tham dự buổi hòa nhạc của Taylor Swift. (Ảnh: REUTERS)

Sau 36 giờ chờ đợi, Qayyum Lukman đã thành công trong việc mua được vé để thưởng thức buổi biểu diễn của thần tượng.

Tôi cảm thấy hạnh phúc vô cùng, tôi đang căng thẳng tột độ, trời ơi, tôi choáng ngợp! Tôi không biết phải nghĩ gì, không thể diễn tả được, tôi rất vui mừng vì đã mua được vé! Yeah, woohoo!", Lukman vui sướng chia sẻ cảm xúc của mình.

Đáng tiếc là không như Lukman, nhiều người hâm mộ "Swifties" ở Đông Nam Á không thể mua được vé, phần là do nhu cầu về các buổi hòa nhạc và giải trí tăng đột biến sau đại dịch. Nhu cầu cho việc mua vé xem buổi biểu diễn đã tăng lên đến mức một số chuyên gia kinh tế mô tả tình trạng này là "Lạm phát Swift".

Cạnh tranh mua vé trực tuyến

Theo thông tin từ các phương tiện truyền thông, việc sở hữu thẻ tín dụng của ngân hàng UOB đang được ưu tiên truy cập, dẫn đến việc số lượng đơn đăng ký lập thẻ tín dụng của ngân hàng này tăng 45% tại các quốc gia như Singapore, Thái Lan, Malaysia, Indonesia và Việt Nam trong tuần công bố lịch biểu diễn của Taylor Swift. Ngoài ra, những người hâm mộ (hay được gọi là "Swifties") đã chia sẻ các chiến lược và mẹo để mua vé trực tuyến trên các nền tảng như WhatsApp, TikTok và Twitter, bao gồm cả việc đăng nhập sớm và sử dụng nhiều thiết bị để tăng cơ hội mua vé. Tuy nhiên, không ít người đã phải đợi lâu và cảm thấy thất vọng.

Bí mật về điểm dừng chân độc nhất vô nhị của Taylor Swift tại Đông Nam Á

Người hâm mộ xếp hàng qua đêm tại sân bóng rổ để mua vé xem buổi hòa nhạc của Taylor Swift. (Ảnh: REUTERS)

Friski Riana, 31 tuổi, người Indonesia, là một trong hàng triệu người hâm mộ đã xếp hàng chờ mua vé trực tuyến. Thậm chí, cô ấy đã mượn thẻ tín dụng của bạn mình để thử mua vé. Friski cho biết: "Tôi đã chờ đợi ba tiếng nhưng vẫn không thể mua được vé".

Và cũng có những người may mắn. Agniya Kh, 29 tuổi từ Jakarta, đã thành công mua vé trực tuyến và rất vui mừng khi cuối cùng có cơ hội xem Swift biểu diễn trực tiếp.

Tuy nhiên, việc Taylor Swift không dừng lại ở Trung Quốc đã khiến hàng triệu người hâm mộ ở Trung Quốc cảm thấy đau lòng. Trên Weibo, một nền tảng truyền thông xã hội phổ biến ở Trung Quốc, người hâm mộ đã bày tỏ sự thất vọng và kêu gọi tổ chức thêm các buổi biểu diễn của nữ ca sĩ tại Trung Quốc.

Eras Tour là một sự kiện lớn dành cho các fan hâm mộ Taylor Swift trên toàn thế giới, biểu trưng cho sự thành công 17 năm hoạt động âm nhạc của cô. Khi ngày diễn ra đang đến gần, người hâm mộ đang nỗ lực tìm cách đảm bảo chỗ ngồi của mình, từ việc theo dõi giá vé máy bay cho đến lên kế hoạch cho chuyến đi của mình. Fan hâm mộ trung thành của Taylor Swift ở khu vực Đông Nam Á quyết tâm trải nghiệm những màn trình diễn trực tiếp tuyệt vời của cô, thể hiện sự cuồng nhiệt và tận hưởng niềm đam mê với thần tượng của mình.